2024-08-01 06:08:03
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOC8xLzMtZGlldS1ydXQtcmEtc2F1LXRyYW4tZ2lhby1odXUtaGFwLWRhbi1naXVhLW1hbi1jaXR5LXZhLWJhcmNhLTE3MjI0NjI2MzQ2OTIuanBn.webp
Array

3 điều rút ra sau trận giao hữu hấp dẫn giữa Man City và Barca

Ở trận đấu thứ ba trong tour du đấu hè, nhà đương kim vô địch Premier League chào đón sự trở lại của một số ngôi sao hàng đầu ở đội hình xuất phát, đó là Jack Grealish, Josko Gvardiol và Mateo Kovacic, bên cạnh Erling Haaland vẫn xuất hiện từ đầu.

Sau hai trận thua trước Celtic với tỷ số 3-4 và AC Milan với tỷ số 2-3, Man City rất muốn giành thắng lợi trước Barcelona để qua đó lấy lại sự tin, khi mà trận tranh Siêu cúp Anh với Manchester United đã cận kề.

Bên kia chiến tuyến, đây mới là trận đấu đầu tiên của gã khổng lồ xứ Catalan trong hè năm nay. Huấn luyện viên Hansi Flick đương nhiên cũng muốn đội bóng của ông giành chiến thắng trước đối thủ để qua đó tạo niềm tin cho những người hâm mộ.

Trận đấu diễn ra sôi nổi và cởi mở đúng với tính chất của một trận giao hữu. Chỉ trong hiệp một đã có 3 bàn thắng được ghi, do công của Pau Victor, Nico O’Reilly và Pablo Torre. Bước sang hiệp hai, Jack Grealish ghi bàn ở phút 60 để ấn định tỷ số hoà 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Grealish đã có một trận đấu thành công.

Theo truyền thống thì hai đội sau đó thực hiện thêm loạt sút luân lưu, ở đó Blaugrana giành thắng lợi 4-1 trước The Citizens. Sau đây là 3 điều được rút ra từ trận giao hữu rất hấp dẫn giữa hai gã khổng lồ châu Âu.

1. Oscar Bobb tiếp tục tỏa sáng

Do những tiền vệ nổi bật nhất của Manchester City là Phil Foden hay Kevin De Bruyne vẫn chưa xuất hiện, Bobb tiếp tục được HLV Pep Guardiola trao trọng trách là người kiến ​​tạo chính của Man City trong cuộc chạm trán với Barcelona, và anh tiếp tục để lại ấn tượng.

Tuyển thủ Na Uy đã đóng góp một bàn thắng và ba đường kiến ​​tạo trong hai trận đầu tiên ở tour du đấu hè năm nay. Trước gã khổng lồ xứ Catalan, anh không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng đã nhiều lần tạo nên sóng gió cho khung thành đối thủ bằng các tình huống rê dắt bóng đỉnh cao.

Pep có thể gặp khó khăn trong việc đưa tiền vệ 21 tuổi này vào đội hình xuất phát ở suốt mùa giải 2024/25, nhưng ông hoàn toàn có thể sử dụng Oscar Bobb như một phương án dự bị chất lượng hoặc sử dụng anh ở những giải đấu yêu cầu thấp hơn như FA Cup hay Carabao Cup.

Bobb trong một pha tranh chấp với cầu thủ Barca.

2. Jack Grealish trở lại hoành tráng

Cựu đội trưởng Aston Villa đã có một mùa giải 2023/24 vô cùng thất vọng. Anh sa sút phong độ, bị mất vị trí chính thức vào tay Jeremy Doku rồi sau đó là nhận cú sốc khi không được sang Đức tham dự vòng chung kết EURO 2024 cùng đội tuyển Anh.

Đó là động lực to lớn để Jack Grealish quyết tâm “trở lại” trong mùa giải tới, mà bắt đầu bằng chuyến du đấu hè. Trước Barcelona, ngôi sao 28 tuổi này có nhiều tình huống tấn công xuất sắc và phần thưởng dành cho anh là bàn thắng quân bình tỷ số 2-2.

3. Hansi Flick yên tâm nếu không có được tân binh

Hành quân tới đất Mỹ để tham dự tour du đấu hè, nhà cầm quân người Đức mang theo rất nhiều áp lực, mà một trong số đó là đội bóng sẽ thể hiện ra sao khi thiếu vắng quá nhiều trụ cột. Thế nhưng, sau trận giao hữu với Man City thì Flick có thể yên tâm phần nào.

Các cầu thủ trẻ của ông đã chơi tốt và thậm chí còn vươn lên dẫn trước đối thủ sau khi hiệp một khép lại. Những Marc Casado, Gerard Martin, Pablo Torre hay Pau Victor đều có màn trình diễn ấn tượng. Đó là cơ sở để tin rằng nếu không chiêu mộ được Dani Olmo hay Nico Williams thì Barca vẫn có thể tự tin về một mùa giải thành công.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Tại sao người xưa dặn con cháu không nên mua ốc ăn ốc đầu tháng âm lịch? Cẩn thận bị chê vụng về

Ốc là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất dân dã được nhiều người yêu thích nhưng đi chợ mua ốc đầu...

CAHN thắng đậm, báo Thái Lan ngợi khen 1 người

Tiếp đón Lion City tại sân Hàng Đẫy, CAHN đã dễ dàng giành chiến thắng 5-0 nhờ cú hat-trick của Leo Artur cùng 2...

Nhấn vào nút âm lượng điện thoại, có ngay 6 chức năng ẩn hữu ích này, nhiều người đến nay vẫn không biết

Thực ra, nút âm lượng điện thoại có nhiều chức năng hơn bạn tưởng. Hãy tìm hiểu nhé!Tắt tiếng Trong cuộc sống hàng ngày, chúng...

Tận dụng nước giặt quần áo có xà phòng để cọ rửa bồn cầu là thông minh hay dại dột?

Nhiều người tiết kiệm nước nên khi giặt quần áo bằng tay đã tận dụng luôn nước giặt quần áo để cọ rửa bồn...