2024-08-01 06:04:40
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvOC8xLzMtdmllYy1kZWNvLWNhbi1waGFpLWhvYW4tdGhhbmgtdHJ1b2MtbXVhLWdpYWktbW9pLTE3MjI0NjY3NDgyMjcuanBn.webp
Array

3 việc Deco cần phải hoàn thành trước mùa giải mới

Chỉ còn chưa đầy 15 ngày nữa là thầy và trò huấn luyện viên Hansi Flick sẽ có trận đấu đầu tiên tại La Liga, thế nhưng ban lãnh đạo đội bóng vẫn chưa cho thấy kế hoạch rõ ràng về mặt lực lượng. Áp lực vì thế đang được đè nặng lên vai giám đốc thể thao Deco.

Dưới đây là 3 nhiệm vụ mà cựu tiền vệ này cần hoàn thành trong thời gian tới để giúp Barcelona có một mùa giải thành công.

1. Mang về thêm những ngôi sao mới

Gần một tháng bước vào thị trường chuyển nhượng mùa hè và gã khổng lồ xứ Catalan vẫn chưa có được thêm bất kỳ tân binh sáng giá nào. Họ từng nhắm tới hai mục tiêu “trong mơ” là Nico Williams và Dani Olmo, nhưng nhiều khả năng chẳng có một ai trong số họ “cập bến” Nou Camp hè này.

Mới đây, đã có tin Williams từ chối chuyển đến chơi cho Barca, mà muốn ở lại Athletic Bilbao thêm một năm. Còn với trường hợp của Olmo, tiền vệ này vẫn còn đang lưỡng lự trước rất nhiều lời mời từ các câu lạc bộ khác. Nhiệm vụ của Deco là xác định rõ tư tưởng của ngôi sao RB Leipzig để còn quay sang làm việc với những mục tiêu khác.

Williams đã từ chối Barca.

Ngoài hàng công thì hàng tiền vệ cũng là khu vực mà HLV Hansi Flick cần thêm nhân sự, và đó chính là công việc mà một giám đốc thể thao phải làm. Barca từ lâu đã được liên hệ với Joshua Kimmich như một tiền vệ mục tiêu để hoàn thiện tuyến giữa, giờ là lúc Deco cần đàm phán bới Bayern Munich.

Ngoài ra, Deco cũng cần phải đánh giá hàng loạt ứng viên khác, trong đó có Mikel Merino – người vừa có một chiến dịch EURO 2024 thành công cùng đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Tất cả đều cần ông phải hành động nhanh chóng và hiệu quả trước khi kỳ chuyển nhượng hè khép lại.

2. Bán sao và kiếm tiền

Một nhu cầu cấp bách nữa của Barcelona là phải kiếm thêm doanh thu nhằm có tiền trang trải cho mọi hoạt động mùa tới. Những gì đã bán được thì họ đã bán rồi, giờ chỉ còn cách bán đi một vài ngôi sao được giá.

Raphinha có thể bị bán để Barca có tiền trang trải hoạt động.

Giám đốc thể theo Deco được cho là không theo chân đội sang Mỹ trong chuyến du đấu hè mà ở lại Tây Ban Nha để đánh giá các lựa chọn có thể bán. Raphinha, Vitor Roque hay thậm chí là cả Frenkie de Jong cũng đang được ông xem xét một cách kỹ càng.

3. Thanh lọc lực lượng

Nhiệm vụ cuối cùng của giám đốc thể thao Deco, trước khi thị trường chuyển nhượng kết thúc, là đẩy đi những cầu thủ không còn giá trị sử dụng bằng mọi cách có thể để giảm bớt quỹ lương.

Đầu tiên là ở trung tâm hàng thủ, nơi mà Clement Lenglet, Inigo Martinez và cả Mikayil Faye đều được dự đoán là không có trong kế hoạch của huấn luyện viên trưởng Hansi Flick. Tiếp theo, những Ansu Fati hay Ferran Torres cũng cần phải ra đi.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Thêm một nữ ca sĩ Vbiz lên tiếng xin lỗi Lý Nhã Kỳ sau khi bị đàn chị “điểm mặt” vì nói xấu sau...

Sau khi Hồng Gấm xin lỗi, đến lượt ca sĩ Lý Thu Thảo cũng thừa nhận sai lầm sau khi đàn chị Lý Nhã Kỳ lên tiếng về chuyện nói xấu sau lưng.

Chồng trẻ của Ngô Thanh Vân gây hoang mang khi xuất hiện với gương mặt nhiều vết thương, biểu cảm lo sợ

Ngô Thanh Vân đã trổ tài nấu ăn để đãi chồng. Vì lỡ nhận xét món ăn không ngon, thế nên Huy Trần đã...

60 ngày tới: 3 tuổi Tiền – Tài – Danh lên như diều gặp gió, 1 tuổi Đắc Lộc tiền về nứt vách

Tử vi trong 60 ngày tới, con giáp này cuộc sống viên mãn, giàu có càng chăm chỉ càng phát tài.Tuổi Dần Tử vi dự...

Vé concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai sold out, BTC tiết lộ cơ hội “săn vé” vẫn còn

Sau 90 phút mở bán vé Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gia 2024 trên nền tảng Ticketbox, toàn bộ số vé đã được bán hết.

Một nữ ca sĩ từng tố cáo về “bữa tiệc trắng” của Diddy 14 năm trước nhưng không ai chú ý?

"Bữa tiệc trắng" từng bị vạch trần 14 năm trước nhưng không ai chú ý đến, sự việc bắt đầu được phanh phui khiến không ít người rùng mình.