2024-07-08 22:40:20
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/7/8/Ảnh_chụp_màn_hình_612.png
Array

Với giá hời, Arsenal sẽ sở hữu người chia lửa hoàn hảo với Saka

Ngày nhậm chức tại Arsenal, HLV Arteta khẳng định bản thân cần 5 năm để hoàn thành dự án phục hưng Pháo Thủ, kể từ thời điểm đó, Pháo Thủ thay da đổi thịt chóng mặt với các bản hợp đồng bom tấn giúp nâng cấp sức mạnh đội bóng ở cả 3 tuyến.

Arsenal đã gần chạm đến vinh quang lớn khi 2 mùa giải gần nhất, đội chủ sân Emirates cạnh tranh sòng phẳng với Manchester City tại Premier League cho đến những vòng cuối cùng. Mùa giải 2024/25 tới sẽ là chiến dịch thứ 5 của Arteta cùng CLB bắc London, hơn bất kỳ ai, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chắc chắn muốn hiện thực hóa lời hứa còn dang dở với các CĐV, do đó, ngay ở giai đoạn đầu TTCN hè 2024 này, chiến lược gia 42 tuổi cùng cộng sự, giám đốc kỹ thuật Edu Gaspar đã bắt tay vào công cuộc tìm ra những mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện đội hình hoàn hảo. 

Bên cạnh những mục tiêu đang muốn chiêu mộ ở tuyến thủ cũng như vị trí trung phong thì nhiệm vụ tìm ra 1 chân chạy cánh phải có thể chia lửa với Bukayo Saka chắc chắn là điều mà Arteta cần giải quyết triệt để sau nhiều mùa giải “vắt” kiệt sức sản phẩm lò đào tại Hale End. 

Arsenal cần 1 phương án luôn sẵn sàng thay thế cho Saka.

Theo 1 thống kê vào tháng 1/2024, ở 3 mùa giải liên tiếp trước đó, Saka đã ra sân đá chính 92/96 trận cho Arsenal và chỉ được nghỉ ngơi duy nhất 1 trận, sự quá tải nơi cầu thủ 22 tuổi được thể hiện rõ ở giai đoạn Giáng Sinh và đầu năm mới mùa trước, qua đó khiến đội chủ sân Emirates liên tục đánh rơi điểm số và phải trả giá bằng chính chiếc cúp bạc vào cuối mùa.

Người hiện là phương án dự phòng cho Saka là Reiss Nelson đơn giản không đủ đẳng cấp để khoác áo 1 đội bóng tầm cỡ như Arsenal. Đã có 6 mùa giải thi đấu cho đội 1 nhưng chưa mùa nào, tiền đạo 24 tuổi ra sân quá nửa số trận cho Pháo Thủ, thậm chí chiến dịch Premier League 2023/24, Nelson chỉ có vỏn vẹn 1 lần được xuất phát ngay từ đầu. 

Và trong bối cảnh chính bản thân Nelson cũng đã chán ngấy cảnh phải dự bị khi có thông tin cầu thủ sinh năm 1999 đã yêu cầu ban lãnh đạo Arsenal tạo điều kiện để bản thân rời CLB hè này thì nhiệm vụ chiêu mộ thêm 1 tiền đạo cánh phải chắc chắn phải được Arteta đẩy mạnh hơn nữa thời gian tới. 

Mới đây, theo thông tin từ Football London, tiền đạo Raphinha của Barcelona trở thành đáp án mà Arteta chọn để giải bài toán trên

Raphinha được Arsenal quan tâm.

Đáng chú ý, 2 năm trước, cũng trong công cuộc tìm kiếm 1 chân chạy cánh đủ sức cạnh tranh với Saka, Arsenal đã nhắm đến Raphinha như sự lựa chọn hàng đầu nhưng việc không được tham dự Champions League cũng như thiếu sức hút so với Barca, Pháo Thủ đã phải ôm hận dù sẵn sàng bạo chi 65 triệu bảng. 

Nhưng giờ đây, thời thế đã thay đổi hoàn toàn với cả 2 đội bóng. Nếu như Arsenal phát triển không ngừng 2 mùa qua để trở lại với vị thế ông lớn tại xứ Sương mù thì Blaugrana lại tụt dốc không phanh vì tình hình tài chính ảm đạm.

Đồng thời việc Barca đang có ý định rao bán nhiều trụ cột ở phiên chợ hè này, trong đó có cả Raphinha, Arsenal đang đứng trước viễn cảnh lớn giúp Arteta quên đi nỗi đau 2 năm trước.

Thậm chí nếu quyết định chiêu mộ cầu thủ 27 tuổi hè này, Pháo Thủ chỉ cần chi ra 1 mức giá khá hời, được cho rơi khoảng 42 triệu bảng thay vi 65 triệu bảng trong quá khứ, con số vô cùng phải chăng với CLB bắc London ở thời điểm không thể chi tiêu quá nhiều vì đang bị luật Công bằng tài chính của UEFA (FFP) theo dõi. 

Đó là về vấn đề kinh tế, ngoài ra, xét trên khía cạnh chuyên môn, Raphinha thậm chí có thể tự tin cạnh tranh sòng phẳng với Saka bên hành lang biên phải Arsenal mùa tới.

Raphinha sẽ giúp nâng cấp hàng công Arsenal.

Hai mùa bóng gần nhất cùng Barca, dù không được ra sân thường xuyên ở vị trí ưa thích nhưng chỉ số đầu ra bàn thắng và kiến tạo nơi ngôi sao người Brazil luôn được duy trì ở mức tốt, lần lượt là 8 bàn thắng, 9 kiến tạo ở mùa 2022/23 và 9 bàn thắng, 11 kiến tạo mùa trước. 

Chưa hết, theo thống kê từ Squawka, với Raphinha, Arsenal sẽ sở hữu 1 chân chạy cánh có khả năng đóng góp lớn vào khâu phòng ngự từ xa bởi các chỉ số về tỷ lệ giành chiến thắng ở các pha tranh chấp 1-1, tranh chấp trên không cũng như mặt đất nơi tiền đạo sinh năm 1997 đều nhỉnh hơn so với Saka.

Quan trọng hơn hết, ngôi sao xứ Samba sẽ không cần quá nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường bóng đá Anh bởi trong quá khứ, cầu thủ 27 tuổi đã là 1 chân chạy cánh nổi bật tại hạng đấu cao nhất bóng đá xứ Sương mù khi từng khoác áo Leeds United ở 2 mùa bóng.  

Theo Football London, lời đề nghị ban đầu từ Arsenal là các Eddie Nketiah cùng 30 triệu bảng tiền mặt đã bị Barca từ chối thẳng thừng vì đội chủ sân Camp Nou chỉ muốn nhận tiền nhưng với 1 cầu thủ đang ở độ tuổi chín nhất sự nghiệp cùng đẳng cấp đã được khẳng định, Pháo Thủ nên đáp ứng yêu cầu 42 triệu bảng, mức giá rất phải chăng để sở hữu người chia lửa hoàn hảo cho Saka.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cú sốc lớn cho Man United

Man United gặp rất nhiều áp lực trong chuyến làm khách của Aston Villa sau chuỗi trận đáng thất vọng. Đây là trận đấu...

Cách đuổi cả đàn chuột chỉ bằng một nắm gạo, không cần dùng các loại bả độc hại

Để đuổi chuột, thay vì sử dụng các loại bả chuột độc hại, bạn có thể dùng các nguyên liệu có sẵn trong nhà.Chuột...

Chelsea thủng lưới vì chuyên gia bóng chết

Ngay đầu hiệp 2, Nottingham Forest đã khiến mành lưới của thủ thành Robert Sanchez bên phía Chelsea rung lên sau pha lập công...

Gary Neville lý giải quyết định khó hiểu của Ten Hag

HLV Erik Ten Hag gây sốc khi để 2 trung vệ tốt nhất của M.U từ đầu mùa là Lisandro Martinez và Matthijs De...

Arsenal nhận hung tin từ Kai Havertz

Kai Havertz rút khỏi danh sách triệu tập của đội tuyển Đức do chấn thương đầu gối. Động thái này sẽ khiến anh bỏ...