2024-06-21 19:45:21
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_huy_truong/2024/6/21/gettyimages-2158288018-612x612.jpg
Array

Gundogan chắp cánh ước mơ cho người Đức

Sau khi không thể chèo lái tuyển Đức vượt qua khó khăn giai đoạn hậu Joachim Loew, Hansi Flick đã bị Liên đoàn bóng đá nước này sa thải. Dẫu vậy, nếu người kế nhiệm ông, Julian Nagelsmann giúp “Die Mannschaft” vô địch EURO 2024, tân huấn luyện viên của Barcelona phần nào có thể xoa tay hài lòng khi đóng góp ít nhiều công lao.

Ilkay Gundogan được tín nhiệm làm đội trưởng tuyển Đức.

Chính Hansi Flick quyết định bổ nhiệm Ilkay Gundogan làm đội trưởng tuyển Đức. Khi thông tin này được công bố, nó gây ra làn sóng phản đối tương đối dữ dội ở một bộ phận cổ động viên. Anh là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi lòng tự tôn của đất nước này vốn cực đoan, và trường hợp của Mesut Ozil là ví dụ tiêu biểu nhất.

Khi Julian Nagelsmann lên nắm quyền, ông thực hiện nhiều thay đổi từ lối chơi cho đến con người, tuy nhiên, Ilkay Gundogan vẫn chưa bị phế truất, dù Manuel Neuer đã trở lại đội hình xuất phát của “Die Mannschaft”. Dẫu xét về mọi mặt, thủ thành thuộc biên chế Bayern Munich vẫn thích hợp với vai trò này hơn.

Ở tuổi 33, anh vẫn chắc suất đá chính dù tuyển Đức thực hiện nhiều xáo trộn. Toni Kroos trở lại, Leon Goretzka bị gạch tên, Robert Andrich có giải đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp, còn Joshua Kimmich được chuyển xuống đá hậu vệ phải. 

Ilkay Gundogan dưới triều đại của Julian Nagelsmann được yêu cầu chơi gần vòng cấm địa đối phương hơn, vai trò khá giống với thời điểm anh còn khoác áo Manchester City. Tiền vệ sinh năm 1990 đủ thông minh để chọn vị trí thích hợp trước khi đưa bóng đi vào lưới, giúp đội nhà giành lợi thế.

Ở cuộc đối đầu Hungary mới đây từ một tình huống xâm nhập vòng cấm, chính cầu thủ mang áo số 21 là người dọn cỗ để Jamal Musiala dễ dàng mở tỷ số trận đấu, trước khi chính anh ấn định chiến thắng 2-0 dành cho chủ nhà sau cú dứt điểm một chạm cực kỳ hiểm hóc.

Không giống như Toni Kroos, Ilkay Gundogan không phải nhà vô địch World Cup 2014, anh vắng mặt tại giải đấu đó vì chấn thương. Đó cũng là nguyên nhân khiến anh bỏ lỡ EURO 2016. Những bất hạnh đổ lên đầu cầu thủ này như một sự trêu ngươi của số phận.

Ilkay Gundogan có thể giúp tuyển Đức vô địch EURO 2024.

Tương tự Toni Kroos, đây nhiều khả năng cũng sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của Ilkay Gundogan trong màu áo tuyển Đức. Anh đang làm tất cả những gì có thể để cùng “Die Mannschaft” chạm tới vinh quang. Dù nó không nhận được nhiều sự chú ý như người đồng đội lừng danh.

Fritz Walter, Franz Beckenbauer, Lothar Matthaus, Jurgen Klinsmann và Philipp Lahm đều là những đội trưởng vĩ đại của tuyển Đức. Người tiếp theo có thể sẽ là Ilkay Gundogan, nếu anh cùng các đồng đội nâng cao chiếc cúp bạc Henri Delaunay vào tháng 7, điều hoàn toàn khả thi nếu họ vẫn chơi ấn tượng như trong hai trận đấu vừa qua. 

Bài viết mới nhất

Loại cây được ví như “nữ hoàng e thẹn”, mọc đầy ven đường, là thảo dược quý cực nhiều ở Việt Nam

Không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng "e thẹn" khi bị chạm vào, cây trinh nữ (hay cây xuấ hổ) còn được biết...

Cựu HLV Man Utd tiết lộ lý do Sancho bật bãi, chuyển đến Chelsea

Một cuộc cãi vã công khai giữa Jadon Sancho và Erik ten Hag vào mùa giải trước đã dẫn đến việc cầu thủ chạy...

Quyết định kỳ lạ với Vlahovic

Vài mùa giải gần đây, Vlahovic đã vươn mình trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Serie A kể từ khi...

HLV Forest thừa nhận đẳng cấp của Palmer

Cole Palmer đã bùng nổ vào mùa giải trước khi ghi bốn bàn thắng vào lưới Brighton. Palmer nhanh chóng trở thành một trong...

Chelsea cười khẩy với “siêu dự bị” 80 triệu bảng

6 vòng đấu trôi qua và người hâm mộ Premier League đã chứng kiến không ít bất ngờ trong mùa giải năm nay. Từ...