2024-06-21 22:57:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sdV9ob2FuZ19waG9uZy8yMDI0LzYvMjEvc2t5c3BvcnRzLWpvc2h1YS16aXJremVlLWJvbG9nbmFfNjU4NTIzMy5qcGc=.webp
Array

Vì sao Zirkzee là mảnh ghép lý tưởng cho Man United của Ten Hag?

Với việc Anthony Martial đã xác nhận sẽ chia tay Manchester United, HLV Erik Ten Hag hiện chỉ còn Rasmus Hojlund là sự lựa chọn lý tưởng duy nhất trong vai trò trung phong cắm.

Do đó, để có thể cạnh tranh ở mùa giải tới, Quỷ đỏ đã hướng đến việc chiêu mộ thêm một tiền đạo với Joshua Zirkzee của Bologna đang nổi lên là một mục tiêu sáng giá trong thời gian vừa qua.

Thực tế thì Quỷ đỏ không hề xa lạ với thị trường Serie A khi họ từng chiêu mộ nhiều cái tên đã chơi bóng tại đây, với Hojlund là 1 ví dụ tiêu biểu khi anh được đưa về sân Old Trafford sau màn trình diễn đầy hứa hẹn trong màu áo Atalanta.

Zirkzee được Man United theo đuổi.

Tuy nhiên, với việc chuyển đến thi đấu ở 1 môi trường hoàn toàn mới, chân sút người Đan Mạch đã phải mất khá nhiều thời gian để thích nghi và điều này đặt ra câu hỏi, liệu thương vụ Zirkzee có phải là giải pháp an toàn chó Man United, đặc biệt khi anh không có kinh nghiệm chơi bóng tại xứ sương mù.

Dù vậy, những số liệu thống kê cho thấy, tiền đạo người Hà Lan thực sự là một mảnh ghép mà HLV Erik Ten Hag cần. So với Rasmus Hojlund, một trung phong chủ yếu đóng vai trò ‘mắc võng’ trong vòng cấm và vẫn còn nhiều hạn chế trong việc liên kết lối chơi, Zirkzee tỏ ra là một mảnh ghép toàn diện hơn hẳn.

Những con số cho thấy khả năng liên kết lối chơi tốt của Zirkzee trong vai trò trung phong.

Thông số từ Sky Sports cho thấy, Zirkzee có đến 9 bàn từ các tình huống bóng mở, tạo 43 cơ hội từ các pha bóng tương tự, trong đó có đến 11 cơ hội lớn. Anh cũng rất giỏi trong việc rê bóng khi có đến 52 lần làm điều này thành công cũng như giành lại quyền kiểm soát bóng đến 30 lần ở khu vực 1/3 cuối sân.

Đáng chú ý, những thống kê nói trên đều nằm trong top 10 của giải đấu, số liệu cho thấy Zirkzee là mẫu tiền đạo ưa thích việc kiến tạo, hỗ trợ cho các đồng đội và sẵn sàng tham gia pressing nơi tuyến đầu để phục vụ cho yếu tố chiến thuật của CLB.

Biểu đồ nhiệt của Zirkzee và sơ đồ các vị trí dứt điểm của anh ở Serie A mùa vừa rồi.

Biểu đồ nhiệt của chân sút người Hà Lan cung cấp thêm góc nhìn về việc, cựu tài năng Bayern Munich chịu khó lùi sâu đến thế nào để tham gia vào quá trình liên kết lối chơi và sơ đồ các cú sút của anh còn thể hiện rằng, ngôi sao Bologna rất chịu khó ra chân bên ngoài vòng cấm.

Với 1 HLV luôn yêu cầu các cầu thủ phải di chuyển liên tục, hỗ trợ vào khâu kiểm soát bóng và cần có nền tảng kỹ thuật tốt như Erik Ten Hag, Zirkzee hứa hẹn là mảnh ghép hoàn hảo mà thuyền trưởng Man United cần để phục vụ cho ý đồ của mình.

Dĩ nhiên, vẫn còn những hoài nghi về khả năng dứt điểm và cung cấp đầu ra bàn thắng của chân sút người Hà Lan, thế nhưng về yếu tố phù hợp chiến thuật xét trong vai trò của 1 trung phong cắm, Zirkzee chính là sự bổ sung quý giá cũng như trở thành phương án ‘chia lửa’ hợp lý với Hojlund ở mùa giải tới.

(Theo Sky Sports)

Bài viết mới nhất

Lập poker, Cole Palmer sánh ngang với Lampard, Drogba

Đến Chelsea với giá 54 triệu bảng Anh từ Man City, Cole Palmer mau chóng thích nghi, tỏa sáng và chứng tỏ mình là...

Osasuna 4-2 Barca: Dấu hỏi Yamal; “Lão tướng” làm khổ khách từ Catalan

Cầu thủ hay nhất trậnAnte Budimir (Whoscored: 8.2; Sofascore: 8.4)Pena chơi trọn 90 phút nhưng chỉ có duy nhất 1 pha cứu thua. Tỷ...

Arsenal 4-2 Leicester: “Người nhện” Hermansen; 5 phút điên rồ

Cầu thủ hay nhất trậnDù bị thủng lưới đến 4 lần ở cuộc đối đầu trên sân Emirates, tuy nhiên, với 13 tình huống...

Wolves 1-2 Liverpool: Thế trận ngang sức; Jota chói sáng

1. Cầu thủ hay nhất trậnTrang Whoscored bầu chọn Diogo Jota là cầu thủ hay nhất trận (7.5 trên 10 điểm). Ngôi sao người...

Chelsea 4-2 Brighton: Món quà từ M.U; Điểm 10 tuyệt đối cho Palmer

Cầu thủ hay nhất trận Không ai khác, Cole Palmer chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Thậm chí chuyên trang Sofascored còn...