2024-08-01 13:39:22
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOC8xLzYtdGh1b25nLXZ1LWJhbi1jYXUtdGh1LWRhdC1uaGF0LWxpY2gtc3UtYmFyY2Eta3ktMi0xNzIyNDkyNTMxNTgyLmpwZw==.webp
Array

6 thương vụ bán cầu thủ đắt nhất lịch sử Barca (Kỳ 2)

Ousmane Dembele – Paris Saint-Germain – 50 triệu euro (2023)

Thương vụ này diễn ra ở kỳ chuyển nhượng năm ngoái, và đã chính thức khiến cho Barcelona phải lỗ một khoản tiền lớn. Nói vậy là bởi vào năm 2017, đội chủ sân Nou Camp đã phải bỏ ra tới 135 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo sinh năm 1997 này từ câu lạc bộ Borussia Dortmund. Tức nếu không tính các khoản lương thưởng thì Blaugrana đã lỗ tới 75 triệu euro.

Thực tế thì Dembele chưa bao giờ là một cầu thủ không thể thay thế với gã khổng lồ xứ Catalan kể từ khi tới đây. Anh thường xuyên bị chấn thương hành hạ, khiến cho quãng thời gian thi đấu liên tục bị gián đoạn và phong độ giảm sút.

Sau khi Xavi Hernandez tiếp quản đội bóng, ông cũng đã cố gắng tạo điều kiện cho Dembele tìm lại phong độ, nhưng cuối cùng thì cách chơi của tuyển thủ Pháp không đủ thuyết phục. Tới tháng Tám năm ngoái, đôi bên quyết định chấm dứt hợp đồng để Dembele hồi hương.

Dembele trong buổi lễ ra mắt PSG năm ngoái.

Khoác áo câu lạc bộ PSG, cựu sao Dortmund đã phần nào lấy lại được những phẩm chất từng làm nên tên tuổi của mình. Cũng chính anh đã toả sáng ở hai trận đấu tứ kết Champions League mùa trước, góp công lớn giúp PSG đánh bại Barcelona.

Alexis Sanchez – Arsenal – 42.5 triệu euro (2014)

Mùa hè năm 2014, gã khổng lồ xứ Catalan đã quyết định bán ngôi sao hàng đầu thế giới lúc bấy giờ là Alexis Sanchez cho Pháo thủ để thu về 42.5 triệu euro, giúp câu lạc bộ thu về khoản lãi hơn 16 triệu euro sau 3 năm mua về từ Udinese.

Đây cũng là bước ngoặt đối với sự nghiệp của cựu tuyển thủ Chile, bởi anh sau đó đã trở thành ngôi sao số 1 ở sân Emirates. Chỉ có điều, danh hiệu tập thể lớn là thứ mà Sanchez không thể có được. Sau 4 năm chơi bóng cho The Gunners, tiền đạo sinh năm 1998 quyết định đầu quân cho Manchester United, và sự nghiệp dần đi xuống từ thời điểm ấy.

Sanchez khi còn thi đấu cho Barca.

Hiện tại, Alexis Sanchez đang thất nghiệp sau khi hết hạn hợp đồng với nhà đương kim vô địch Serie A là Inter Milan.

Malcom – Zenit St. Petersburg – 41.5 triệu euro (2019)

Chỉ một năm sau khi chi 41 triệu euro để mua tiền đạo Malcom về từ câu lạc bộ Bordeaux nước Pháp, Barcelona đã bán anh sang cho đội bóng nước Nga. Thực tế thì đây là một quyết định sáng suốt của ban lãnh đạo gã khổng lồ xứ Catalan khi đó.

Kể từ khi chuyển đến chơi cho Barca, Malcom dù được đánh giá rất cao, nhưng anh không thể hiện được quá nhiều điều trên hàng công. Trải qua 15 lần ra sân ở La Liga, anh chỉ có được 1 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo, nên dù có ở lại thì Malcom chắc chắn cũng không được trọng dụng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Man City tính “ngáng chân” Liverpool trên thị trường chuyển nhượng

Trong thời gian gần đây, xuất hiện thông tin Liverpool muốn chiêu mộ Florian Wirtz ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau nhằm...

Lọ dầu gió không chỉ để trị ho cảm cúm mà còn nhiều công dụng khác nhà nào cũng cần

Dầu gió thường được dùng để trị ho cảm cúm nghẹt mũi nhưng chúng còn được người thông minh dùng trong nhiều việc khác.Bạn...

Rau đắng bờ mương: Đặc sản dân dã giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe

Ai ngờ rằng, một loại cây dại mọc đầy bờ mương, có vị đắng lại trở thành món ăn được nhiều người thành phố...

ESPN khen ngợi 2 sao trẻ Việt Nam sau trận thắng hủy diệt

Trong cuộc chạm trán Lion City Sailors ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á mới đây, CAHN đã giành chiến thắng đậm...

Rõ phản ứng trong phòng thay đồ Arsenal sau trận hòa Man City

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh, dù phải làm khách trước nhà đương kim vô địch Manchester City, Arsenal...