2024-06-12 07:16:35
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/6/12/9.jpg
Array

3 phương án dự phòng cho Balde ở Barca

Huấn luyện viên Hansi Flick đã bắt tay vào công việc tại sân Nou Camp từ vài ngày qua để có cái nhìn toàn diện về đội bóng. Dự kiến, vị chiến lược gia người Đức sẽ sớm có buổi họp quan trọng với giám đốc thể thao Deco để xác định các mục tiêu chuyển nhượng hè.

Hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalan đang có ý định ký hợp đồng với một tiền vệ phòng ngự mới cũng như một cầu thủ chạy cánh trái. Tuy nhiên, do Marcos Alonso sẽ ra đi theo dạng tự do nên Barca cần tìm thêm một hậu vệ trái bởi hiện chỉ còn duy nhất Alejandro Balde đảm nhiệm vai trò này.

Với việc tình hình tài chính gặp rất nhiều khó khăn, không dễ để Blaugrana theo đuổi quá nhiều mục tiêu. Vì vậy, huấn luyện viên trưởng Flick cần tìm ra phương án tốt và tiết kiệm nhất cho đội bóng. Sau đây là 3 lựa chọn dành cho ông trong trường hợp này, theo Mundo Deportivo.

Sử dụng hậu vệ phải bên trái

Hector Fort có thể đảm nhiệm vai trò dự phòng cho Balde.

Mùa giải vừa qua chứng kiến ​​Barcelona gặp tổn thất nặng nề khi Alejandro Balde dính chấn thương dài hạn, còn Marcos Alonso liên tục phải nghỉ thi đấu vì vấn đề thể lực, Xavi Hernandez đã buộc phải sử dụng Joao Cancelo và đôi khi là cả Hector Fort ở vị trí hậu vệ trái tạm thời.

Tuy không hẳn là yên tâm hoàn toàn, nhưng nhìn chung thì cả hai cái tên kể trên đều ít nhiều đảm bảo được yêu cầu khi phòng ngự dù rằng đó không phải vị trí sở trường. Và đây là một gợi ý tốt dành cho Flick nếu như Barcelona không đủ tiền để mua một hậu vệ trái đẳng cấp.

Alex Valle

Một giải pháp thay thế hoặc dự phòng khác cho đội chủ sân Nou Camp trong mùa giải tới là tin tưởng cầu thủ trẻ Alex Valle, người sắp trở lại sau thời gian cho mượn ở câu lạc bộ Levante, nơi mà hậu vệ 20 tuổi này thi đấu khá tốt với việc ra sân 29 lần tại giải đấu hạng hai Tây Ban Nha.

Valle có thể được trao cơ hội trong mùa giải tới.

Là sản phẩm của lò đào đạo La Masia, Alex Valle hiện vẫn đang chờ đợi một cơ hội từ đội một Barcelona. Sẽ thật tốt cho anh nếu như Xavi còn tại vị, nhưng Hansi Flick cũng là một người có niềm tin dành cho các cầu thủ trẻ, nên rất có thể Valle sẽ được ông trao cơ hội thể hiện.

Mua hậu vệ trái mới

Đây là phương án cuối cùng mà đội chủ sân Nou Camp sẽ cân nhắc đến. Nếu muốn, chủ tịch Joan Laporta hoàn toàn có thể mang về một hậu vệ trái khác cho huấn luyện viên Flick, nhưng khá chắc chắn rằng đó không phải là một cầu thủ lớn.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đích thân Laporta đã gợi ý về khả năng ký hợp đồng với một hậu vệ nhưng không đưa ra bất kỳ chi tiết cụ thể nào. Do vậy, một hậu vệ trái với chi phí phải chăng là điều có thể đang được vị chủ tịch này tính đến.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Indonesia nhận sự giúp đỡ của Hà Lan chuyện cầu thủ nhập tịch

Indonesia đang có những thành tích ấn tượng thời gian qua. Đóng góp vào đó là những cầu thủ nhập tịch chất lượng đang...

Liverpool sẽ không vội vàng với Elliott

Đối với những người theo dõi Liverpool ở giai đoạn tiền mùa giải 2024/2025 dưới thời huấn luyện viên Arne Slot, một trong những...

Sếp lớn Juventus xác nhận đàm phán với Pogba

Tuần trước, lệnh cấm doping kéo dài 4 năm của Paul Pogba đã được giảm xuống còn 18 tháng và sẽ kết thúc vào...

Vận may cuối năm ‘bùng nổ’: 2 con giáp này sẽ giàu sụ nhờ cát tinh chiếu mệnh

Cuối năm là thời điểm các con giáp đua nhau đón lộc. Và năm nay, có 2 con giáp đặc biệt được cát tinh...

David Raya nói về những lúc Arteta “nổi trận lôi đình”

Mùa giải năm nay, dễ dàng nhận thấy tầm quan trọng của David Raya đối với Arsenal đã tăng lên đáng kể, đặc biệt...