2024-06-15 18:28:33
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV9xdW9jX3F1YW4vMjAyNC82LzE1L051LVZOLTIwLmpwZw==.webp
Array

Tin vui từ AFC, nữ Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên BXH FIFA

Tin vui từ AFC

AFC mới đây đã công bố danh sách các CLB đạt chuẩn tham dự 2 giải đấu AFC Champions League Two (Cúp C2 châu Á) và  AFC Challenge League (Cúp C3 châu Á) mùa giải 2024/2025.

Theo đó, một số quốc gia như Triều Tiên, Macau (Trung Quốc), Brunei không có CLB đủ chuẩn dự 2 giải đấu này. Trong khi đó, các đội bóng của Myanmar, Campuchia hay Lào sẽ chỉ đủ điều kiện đá Cúp C3 châu Á mà không được đá Cúp C2. 

Điều này khiến việc phân bổ số lượng các đội tham dự Cúp C2 châu Á sẽ có thay đổi và nó có thể đem đến thông tin tích cực cho các CLB Việt Nam. Cụ thể, thay vì được 1 suất vào thẳng vòng bảng và 1 suất đá play-off như dự kiến, bóng đá Việt Nam gần như chắc chắn sẽ có 2 CLB được vào thẳng vòng bảng Cúp C2 châu Á mùa giải tới. 

Nữ Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên BXH FIFA

FIFA vừa cập nhật bảng xếp hạng tháng 6/2024. Không có nhiều thay đổi khi các đội tuyển nữ không có nhiều cơ hội cọ xát trong thời gian qua. Việt Nam vẫn vững vàng ở ngôi đầu Đông Nam Á, thứ 6 châu Á, và 37 thế giới.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2024 khu vực châu Á. Ảnh: AFC.

Ở khu vực Đông Nam Á, Philippines là đội tiếp cận gần nhất với Việt Nam khi xếp thứ 39 thế giới, trong khi Thái Lan đứng thứ 46.

Việt Nam đăng cai một bảng AFC Women’s Champions League 2024/25

Đó là xác nhận của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Theo đó Trung Quốc và Việt Nam, mỗi nước sẽ là chủ nhà bảng đấu của mình. Trong khi dó Jordan, Malaysia, Saudi Arabia và Thái Lan sẽ đăng cai bảng đấu của mình ở vòng sơ loại.

Việt Nam sẽ có 1 đại diện tham dự AFC Women’s Champions League 2024/25. Ảnh: AFC.

Được biết, Việt Nam và 7 quốc gia hàng đầu châu lục sẽ có một đại diện góp mặt ở vòng bảng. Trong khi đó 14 đại diện của các Quốc gia khác sẽ phải tham dự vòng sơ loại để chọn 4 suất còn lại cho vòng đấu bảng.

Được biết, 8 quốc gia hàng đầu gồm: Nhật Bản, Triều Tiên, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Philippines và Đài Bắc Trung Hoa.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Điểm tin bóng đá Việt Nam 29/09: Văn Toàn bất ngờ vì HAGL; CĐV Trung Quốc ‘phũ’ với HLV Park Hang-seo

Văn Toàn bất ngờ vì HAGL: Phát biểu sau trận hòa giữa Nam Định và HAGL, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã bày tỏ...

Loại tinh bột giúp bạn khỏe mạnh từ sâu bên trong, giảm nguy cơ ung thư tới 60%

Có mặt trong nhiều thực phẩm quen thuộc, dễ mua, giá rẻ, bạn có thể bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày của...

Không giống Rodri, Owen Hargreaves chỉ ra vị trí tốt nhất của Gravenberch

Liverpool tiếp tục giành thêm được một chiến thắng nữa tại Premier League với tỷ số 2-1 trước Wolves. Trong chiến thắng này, HLV...

Nhà có con gái nhất định phải nhớ 4 điều này thì tương lai mới rực rỡ, thành công

Một trong những quan niệm nuôi con phổ biến gần đây là: Nuôi con trai nghèo, nuôi con gái giàu''. Nhưng có nhiều cha...

Thần đồng Arsenal nhận lời cảnh báo từ Arteta

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh, dù chỉ vào sân từ phút 85, tuy nhiên, Ethan Nwaneri đã thể...