2024-06-21 14:11:53
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNi8yMS8xLmpwZw==.webp
Array

4 cầu thủ nổi bật nhất TBN trong chiến thắng trước Ý

Do cùng thắng ở loạt trận đầu tiên, nên cuộc chạm trán giữa hai “ông lớn” này được xem là trận chung kết của bảng để quyết định xem ai sẽ là người đứng đầu bảng, đồng thời an tâm đoạt vé sớm nhằm toan tính cho vòng đấu loại trực tiếp, và Tây Ban Nha là bên làm tốt hơn.

Để đối phó với Ý, huấn luyện viên Luis de la Fuente quyết định sử dụng nguyên đội hình xuất phát như trong trận ra quân với Croatia với bộ ba trên hàng công là Lamine Yamal, Alvaro Morata và Nico Williams. Trong khi đó, Rodri, Fabian Ruiz và Pedri là những người nắm giữ tuyến giữa.

Sở hữu những tiền vệ có chất lượng hàng đầu, không khó hiểu khi La Roja là bên chiếm ưu thế, với thời lượng kiểm soát bóng trung bình là 58%. Đặc biệt là họ tung ra tới 20 cú sút, trong đó có 9 lần trúng đích. Bên phía đối diện, Ý chỉ có 4 pha dứt điểm và 1 lần đi trúng đích.

Tây Ban Nha đã đi tiếp vào vòng knock-out.

Do vậy, Gli Azzurri quả thực rất may mắn khi chỉ phải nhận 1 bàn thua, và nó tới từ tình huống phản lưới nhà của Riccardo Calafiori. Giành thắng lợi với tỷ số tối thiểu 1-0, Tây Ban Nha hiên ngang giành tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out, đồng thời có thể toan tính cho lượt đấu cuối.

Sau đây là 4 cái tên chơi nổi bật nhất của họ trước người Ý.

Nico Williams

Suốt cả trận, dường như Giovanni Di Lorenzo chỉ có thể đuổi theo cái bóng của tiền đạo cánh 21 tuổi đang thuộc biên chế câu lạc bộ Athletic Bilbao. Williams khiến cho hậu vệ của Napoli trải qua một ngày thi đấu ác mộng, và khiến các cổ động viên trên khán đài cảm thấy phấn khích tột độ mỗi khi chạm bóng.

Rodri

Rodri nhận tấm băng đội trưởng khi Morata rời sân.

Sau trận ra quân không thực sự tốt trước đối thủ Croatia, Rodri đã lấy lại được phong độ vốn có của mình ở trận đấu với Ý. Chính xác trong các đường chuyền và thông minh trong những tình huống hỗ trợ phòng ngự, ngôi sao của Manchester City quả thực đã khiến cho hàng tiền vệ Azzurri hoàn toàn bị lép vế.

Fabian Ruiz

Tiếp tục là một màn trình diễn vô cùng ấn tượng tới từ tiền vệ Paris Saint-Germain, người thường xuyên tung ra những đường chuyền quan trọng vào khu vực một phần ba cuối sân. Ruiz chính là linh hồn trong những đợt hãm thành của La Roja.

Lamine Yamal

Ngôi sao tuổi teen của câu lạc bộ Barcelona tiếp tục là tâm điểm của trận đấu. Có cảm giác như Yamal không phải ở độ tuổi 16, bởi anh chơi bóng với sự chính xác và lạnh lùng tới lạ thường. Nếu may mắn hơn, Lamine Yamal đã có được một pha lập công, nhưng việc anh khiến cho Federico Dimarco đuổi theo bóng suốt cả trận cũng góp phần vào chiến thắng của Tây Ban Nha.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Arteta: “Đây là Premier League”

Phát biểu sau trận thắng Leicester City đêm qua, HLV Mikel Arteta thừa nhận chiến thắng này mang đến nhiều cảm xúc hơn so...

Chi 18 triệu bảng, Man City tìm xong người thay Rodri

Chấn thương dây chằng mà Rodri gặp phải trong cuộc chạm trán Arsenal thuộc khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh khiến tuyển thủ...

Cơn đau đầu trị giá 60 triệu bảng khiến Arne Slot khốn đốn

Liverpool vừa tiến lên vị trí dẫn đầu sau chiến thắng Wolves thuộc khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25. Đây mới chỉ...

Hoàng Vũ Samson tỏa sáng, Quảng Nam thắng kịch tính trong trận derby xứ Quảng-Đà

Cả Quảng Nam và SHB Đà Nẵng đều chưa có chiến thắng nào ở mùa giải này. Với đội bóng của HLV Văn Sỹ...

Không còn nhiều thời gian cho cuộc cách mạng của Ten Hag

Dưới sự lãnh đạo của INEOS và Sir Jim Ratcliffe, Manchester United đã có những thay đổi trong chính sách chuyển nhượng ở phiên...