2024-09-26 04:56:56
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9kb19xdW9jX3BoaS8yMDI0LzkvMjYvbGl2ZXJwb29sLTUtMS13ZXN0LWhhbS1zYW4tZGllbi1jdWEtZ2FrcG8tZGllbS1kZW4tYWx2YXJlei0xNzI3MzAxNDA0MDkxLnBuZw==.webp
Array

Liverpool 5-1 West Ham: Sàn diễn của Gakpo; Điểm đen Alvarez

Đúng với cam kết đưa ra trước trận đấu, HLV Arne Slot tung ra đội hình với rất nhiều cầu thủ dự bị, trong đó, bộ tứ vệ được thay mới hoàn toàn. Đây là lý do mà Liverpool phòng ngự khá hớ hênh và để thủng lưới ngay phút 21 với pha phản lưới nhà của trung vệ Jarell Quansah.

Tuy nhiên, đó là những gì tốt nhất mà West Ham có thể làm được tại Anfield. Chạm vào lòng tự ái, các cầu thủ Liverpool ào lên tấn công và họ có ngay bàn gỡ ở phút 25. Người có pha đánh đầu nối khá nhạy cảm là Diogo Jota. Trước đó, tân binh Federico Chiesa cũng có một pha ngã người bắt volley cực kỳ táo bạo

Với việc đóng góp hai bàn thắng, Gakpo được bình chọn là “Cầu thủ hay nhất trận”.

Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1. Liverpool cầm bóng nhiều hơn (67%-33%), nhưng chưa thực sự áp đảo về số cú sút (6-5), cũng như các cơ hội tạo ra.

Phải đến hiệp hai, khi các vũ khí hạng nặng như Mohamed Salah và Alexis Mac Allister vào sân, The Kop mới thực sự áp đảo đối thủ. Chỉ trong vòng 45 phút, khung thành West Ham phải hứng chịu 15 cú sút từ phía đối thủ. Trong đó, các cầu thủ Liverpool tạo ra tới 5 cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Salah ghi dấu ấn với bàn thắng ở phút 74 nâng tỷ số lên 3-1. Nhưng người đáng khen nhất bên phía đội chủ nhà phải là Cody Gakpo. Chỉ trong ít phút cuối, chân sút người Hà Lan đã ghi liền hai bàn thắng tuyệt đẹp, để khép lại chiến thắng đậm đà 5-1 cho Liverpool.

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, trang Sofascore chấm Gakpo điểm 9.5. Anh cũng là cầu thủ hay nhất trận theo quan điểm của trang thống kê này.

Ngoài 2 bàn thắng, Gakpo cũng đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung với 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, kèm theo hiệu suất chuyền bóng chính xác lên tới 94%.

Ở phía bên kia chiến tuyến, West Ham chỉ chơi tốt trong hiệp một. Sau giờ nghỉ giải lao, họ bắt đầu có dấu hiệu chịu trận. Mọi chuyện trở nên mất kiểm soát khi Edson Alvarez nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 76.

Alvarez là điểm đen của West Ham.

Như vậy, đây là trận đấu thứ 4 mà đại diện thành London không biết đến mùi chiến thắng. Sau khởi đầu tương đối tốt, có vẻ West Ham đã trở về đúng với ‘chất’ của một đội bóng trung bình yếu của Premier League. Mục tiêu thiết thực nhất của đội bóng này có lẽ chỉ là trụ hạng.

Trong khi đó, Liverpool dường như đang vào guồng dưới bàn tay của Slot. Họ đã thắng 6 trong 7 trận gần nhất và Carabao Cup có lẽ là danh hiệu đầu tiên mà Slot muốn hướng tới trong năm đầu dẫn dắt The Kop.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Họng súng nhiều nòng của Liverpool át vía Man City và Arsenal

Dù mạch thăng hoa của Liverpool bị Nottingham Forest chặn đứng, nhưng Arne Slot vẫn đang có khởi đầu như mơ. Sau thất bại...

3 kẻ thù lớn nhất của đời người, ai phát hiện sớm và loại bỏ được thì cuộc sống sẽ an nhiên

Bởi hầu hết mỗi người đều khao khát sự nhàn hạ. Nhưng lại chẳng hiểu rằng nhàn hạ quá lâu sẽ khiến con người...

5 sai lầm khi uống nước đỗ đen gây hại sức khỏe

Những sai lầm khi uống nước đỗ đen dưới đây gây hại sức khỏe đừng bao giờ bỏ ra. Những sai lầm khi uống nước...

7 dấu hiệu của người có hệ miễn dịch kém

Người có những đặc điểm này thường có hệ miễn dịch kém, dễ mắc bệnh.Đối với con người, hệ miễn dịch có vai trò...

Dự báo vận mệnh tuổi Tý năm 2025 và những điều cần tránh

Sự tiến triển trong sự nghiệp có thể diễn ra dần dần, nhưng nhìn chung sẽ là tích cực với người tuổi Tý trong...