2024-09-12 07:50:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvdGh1b25nLm50aC8yMDI0LzA5LzA5L2JhaS0xODQtdHMtZnB0dS0yMDI0LWFuaC0xLTEzMTYyOC5wbmc=.webp
Array

Cô gái xinh như hoa hậu là trưởng ban tổ chức dự án thiện nguyện vùng cao

Biến dự án môn học thành chương trình thiện nguyện

Phùng Ngọc Ánh (sinh viên năm 3 Trường Đại học FPT) là một cô bạn năng động, hoạt bát, thích tham gia các hoạt động đoàn đội và các chương trình vì cộng đồng. Ánh chia sẻ: “Mình tin rằng một cuộc sống có ý nghĩa là khi mình được sẻ chia và giúp đỡ người khác.”.

Bai 184 TS FPTU 2024 anh 1

Phùng Ngọc Ánh đam mê với những dự án cộng đồng.

Phùng Ngọc Ánh vừa hoàn thành chuyến thiện nguyện “Lửa Ấm” tại vùng cao khó khăn thuộc tỉnh Yên Bái. Dự án này đã được Ánh ấp ủ gần 1 năm trời. Ban đầu, dự án thiện nguyện này là bài tập một môn học tại Trường ĐH FPT mà Ánh là thành viên nhóm. Tuy nhiên khi đó do chưa đủ nguồn lực trong thời gian gấp rút, Ánh và các bạn không thực hiện được dự án.

3 tháng sau, Ánh thành lập nhóm “Lửa Ấm” gồm các bạn sinh viên Trường Đại học FPT có đam mê với việc làm các dự án cộng đồng. Sau khi đội ngũ thống nhất kế hoạch, Ánh tham gia làm cộng tác viên cho các dự án thiện nguyện vùng cao vừa để trải nghiệm, vừa để học hỏi, lấy kinh nghiệm tổ chức và dẫn dắt đội nhóm. Từ những kinh nghiệm đó, Ánh và các bạn đã sẵn sàng để bắt tay vào thực hiện ý tưởng chương trình ban đầu là một chuyến thiện nguyện vùng cao.

Bai 184 TS FPTU 2024 anh 2

Ánh hạnh phúc trong từng khoảnh khắc ở chuyến thiện nguyện tại Yên Bái.

Để gây quỹ, Ánh và các bạn xây dựng lại hồ sơ tài trợ, đi tìm gặp các doanh nghiệp, các quỹ, các mạnh thường quân. Ánh cũng tận dụng kỹ năng truyền thông để làm các bài chia sẻ review trả quyền lợi cho nhà tài trợ. Ngoài xin tiền, Ánh còn đi khắp các siêu thị tại Hà Nội xin tài trợ hiện vật cho chương trình. Quá trình gây quỹ kéo dài nửa năm mới đạt tới con số mà Ánh tính toán.

Ánh chia sẻ: “Với mọi người đây chỉ là một dự án thiện nguyện nhỏ, nhưng với mình nó là hơn 1 năm trời mình cùng đội nhóm không ngừng phát triển bản thân, phát triển dự án, làm được những điều mà chính chúng mình cũng không ngờ.”.

Bai 184 TS FPTU 2024 anh 3

Ánh đã thêm trưởng thành sau dự án.

Vừa rồi, dự án được tổ chức thành công tại Yên Bái cho 250 em nhỏ tại 4 điểm trường mầm non khó khăn. Dự án có sự tham gia của 15 bạn sinh viên với tổng kinh phí hơn 52 triệu đồng.

Ứng dụng kiến thức chuyên ngành vào xây dựng dự án

Ánh chia sẻ để làm được dự án, nỗ lực thôi là không đủ. Cô bạn đã phải ứng dụng rất nhiều kiến thức chuyên ngành tại đại học để thực hiện thành công chương trình. Đầu tiên là những kỹ năng về quản trị dự án, quản trị nhân sự, quản trị rủi ro… Những kỹ năng này giúp Ánh tính toán và vận hành dự án trơn tru.

Bai 184 TS FPTU 2024 anh 4

Ngọc Ánh từng là đại diện Trường ĐH FPT tham gia một cuộc thi về Quản trị kinh doanh.

Tiếp theo, Ánh vận dụng các kiến thức marketing truyền thông trong giai đoạn gây quỹ. Ánh từng là cộng tác viên phòng tuyển sinh Trường ĐH FPT, tham gia làm mẫu ảnh, VJ và cộng tác viên cho nhiều chương trình truyền thông của trường. Ánh chia sẻ: “Mình biết ơn các trải nghiệm tại Trường ĐH FPT đã giúp mình xây dựng hình ảnh và có được nhiều kiến thức truyền thông hữu ích.”. Nhờ những kỹ năng truyền thông đó, Ánh triển khai các chiến dịch truyền thông, bài đăng truyền thông để dự án được mọi người biết tới, tin tưởng, ủng hộ và đồng hành.

Bai 184 TS FPTU 2024 anh 5

Ngọc Ánh trở thành phiên bản tốt hơn của mình nhờ những trải nghiệm tại Trường ĐH FPT.

Qua những dự án thiện nguyện, Ánh có thêm được nhiều kinh nghiệm chuyên môn và những mối quan hệ, những người đồng hành đáng quý. Trong tương lai, Ngọc Ánh mong muốn có thể trau dồi và phát triển bản thân hơn nữa để thực hiện nhiều dự án vì cộng đồng với quy mô lớn hơn. Ánh tin rằng những kinh nghiệm và kỹ năng đó sẽ được trau dồi thật tốt tại Trường ĐH FPT.

thuongnt

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Không cần mật khẩu vẫn bắt Wifi vèo vèo cực dễ: Ai cũng làm được

Hãy áp dụng mẹo nhỏ sau, bạn có thể bắt Wifi vèo vèo cực dễ ở trên điện thoại ở mọi nơi không cần...

3 “điểm đen” trong trận hoà của Arsenal

Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta bước vào hành trình tại Champions League mùa này bằng chuyến làm khách được dự báo không...

“Liverpool, Arsenal, Man City muốn có con tôi nhưng nó chọn Man United”

Falcao, người hiện đang thi đấu cho CLB Millonarios ở quê nhà Colombia từng có 1 mùa giải khoác áo Manchester United giai đoạn...

Rộ tin hot TikToker Lộc và nàng Mơ bị tố cắt xén lương nhân viên, lý do đuổi việc gây bức xúc

Một bài đăng tự nhận là nhân viên từng làm chung với TikToker Tớ là Lộc bức xúc khi bị cắt xén lương đã gây nhiều tranh cãi.

Động thái mới nhất của Kỳ Duyên sau khi trường đại học xác nhận cô chưa tốt nghiệp

Nhiều người cho rằng dòng status mới đây của Kỳ Duyên đang ngầm ám chỉ đến việc cô bị gọi tên vào loạt lùm xùm liên quan đến chuyện tốt nghiệp đại học.