2024-09-06 13:34:13
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOS82L3hlcC1oYW5nLTYtdW5nLXZpZW4tc2FuZy1uaGF0LWNoby1kYW5oLWhpZXUtcWJ2LTE3MjU2MDQ0MzI2OTUuanBn.webp
Array

Xếp hạng 6 ứng viên sáng nhất cho danh hiệu QBV

Sau một mùa giải 2023/24 đầy nỗ lực, 30 cái tên góp mặt trong danh sách rút gọn cho cuộc đua giành Quả bóng vàng 2024 đều rất xứng đáng. Tuy nhiên, vẫn có một vài cầu thủ tỏ ra nổi bật hơn hẳn những người khác. Dựa theo các tiêu chí về danh hiệu và phong độ, trang 90min đã chọn ra 6 cái tên được đánh giá cao nhất, như liệt kê dưới đây.

6. Phil Foden

Chắc chắn Phil Foden đã không có kỳ EURO 2024 thành công, nhưng tất cả đều không thể phủ nhận rằng anh đã chơi quá hay cho Manchester City ở Premier League mùa trước. Ngoài danh hiệu Ngoại hạng Anh, tiền vệ 24 tuổi này còn giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA.

5. Kylian Mbappe

Mbappe mới chuyển sang thi đấu cho Real Madrid.

Kylian Mbappe có thể là cầu thủ bóng đá tài năng nhất thế giới, nhưng anh không phải là cầu thủ bóng đá hay nhất thế giới trong mùa giải 2023/24. Dù cho đã ghi tới 44 bàn sau 48 trận, nhưng việc chỉ có được danh hiệu Ligue 1 và thất bại cùng đội tuyển Pháp ở bán kết EURO 2024 đã khiến cho anh bị yếu thế trong cuộc đua với những ngôi sao hàng đầu khác.

4. Lamine Yamal

Là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng Kopa Trophy 2024, Lamine Yamal được dự đoán cũng sẽ nhận được một lượng phiếu bầu lớn cho giải thưởng Ballon D’or. Lý do đơn giản là tiền đạo mới 17 tuổi này đã có một chiến dịch 2023/24 quá thành công về mặt cá nhân ở câu lạc bộ Barcelona và Tây Ban Nha. Danh hiệu vô địch châu Âu của La Roja vừa qua có đóng góp rất lớn từ Yamal.

3. Jude Bellingham

Trong phần lớn mùa giải trước, Jude Bellingham có vẻ chắc chắn sẽ giành được Quả bóng Vàng. Tuy nhiên, thất bại cùng đội tuyển Anh trong trận chung kết EURO 2024 trước Tây Ban Nha đã khiến cơ hội của anh bị giảm đi đáng kể. Nếu như tiếp tục thua ở cuộc bình chọn vào tháng 10 tới, đó sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc với Bellingham và cả nền bóng đá Anh.

2. Rodri

Rodri là ứng viên sáng giá cho giải thưởng QBV.

Sự xuất sắc và ổn định của Rodri ở tuyến giữa đã giúp cho Manchester City có lần thứ tư liên tiếp giành danh hiệu Premier League, và giúp cho đội tuyển Tây Ban Nha vô địch EURO 2024. Anh cũng ẵm luôn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất ở giải vô địch châu Âu vừa qua. Vậy nên, sẽ chẳng ai phản đối nếu như Rodri nhận giải thưởng Quả bóng vàng vào tháng 10 tới.

1. Vinicius Junior

Thực tế thì tiền đạo người Brazil này không nổi bật hơn hẳn so với Rodri hay Jude Bellingham, nhưng thứ mà Vinicius được đánh giá cao chính là sự ổn định và khả năng toả sáng trong những trận cầu lớn. Chân sút sinh năm 2000 này đã ghi ba bàn ở bán kết và chung kết Champions League mùa trước, để giúp Real Madrid giành được “chiếc cúp tai voi” lần thứ 15 trong lịch sử.

Bài viết mới nhất

Reims vs PSG (02h00, 22/09): 6 trận thắng liên tiếp

Thời gian & địa điểm- Sân vận động Stade Auguste-Delaune II- 02h00, ngày 22 tháng 09 năm 2024Phong độDù khởi đầu mùa giải mới...

3 tuổi càng già càng phú quý, sống trong nhung lụa

Theo tử vi 12 con giáp, 3 tuổi này bước vào độ tuổi trung niên sẽ càng ngày càng phất lên, làm gì cũng...

Vợ Dybala có nghề mới gây sốc

Theo The Sun, vợ của ngôi sao Paulo Dybala, Oriana Sabatini làm việc tại một nhà tang lễ. Oriana từng theo học nghề ướp...

Thay Ten Hag, Man United gây ngỡ ngàng với “gã điên” trên ghế huấn luyện

Gần 4 tháng qua, Ten Hag khiến cánh báo chí, dư luận và người hâm mộ trải qua chuyến tàu lượn cảm xúc về...

Arteta khẳng định điều chắc nịch về Raya

Có thể nói David Raya đang có phong độ đỉnh cao tại sân vận động Emirates. Anh đã giành giải thưởng 'Cứu thua của...