2024-06-12 07:14:47
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/6/12/6.jpg
Array

3 lý do Barca không nên giữ Felix và Cancelo

Vào đầu mùa giải 2023/24, Barcelona đã nỗ lực tìm kiếm sự tiếp viện chất lượng ở cả hàng công và hàng thủ sau khởi đầu thất vọng tại La Liga. Cuối cùng, chủ tịch Joan Laporta cũng mang về được hai cái tên theo dạng cho mượn là Joao Cancelo và Joao Felix từ Manchester City và Atletico Madrid.

Ban đầu, đây có vẻ là hai thương vụ thông minh của đội chủ sân Nou Camp, nhưng sau màn trình diễn ấn tượng trước Royal Antwerp trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League, cả hai đều sa sút dần và không chiếm được niềm tin tuyệt đối từ Xavi Hernandez và các cổ động viên.

Tới bây giờ, khi mà Xavi đã bị sa thải, còn người lên thay thế là Hansi Flick, tương lai của bộ đôi cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn chưa được xác nhận. Gã khổng lồ xứ Catalan đang cân nhắc về việc tiếp tục giữ họ ở lại, nhưng có 3 lý do sau đây giải thích cho việc Barca sẽ tốt hơn nếu để cả hai trở lại câu lạc bộ chủ quản.

Kỹ năng phòng ngự yếu kém

Không có gì bí mật khi Cancelo và Felix là hai trong số những cầu thủ tài năng nhất ở vị trí của họ. Tuy nhiên, họ chưa đáp ứng được yêu cầu về hỗ trợ phòng ngự, điều khiến cho đội chủ sân Nou Camp gặp quá nhiều rắc rối ở mùa giải vừa qua.

Bộ đôi này khiến Barcelona dễ bị tổn thương ở hàng thủ.

Joao Cancelo vẫn luôn được biết đến là hậu vệ phải có khả năng tấn công ấn tượng, nhưng anh thường xuyên bỏ quên vai trò chủ đạo của mình. Mùa giải 2022/23, Barca giành chức vô địch La Liga dựa trên hàng thủ vững chãi bậc nhất châu Âu, còn mùa giải vừa qua, khi cố gắng đưa Cancelo vào, họ đã thi đấu thảm hại.

Ngay cả Felix cũng có lỗi vì không bao giờ chịu lùi về hỗ trợ phòng ngự khi đội mất bóng và cũng không chịu khó gây áp lực ngay từ tuyến đầu để giúp đội phòng thủ từ xa. Hãy thử tưởng tượng rằng cả Cancelo và Felix đều xuất hiện bên cánh trái, đó sẽ là “tử huyệt” mà các đối thủ của Barcelona khai thác cả trận.

Không có sự ổn định

Sẽ thật tuyệt nếu Joao Cancelo và Joao Felix thể hiện được đầy đủ phẩm chất của mình một cách đều đặn qua mỗi trận đấu. Nhưng điều này chưa bao giờ xảy ra. Đây là một sự lãng phí rất lớn, bởi nếu huấn luyện viên Hansi Flick tin dùng cả hai, vô hình chung ông đã hạn chế đi sức mạnh mà đáng lẽ Barcelona cần thể hiện.

Cả Canceloa và Felix đều thiếu sự ổn định.

Với Cancelo, dù cho phòng ngự không phải là điểm mạnh nhất của anh, nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha chưa bao giờ thể hiện hết khả năng tấn công một cách đều đặn. Đó cũng là lý do giải thích tại sao anh lại liên tục phải thay đổi câu lạc bộ từ Inter Milan tới Manchester City hay Bayern Munich.

Tương tự với Felix, người từng được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới. Vào một ngày sở hữu phong độ cao nhất, Felix sẽ làm mọi cổ động viên phải dán mắt vào màn hình dể theo dõi anh thi đấu, nhưng vấn đề là cầu thủ 24 tuổi này không có đủ sự ổn định cần thiết.

Ảnh hưởng tới kế hoạch chuyển nhượng

Với những phân tích kể trên, sức mạnh của Barcelona sẽ không bị ảnh hưởng nếu để bộ đôi tuyển thủ Bồ Đào Nha ra đi. Trong khi đó, họ cũng cần phải tăng cường thêm lực lượng, và để làm được điều này thì trước hết quỹ lương của câu lạc bộ cần được giải phóng.

Hơn nữa, Atletico Madrid có vẻ không muốn để Felix đi theo dạng cho mượn nữa, mà huấn luyện viên Diego Simeone muốn bán đứt với cái giá 50 triệu euro. Đây là con số mà đội chủ sân Nou Camp hoàn toàn có thể dùng để chiêu mộ Nico Williams của Athletic Bilbao.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Cucurella tiết lộ điều thay đổi lớn lao sao EURO 2024

Marc Cucurella đã có một mùa tuyệt vời khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha đăng quang ở EURO 2024, nơi anh có một...

“Tôi sẽ bắt giữ tất cả giám đốc M.U – làm sao họ có thể từ bỏ McTominay?”

Man United đã quyết định bán McTominay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và cầu thủ người Scotland đã gia nhập Napoli với mức...

Joleon Lescott chỉ ra điểm tiến bộ của Declan Rice

Phát biểu trên Filthy Fellas, Joleon Lescott cho rằng cách chơi của Rice ở Arsenal hoàn toàn khác so với thời gian anh còn...

Tân binh M.U trải qua ca phẫu thuật tim

Cuối tuần qua, Noussair Mazraoui gặp vấn đề về thể lực trong trận hòa 0-0 của M.U với Aston Villa. Cầu thủ người...

“Arsenal đang tìm người dự phòng nếu cậu ta chấn thương”

Kể từ khi có cơ hội ra mắt đội 1 Arsenal năm 2018, Saka đã phát triển mạnh mẽ, qua đó dần trở thành...