2024-09-08 20:36:14
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS84L3N0ZXJsaW5nLWxhLWNodS1reS1ob2FuLWhhby1jaG8tYXJ0ZXRhLTE3MjU4MDIzNDU4MTUuanBn.webp
Array

Sterling là chữ ký hoàn hảo cho Arteta

Arsenal đã tìm cách chiêu mộ một tiền đạo cánh phải chất lượng trong một thời gian dài trước đây, người đủ khả năng dự bị cho Bukayo Saka. Họ cũng rất quan tâm tới một cầu thủ chạy cánh trái chất lượng để thay Gabriel Martinelli và Leandro Trossard khi cần. Thật may mắn cho Pháo thủ, Sterling hoàn toàn có thể đáp ứng toàn bộ các yêu cầu kể trên.

Thực tế thì huấn luyện viên Mikel Arteta không lạ gì Raheem Sterling, bởi khi còn làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Manchester City từ mùa hè năm 2016 đến giữa tháng 12 năm 2019, ông đã hướng dẫn cựu sao Liverpool này. Thật trùng hợp, đó cũng là quãng thời gian mà tiền đạo sinh năm 1994 chơi tốt nhất trong sự nghiệp.

Thống kê cho thấy, Sterling đã ghi được 51 bàn sau 116 lần ra sân ở Premier League, trong thời gian làm việc với huấn luyện viên trưởng hiện tại của câu lạc bộ Arsenal. Trong các mùa giải 2017/18 và 2018/19, Sterling có số bàn thắng và số đường kiến tạo đều vượt quá 10 đơn vị.

Sterling từng là ngôi sao lớn ở Man City.

Với khả năng của mình cùng độ tuổi mới chỉ 29, tiền đạo vẫn đang thuộc biên chế Chelsea sẽ mang tới sự linh hoạt trên hàng công cho Arsenal. Lý do là bởi Sterling chơi tốt ở cả hai cánh, có khả năng đi bóng cắt vào trong để phối hợp cùng các đồng đội, và rất thông minh khi xâm nhập vòng cấm.

Trong quãng thời gian chơi ở Man City khi mà Arteta còn làm trợ lý huấn luyện viên, cựu sao Liverpool này được sử dụng 44% thời gian thi đấu bên cánh phải, và 36% ở cánh trái. Điều đó cho phép Arsenal bố trí Sterling rất linh hoạt, tuỳ vào từng trận đấu cụ thể. Thậm chí, anh còn có khả năng đá “số 9 ảo” rất tốt.

Trong 2 mùa giải ở Chelsea, Raheem Sterling chơi dưới sự dẫn dắt của 6 huấn luyện viên khác nhau, nên sẽ không công bằng nếu đánh giá anh là một bản hợp đồng thất bại của The Blues. Việc liên tục phải thay đổi cách chơi khiến tiền đạo 29 tuổi này không thể tìm thấy sự ổn định.

Làm việc lại với Arteta là cơ hội tốt dành cho Sterling.

Tuy nhiên, cựu sao Manchester City cũng đã ghi được tổng cộng 21 bàn thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge trong thời gian này, và đó là thống kê không tồi đối với một cầu thủ chạy cánh. Vì vậy, không nhiều người ngạc nhiên nếu chứng kiến Sterling có những đóng góp lớn cho Pháo thủ mùa này.

Khả năng rê bóng, sự điềm tĩnh và kỹ năng dứt điểm ấn tượng sẽ là thứ “vũ khí” mà tuyển thủ Anh mang tới cho đội chủ sân Emirates nhằm lật đổ “ngai vàng” của Man City. Được làm việc lại với Mikel Arteta, người từng dìu dắt Sterling trong quá khứ, cũng là cơ sở để tin rằng đây sẽ là một thương vụ thành công của Arsenal.

Bài viết mới nhất

Ten Hag nổi nóng vì sai lầm khó sửa của M.U

Mọi chuyện đang trở nên vô cùng tồi tệ dành cho Erik ten Hag sau trận thua bạc nhược 0-3 trước Tottenham Hotspur. Dù...

M.U thua tan tác, Sancho đăng thông điệp ẩn ý

Manchester United đã có một trận đấu tệ hại dù được chơi trên sân nhà Old Trafford. Đoàn quân Erik ten Hag đặt mục...

FA lên tiếng về tấm thẻ đỏ của Bruno Fernandes

Những biến số xảy đến cho Manchester United trong giai đoạn đầu và cuối hiệp một. Ngay từ phút thứ 3, họ đã bị...

Man United 0-3 Tottenham: Tội đồ Bruno, Spurs chấp Son Heung-min

Cầu thủ hay nhất trậnCó được bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 3 do công của Brenan Johnson, Tottenham Hotspur sau đó...

Công cùn thủ kém, M.U phơi áo ngay tại Old Trafford

Manchester United tung ra đội hình gần như mạnh nhất lúc này, đáng chú ý nơi tuyến giữa, Erik ten Hag quyết định để...