2024-06-15 13:28:23
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV9kdWNfdHJvbmcvMjAyNC82LzE1L0U0MEJEQTVELTA4MEYtNDdBNi05MzgwLTA3Nzc4RUM3NjVCOC0xOTIweDEyNzYuanBlZw==.webp
Array

Giảng viên FIFA chỉ ra 1 điều về VAR tại Việt Nam

Dù đã được áp dụng tại V-League thời gian qua nhưng công nghệ VAR vẫn đang tạo nên sự tranh cãi vì những gián đoạn liên quan đến trận đấu, cũng như các quyết định cuối cùng được đưa ra.

Do đó, việc tổ chức khóa tập huấn cho các trọng tài Việt Nam để thêm thuần thục hơn trong việc sử dụng công nghệ này là một điều cần thiết. Lên tiếng về khoảng thời gian làm việc vừa qua được VPF dẫn lời, chuyên viên Farkhad Abdullaev có phát biểu cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra rất nhiều tình huống khó và cực kỳ phức tạp, để đội ngũ trọng tài, trợ lý trọng tài VAR và cả các kỹ thuật viên được học tập, từ đó trau dồi thêm các kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân.

Các trọng tài Việt Nam được tập huấn để học hỏi thêm về cách sử dụng VAR. Ảnh: VPF.

Đội ngũ vận hành VAR nói riêng và trọng tài nói chung rất cần những khóa đào tạo như thế này cũng như luôn cần không ngừng học hỏi, tự trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn. Tôi tin rằng các trọng tài Việt Nam sẽ phát triển hơn trong tương lai.

Tôi biết ở Việt Nam cũng như trên thế giới, trận đấu khi bị gián đoạn do VAR can thiệp có thể gây tranh cãi. Để giải quyết việc này, chỉ có một cách là đội ngũ vận hành luôn phải tự nâng cao trình độ chuyên môn.

Đó cũng là lý do những khóa tập huấn như lần này cần được tổ chức thường xuyên. Tôi cũng xin được nhấn mạnh thêm khi phải chọn giữa thời gian (trận đấu bị tạm dừng để VAR xem lại tình huống) và sự chính xác, chắc chắn chúng ta sẽ chọn sự chính xác”.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Maresca “chọc tức” người hâm mộ Brighton

Trong một, hai kỳ chuyển nhượng gần đây, Chelsea đã chi hàng trăm triệu bảng nhằm chiêu mộ những ngôi sao của Brighton &...

Xem lịch âm hôm nay lịch vạn niên ngày 28/9 cần tránh làm việc này

Hôm nay là ngày Đại Hung nên cần tránh làm những việc dưới đây để tránh gặp họaHôm nay dương lịch là ngày 28/9/2024, âm...

Viết tiếp hành trình kết nối âm nhạc Việt Nam ra thế giới cùng TKO Concert 3 và ca sĩ Bằng Kiều

Anh tài Bằng Kiều đồng hành cùng TKO Concert tiếp tục hành trình đưa nhạc Việt vươn tầm thế giới. 

TKO CONCERT 03 – BẰNG KIỀU LIVE IN TOKYO: Đêm nhạc đẳng cấp giữa lòng thủ đô Nhật Bản

Đêm nhạc TKO Concert 03 - Bằng Kiều LIVE in Tokyo tại nhà hát Hulic Hall Tokyo một lần nữa khẳng định chất lượng...