2024-06-21 14:13:29
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNi8yMS82LmpwZw==.webp
Array

Nếu phải chọn giữa Felix và Fati, Barca nên giữ lại ai?

Việc thiếu ngân sách chuyển nhượng có thể khiến cho mục tiêu mua về một cầu thủ chạy cánh trái đẳng cấp hàng đầu của Barcelona không thể thành hiện thực. Khi ấy, vị chiến lược gia người Đức buộc phải hài lòng với những cái tên đang có trong đội hình. Và do vậy, tương lai của Fati và Felix đang được xem xét một cách cẩn trọng.

Joao Felix có gì?

Tuyển thủ Bồ Đào Nha thực tế vẫn đang thuộc biên chế câu lạc bộ Atletico Madrid, và nếu như gã khổng lồ xứ Catalan không tiếp tục đàm phán gia hạn thời gian mượn, anh sẽ trở lại Wanda Metropolitano vào cuối tháng này. Nên đây là trường hợp mà Flick đang đặc biệt lưu tâm.

Mùa giải vừa qua, Felix đã góp công trực tiếp vào 15 bàn thắng cho Barca. Đây là một con số tương đối ấn tượng nếu biết thêm rằng anh không được Xavi Hernandez cho ra sân thường xuyên ở đội hình xuất phát. Điều đó cho thấy, Felix vẫn sẽ có đóng góp tích cực cho đội chủ sân Nou Camp nếu được giữ lại.

Felix có vẻ không phù hợp với lối chơi của Barca mùa tới.

Tuy nhiên, Hansi Flick thường ưa thích những tiền đạo cánh có tốc độ và sự tinh khôn để tấn công ngay vào khoảng trống mà nó xuất hiện, những tố chất mà Felix không sở hữu. Tuyển thủ Bồ Đào Nha này mạnh về khả năng sáng tạo, nhưng ông thầy người Đức lại thích chơi trực diện.

Ansu Fati mang lại điều gì?

Không thể phủ nhận rằng thời gian cho mượn của Fati ở Brighton là một thất bại hoàn toàn. Tuy nhiên, có thể lập luận rằng việc phải thích nghi với môi trường mới khắc nghiệt tại Premier League và lại còn dính chấn thương hồi giữa mùa giải vừa qua đã khiến anh gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù không có gì đảm bảo rằng Fati sẽ lấy lại phong độ tốt nhất dưới thời Flick, nhưng về cơ bản thì chân sút sinh năm 2002 có khả năng đọc tình huống rất rốt, đồng thời có đủ tốc độ để chiếm lĩnh khoảng trống nơi hàng thủ đối phương ngay khi nó xuất hiện.

Fati không gây được ấn tượng tại Brighton.

Người từng là thần đồng của lò đào tạo La Masia rất thích luồn lách ra phía sau hàng phòng ngự để nhận một đường bóng dài hoặc chọc khe từ các tiền vệ, trước khi di chuyển vào trong để dứt điểm hoặc đưa ra những đường chuyền mang đầy tính “sát thương”.

Ai nên được giữ lại?

Tất nhiên, Barcelona có thể giữ lại cả Joao Felix và Ansu Fati, nhưng do tình hình tài chính yếu kém, họ có thể phải chọn 1 trong 2 nhằm giảm bớt quỹ lương. Nếu phải đặt lên bàn cân xem ai mới là người phù hợp hơn với chiến thuật của Hansi Flick, thì người đó chính là Fati. Do vậy, tiền đạo 21 tuổi này nhiều khả năng sẽ được ưu tiên, thậm chí anh còn có thể bùng nổ ở mùa giải tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Thua đau U20 Syria, U20 Việt Nam hồi hộp chờ vé dự VCK U20 châu Á 2025

Với việc nhỉnh hơn về hiệu số, U20 Syria chỉ cần 1 kết quả hòa là chắc ngôi đầu bảng A qua đó giành...

2 thẻ đỏ, 2 quả phạt đền, Hà Nội đánh bại TP.HCM

Với sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ, TP.HCM cho thấy họ có thể trở thành ngựa ô của mùa giải năm nay. Chiến...

Người đang làm, Trời đang nhìn: “Chuyện này không nói thì ai biết? Trời biết”

Nói lời chân thật, làm người tốt, đôi khi là một lựa chọn rất vất vả. Bạn phải gồng mình gánh chịu những ấm...

Thần tài gõ cửa: 4 cung hoàng đạo may mắn nhất tuần 30/9 – 6/10

Tuần mới đã đến, và cùng với đó là những dự báo vô cùng thú vị về vận mệnh của 12 cung hoàng đạo....

Nâng tầm hàng thủ, Man United chiêu mộ trung vệ 75 triệu euro

Marc Guehi là một trong những trung vệ được săn đón nhất trên TTCN hiện tại. Mùa hè qua, nhiều đội bóng xứ sương...