2024-06-21 14:23:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNi8yMS9tYmFwcGVfMy5wbmc=.webp
Array

Tại sao một số ngôi sao phải đeo mặt nạ?

Trong kỳ World Cup 2022 ở Qatar, một số cầu thủ, bao gồm Josko Gvardiol và Son Heung-min, đã đeo mặt nạ để bảo vệ những vết thương trên mặt. Khi Kylian Mbappe trở lại trong giải đấu mùa hè này, anh sẽ đeo một phụ kiện tương tự để tránh tổn thương cho mũi.

Mặt nạ thường được làm từ các vật liệu như polycarbonate để vừa vặn với khuôn mặt của các cầu thủ nhất có thể. Tiền đạo Son Heung-min của Tottenham khi bị gãy xương hốc mắt ở World Cup 2022 đã nói về nó như sau: “[Chiếc mặt nạ] thoải mái hơn tôi nghĩ. Nó được làm bằng vật liệu tốt. Nó nhẹ nhưng vô cùng cứng cáp khi đeo lên mặt và có thể bảo vệ bạn khỏi va đập. Tôi rất ngạc nhiên vì nó nhẹ hơn tôi tưởng nhiều.

Osimhen thường xuyên đeo mặt nạ.

Những cầu thủ đáng chú ý khác từng đeo mặt nạ trong sự nghiệp của là Paul Gascoigne, John Terry, Fernando Torres, Robert Lewandowski, Harry Kane, Victor Osimhen, Diego Costa và Cesc Fabregas.

Cựu tiền vệ người Anh Gascoigne đã đeo phụ kiện này trong trận đấu ở vòng loại World Cup với Ba Lan năm 1993 sau khi bị gãy xương gò má vài ngày trước đó trong một trận đấu khác với Hà Lan, còn Terry và Kane đã làm như vậy sau khi lần lượt bị gãy xương gò má và gãy mũi.

Cựu nhạc trưởng Tây Ban Nha và hiện là bình luận viên EURO 2024 của BBC, Fabregas, đã đeo mặt nạ khi chơi cho Chelsea ở Premier League vào năm 2015 sau khi bị gãy mũi trong trận đấu với Stoke. Cùng năm đó, chân sút người Ba Lan Lewandowski cũng buộc phải ra sân với chiếc mặt nạ sau khi bị gãy cả mũi và hàm trong trận đấu ở Bundesliga với đội bóng cũ Borussia Dortmund.

Cập nhật về Mbappe

Mbappe sẽ ra sân với chiếc mặt nạ.

Có thông tin cho rằng Kylian Mbappe sẽ phải phẫu thuật tái tạo mũi do mức độ nghiêm trọng của vết thương, nhưng nhiều khả năng ca ca phẫu thuật sẽ bị trì hoãn cho đến sau giải đấu để giúp anh tiếp tục thi đấu trong mùa hè này. Philippe Diallo, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp, từ chối xác nhận liệu có chắc chắn rằng Mbappe có thể trở lại thi đấu cho tuyển Pháp vào mùa hè này hay không.

Diallo cho biết: “Những phản hồi đầu tiên khá tích cực khi hiện tại chúng tôi không có kế hoạch phẫu thuật. Bây giờ còn quá sớm để biết liệu anh ấy có thể thi đấu trong phần còn lại của giải đấu hay đưa ra lịch trình điều trị cho vết thương của anh ấy hay không.

Đã có một số cuộc kiểm tra y tế được thực hiện để chẩn đoán về mũi của Kylian Mbappe và các bác sỹ đã đưa ra một số kết luận khá nhanh chóng. Họ đã cố gắng giảm bớt tác động phần xương để anh ấy có thể tiếp tục tham gia giải đấu. Như tôi đã nói, hiện tại không có kế hoạch phẫu thuật nào và chúng tôi vẫn đang chờ diễn biến tiếp theo để biết thêm về khả năng tham gia của anh ấy trong phần còn lại của giải đấu.”

Trong khi đó, HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp cho biết: “Các nhân viên y tế đã làm những gì cần thiết để giảm nhẹ vết đau đó nhiều nhất có thể. Dù không phải là ngay lập tức nhưng anh ấy rồi cũng sẽ phải phẫu thuật. Sáng nay anh ấy đã khá hơn một chút và chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ hàng ngày.”

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Làm việc này ngay khi thức dậy để kéo dài tuổi thọ

Việc nằm thêm vài phút trên giường sau khi thức dậy là một bí quyết đơn giản nhưng lại mang nhiều lợi ích cho...

Trồng hoa bỉ ngạn trong nhà có tốt không? Nhiều người chưa biết ý nghĩa phong thủy của loại hoa này

Hoa bỉ ngạn là loại hoa đẹp, rực rỡ, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ý nghĩa phong...

Sau tuổi 40, phụ nữ phải giữ cho mình những điều này mới mong cuối đời an yên

Dưới đây là những điều mà phụ nữ nên giữ gìn sau tuổi 40 để có một cuộc sống viên mãn hơn.Bước qua tuổi...

Nhật Bản khiến cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam thêm mong manh

Trận thua 0-1 trước U20 Syria khiến quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay U20 Việt Nam. Thầy trò HLV Hứa Hiền...

Dự báo thời tiết: Không khí lạnh sắp tác động đến Bắc Bộ, có nơi trời rét dưới 16 độ C

Do tác động của không khí lạnh sắp tràn về, vùng núi cao thuộc Bắc Bộ có thể chuyển rét vào đêm và sáng.Theo...