2024-09-24 18:53:48
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9waGFuX25ndXllbl9ob2FpX3RodS8yMDI0LzkvMjQvdmktdHJpLWhhbnNpLWZsaWNrLXRoYXktZG9pLW8tYmFyY2EtbW90LW51YS1zby1iYW4tdGhhbmctZGVuLXR1LWRheS0xNzI3MTc4ODE2MDY0LmpwZw==.webp
Array

Vị trí Hansi Flick thay đổi ở Barca: Một nửa số bàn thắng đến từ đây

Mùa giải La Liga 2024/2025 của Barcelona đã khởi đầu bằng màn trình diễn tấn công ấn tượng, họ ghi được 22 bàn thắng cho đến nay. Điều này giúp Blaugrana đạt trung bình 3,6 bàn mỗi trận. Lối chơi tấn công uyển chuyển của đội cũng phản ánh rõ ràng chiến thuật của huấn luyện viên.

Trên lý thuyết, đội hình của Barcelona rất giống với sơ đồ 4-2-3-1, với mỗi vị trí đều đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, chìa khóa thành công của họ nằm ở các tiền vệ tấn công, những người hoạt động ngay sau tiền đạo Robert Lewandowski. Họ vừa hỗ trợ vừa tận dụng được sự di chuyển của Lewandowski và không có gì ngạc nhiên khi một nửa số bàn thắng của Barcelona cho đến nay được ghi bởi những cầu thủ chiếm giữ vị trí quan trọng này.

Olmo là một trong các tiền vệ công của Barca.

Raphinha ban đầu chơi ở vị trí này, tiếp theo là Olmo, người đã ghi 3 bàn thắng. Pedri với 2 bàn thắng, cũng đã chơi ở vị trí này, và thậm chí Pablo Torre cũng tạo ra tác động đáng kể, kiến ​​tạo bàn thắng đầu tiên và ghi bàn thắng thứ ba trong trận đấu với Villarreal.

Mặc dù Lewandowski và cầu thủ trẻ đầy triển vọng Lamine Yamal đóng góp đáng kể bằng cách thu hút hậu vệ, tạo khoảng trống và ghi bàn, nhưng tiền vệ tấn công của Barca vẫn đóng vai trò then chốt.

Cầu thủ chơi ở vị trí này thích sự tự do trên sân, di chuyển giữa các tuyến, tự mình chuyền bóng và di chuyển vào vòng cấm để thực hiện cú sút bất cứ khi nào có thể. Những người đá tiền vệ công của Barca đã thể hiện tài năng chơi bóng của mình, giúp khu vực tấn công của Barcelona trở nên vừa hấp dẫn vừa hiệu quả cao.

Flick tạo nên một Barca tấn công rực lửa.

Ngay cả huấn luyện viên của Villarreal, Marcelino, cũng thừa nhận sự thay đổi này trong cách tiếp cận của Barcelona sau chiến thắng 5-1 của họ. Ông lưu ý rằng Barça trước đây hay giành lại quyền kiểm soát bóng để duy trì thế trận, giờ đây họ lại giành bóng để tung ra những pha phản công nhanh. Sự thay đổi này, cùng với vai trò năng động của tiền vệ tấn công sáng tạo, nhanh nhẹn, đã chứng minh được sức mạnh hủy diệt của Barca đối với đối thủ.

Màn trình diễn gần đây của Raphinha trước Villarreal trên sân khách, bao gồm cả việc anh tham gia vào 2 bàn thắng tuyệt đẹp, đã càng chứng minh sự tiến hóa này trong lối chơi của Barca. Sau 6 trận đấu, đội chủ sân Camp Nou vẫn đang giữ thành tích toàn thắng hoàn hảo và có số bàn thắng vượt trội kình địch Real Madrid (22-13). Hai đội sẽ đối đầu nhau sau 1 tháng nữa, hứa hẹn sẽ là trận đấu khó nhằn với nhà đương kim vô địch.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

M.U muốn có Sesko

Benjamin Sesko nổi lên như một trung phong trẻ sở hữu lối chơi toàn diện tại châu Âu. Mùa giải trước, tiền đạo thuộc...

Làm sạch vết dầu mỡ trên đồ nhựa không phải rửa nhiều lần, sờ không dính tay

Đồ nhựa thường bám dính vết dầu mỡ rất khó làm sạch nếu bạn không biết cách.Nhiều người khi có đồ nhựa dính dầu...

Trung vệ Nottingham Forest lọt tầm ngắm Real Madrid

Việc bổ sung trung vệ là ưu tiên hàng đầu của Real Madrid trong kì chuyển nhượng mùa đông tới. Murillo của Nottingham Forest...

Cách rán nem giòn ngon, càng ăn càng ghiền

Dưới đây là công thức chi tiết để bạn có thể tự tay làm món nem rán giòn ngon, ăn một miếng là ghiền...

Slot tiết lộ khả năng ra sân của Chiesa trước West Ham

Liverpool chuẩn bị bước vào trận đấu gặp West Ham United tại Carabao Cup. Ở đấu trường phụ như thế này, người hâm mộ...