2024-06-12 14:30:20
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/truong_thanh_hai_dang/2024/6/12/southgate-sancho-england-italy.jpg
Array

Tại sao giữ Ten Hag lại là quyết định sáng suốt của Man Utd?

Thời gian gần đây rộ lên những tin đồn về việc Sir Jim Ratcliffe đang có những đàm phán với một số HLV danh tiếng như Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino hay Roberto De Zerbi nhằm thay Erik Ten Hag tiếp quản chiếc ghế nóng. Tuy vậy, tất cả đều gần như đã đổ vỡ và chiến lược gia người Hà Lan sẽ ở lại Old Trafford để tiếp tục nhiệm kỳ của mình.

Dù được đánh giá là thất bại ở đấu trường quốc nội mùa giải vừa qua khi Manchester United không thể giành được suất tham dự Champions League, HLV Erik Ten Hag vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ khi giúp Quỷ Đỏ vượt qua Man City và lên ngôi tại FA Cup. Có thể hiểu và cảm thông được cho hoàn cảnh của chiến lược gia người Hà Lan khi ông phải nhận tới hơn 60 ca chấn thương khác nhau trong đội hình.

Ten Hag phải cảm ơn vì Tuchel đã từ chối đến Man Utd.

Bên cạnh đó, cũng khó trách được cựu thuyền trưởng Ajax khi lần lượt những trụ cột ở mùa giải trước như Marcus Rashford, Harry Maguire hay Casemiro đều phải ngồi ngoài dưỡng thương cũng như sa sút phong độ nghiêm trọng. Việc ông phải liên tục thay đổi nhân sự tại hàng thủ khi thậm chí một lão tướng đã qua thời đỉnh cao như Jonny Evans phải liên tục ra sân cày ải cũng đủ để thấy M.U đang trong giai đoạn bĩ cực như thế nào.

Lối chơi của chiến lược gia người Hà Lan cũng là chủ đề được đem ra mổ xẻ khi những đường bóng tấn công của M.U thường tỏ ra vô định và thiếu tính sát thương. Tuy vậy, cần phải nhìn nhận một cách rõ ràng khi Ten Hag không có đủ nhân sự chất lượng để triển khai chiến thuật mà ông đã từng xây dựng tại Ajax.

Cụ thể, hạt nhân trong lối chơi của Ajax lúc bấy giờ là Frenkie de Jong, một người có khả năng cầm bóng và thoát pressing đỉnh cao, có thể giúp các HLV áp đặt một thế trận tấn công lên đối thủ. Trong khi đó, Bruno Fernandes hiện tại vẫn rất xuất sắc và là nhân tố gánh đội nhưng anh lại phù hợp với một thế trận phòng ngự, phản công hơn.

De Jong là hạt nhân không thể thay thế trong lối chơi của Ajax dưới thời Erik Ten Hag.

Tiền vệ người Bồ có thiên hướng phất những đường bóng dài cũng như có những pha chuyền bóng mang đầy tính mạo hiểm vào vòng cấm. Điều đó có nghĩa, Ten Hag phải “liệu cơm gắp mắm” với những nhân sự hiện có tại Old Trafford và khó có thể triển khai thế trận áp đặt như ông đã từng làm tại Ajax.

Man Utd cho Ten Hag thêm một cơ hội có thể là một tín hiệu tốt khi thực tế Quỷ đỏ đang rất cần sự ổn định ở thời điểm hiện tại. Và sau ngần ấy năm làm việc tại Old Trafford, chiến lược gia người Hà Lan sẽ là một trong những người hiểu rõ đội bóng của mình nhất.

(Bạn đọc: Đăng Trương)

Bài viết mới nhất

Saka phá vỡ im lặng sau khi bị McGregor ”giao lưu võ thuật”

Võ sĩ Conor McGregor đã khiến các fan Arsenal lo lắng sau màn ''giao lưu võ thuật'' với Bukayo Saka hồi tuần trước. Cụ...

Vì sao nên dùng giấm tưới cho cây hoa giấy? Cách dùng đúng giúp cây ra hoa quanh năm, chùm to rực rỡ

Cây hoa giấy sẽ nở nhiều và nở quanh năm nếu bạn biết cách chăm sóc.Hoa giấy là loại hoa dễ trồng, có khả...

Nếu bạn nắm rõ quy tắc 3 phút này, bạn sẽ có một cuộc sống an toàn, bình an và thoải mái

Quy tắc 3 phút dưới đây là thước đo thể hiện rõ nhất ranh giới giữa người bình thường và người ở đỉnh cao...

Hari Won gây hoang mang khi đổi avatar đen, dàn sao Việt gửi lời chia buồn

Cư dân mạng, bạn bè đồng loạt gửi lời an ủi và động viên đến Hari Won.Sáng 10/10, Hari Won bất ngờ có động thái đổi...

Triệu Lệ Dĩnh chăm chỉ áp dụng 4 mẹo đơn giản sau để luôn trẻ trung như đôi mươi

Để có được vóc dáng thon thả, cô ưu tiên những món ăn luộc, hấp và thực phẩm chứa nhiều protein.Triệu Lệ Dĩnh chinh...