2024-06-15 20:01:20
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cmFuX2h1eV90cnVvbmcvMjAyNC82LzE1L2dldHR5aW1hZ2VzLTIxNTcwMjkxNTgtNjEyeDYxMi5qcGc=.webp
Array

“Canh bạc” của Nagelsmann giúp Đức thăng hoa

Kể từ sau EURO 2016, tuyển Đức rơi vào khủng hoảng với những nỗi thất vọng liên tiếp. Từ Joachim Loew đến Hansi Flick, không ai tìm ra cách để đưa “Die Mannschaft” vượt qua khó khăn. Tại giải đấu diễn ra trên sân nhà lần này, Liên đoàn bóng đá nước này quyết định đặt niềm tin vào Julian Nagelsmann.

Julian Nagelsmann đã mang đến một tuyển Đức hoàn toàn khác.

Ở tuổi 36, cựu huấn luyện viên Bayern Munich chấp nhận “nhảy vào con tàu đắm” để cứu rỗi cả một nền bóng đá. Và tính đến thời điểm hiện tại, rõ ràng ông đã mang đến sự cân bằng hoàn hảo cho một tập thể trước đó gặp quá nhiều vấn đề. Hy vọng bỗng chốc trở lại với người hâm mộ tuyển Đức.

Hãy nhìn vào cuộc chạm trán với Scotland để nhìn thấy sự tích cực mà Julian Nagelsmann mang đến. Hai bàn thắng đầu tiên của đội chủ nhà tại EURO 2024 hội tụ đầy đủ những yếu tố từ quá khứ, hiện tại cho đến tương lai của “Die Mannschaft”.

Bàn thắng đầu tiên bắt nguồn từ đường chuyền dài của Toni Kroos, Joshua Kimmich là người kiến tạo để Florian Wirtz sút tung lưới Angus Gunn. Ít phút sau, Ilkay Gundogan chuyền bóng tinh tế cho Kai Havertz trước khi cầu thủ thuộc biên chế Arsenal kiến tạo để Jamal Musiala điền tên lên bảng tỷ số.

Chiến thắng này có thể không còn nhiều ý nghĩa về mặt chiến thuật khi Scotland chỉ còn chơi với 10 người từ cuối hiệp một, nhưng nó cũng phần nào tiếp thêm sự tự tin cho các học trò của Julian Nagelsmann cũng như người hâm mộ “Die Mannschaft” ở những trận đấu tiếp theo.

“Canh bạc” của nhà cầm quân 36 tuổi giúp tuyển Đức thăng hoa. Đầu tiên, ông sẵn sàng loại bỏ những tên tuổi lớn Leon Goretzka, Serge Gnabry, Mats Hummels hay Niklas Sule để trao cơ hội cho dàn cầu thủ đang có phong độ tốt trong màu áo câu lạc bộ chủ quản như Maximilian Mittelstadt hay Robert Andrich.

Tiếp theo đó, Julian Nagelsmann tìm cách thuyết phục Toni Kroos quay trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia. Theo nhiều nguồn tin, tiền vệ sinh năm 1990 đã bị thuyết phục hoàn toàn bởi những gì ông nói. Anh tin “Die Mannschaft” đủ sức vô địch EURO 2024.

Những lựa chọn của Julian Nagelsmann là vô cùng hợp lý.

Thành công tiếp theo của cựu huấn luyện viên Bayern Munich là ông tìm ra cách kết hợp hai tài năng trẻ hàng đầu nước Đức ở thời điểm hiện tại, Florian Wirtz và Jamal Musiala. Cả hai đóng vai trò tương tự ở câu lạc bộ, khiến nhiều người nghi ngờ rằng bộ đôi này khó hòa hợp với nhau.

Sau chiến thắng suôn sẻ trong ngày mở màn, Julian Nagelsmann sẽ cố gắng giảm bớt những kỳ vọng từ phía người hâm mộ. Tuy nhiên, tuyển Đức đã cho họ sẵn sàng trước mỗi thử thách, đồng thời tạo ra dấu ấn của riêng mình tại giải đấu diễn ra trên sân nhà. Nếu may mắn thêm đôi chút, điều mà “Die Mannschaft” mong muốn hoàn toàn có thể xảy ra.

Bài viết mới nhất

Đến Ả Rập, Salah nhận lương hơn 3 triệu bảng/tuần?

Tại Premier League, Mohamed Salah có hợp đồng sắp hết hạn vào hè 2025. Tương lai của Salah vẫn luôn là điều đáng ngờ...

Hai điều khoản cao tay, Real chuẩn bị hốt bạc trên TTCN

Real từ lâu luôn được biết đến với thương hiệu như một trong những đại gia chịu chi nhất bóng đá châu Âu khi...

Maresca thừa nhận sai lầm về Chilwell

Ben Chilwell đã tập luyện xa đội một vào đầu mùa hè cùng Raheem Sterling, trước khả năng rời Stamford Bridge. Người ta cho...

Wolves vs Liverpool (23h30, 28/09): Sân khách câm lặng

Phong độĐối với Wolves, mùa bóng 2024/25 có vẻ như sẽ trở thành một thách thức to lớn. Với vỏn vẹn 1 điểm sau...

Chelsea vs Brighton (21h00, 28/09): Mở tiệc tại Stamford Bridge

Thời gian & địa điểmThời gian: 21h00 sáng ngày 28/9 (giờ Việt Nam).Địa điểm: Stamford Bridge.Phong độChelsea trải qua mùa hè lộn xộn ở...