2024-06-10 07:05:12
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tieu_lam/2024/6/10/BB1nUn1I.img.jpg
Array

Tất tần tật vụ Tuchel – Man Utd đổ bể

Thomas Tuchel không phải là cái tên quá xa lạ với NHM xứ sở sương mù. Nhà cầm quân này dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022, giúp CLB chủ sân Stamford Bridge vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup 2021. 

Tuchel buộc phải chia tay Chelsea do bất đồng với chủ mới Todd Boehly về cách xây dựng đội bóng. Tháng 3/2023, ông lên thay Julian Nagelsmann tại Bayern. Trong mùa đầu, cựu HLV PSG cùng Hùm xám vô địch Bundesliga. 

Tuchel không dẫn dắt Man Utd.

Nhưng ở mùa 2023/24, Bayern thất bại trong cuộc đua với Bayer Leverkusen ở Bundesliga và bị loại sớm khỏi cúp Quốc gia Đức. Sau cùng, Tuchel rời Bayern vào cuối mùa.

Đó cũng là thời điểm Man Utd lên kế hoạch tìm kiếm HLV mới. Vị trí của Erik ten Hag lung lay bất chấp ông giúp Quỷ đỏ vô địch FA Cup khi xuất sắc đánh bại Man City trong trận chung kết.

Ban đầu, The Athletic xác nhận HLV Tuchel hứng thú với công việc tại Man Utd. Ký giả David Ornstein còn khẳng định: “Sức hấp dẫn của Man Utd đối với các HLV trên toàn thế giới, tất nhiên với cả Tuchel, không mất đi dù họ sa sút”.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng cho hay: “Tuchel muốn quay trở lại Premier League và sẵn sàng dẫn dắt Man Utd nếu Erik ten Hag rời đi”.

Những lý do đó dẫn đến việc Tuchel có cuộc gặp với Sir Jim Ratcliffe gần đây. Tuy nhiên, The Times tuyên bố Man Utd không còn coi Tuchel là ứng cử viên tiềm năng thay thế Ten Hag. Ngược lại, nhiều nguồn tin khẳng định Tuchel cũng quyết định chấm dứt đàm phán với Quỷ đỏ.

Thay vào đó, cựu HLV Bayern Munich muốn nghỉ ngơi một thời gian. Ông được cho là không dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào trong mùa giải 2024/25. Điều này thực sự là khiến người hâm mộ bất ngờ.

Tại cuộc gặp với tỷ phú người Anh, Tuchel vạch ra kế hoạch vực dậy đội chủ sân Old Trafford, bao gồm việc cải thiện một số cầu thủ thi đấu kém hiệu quả như Mason Mount và Jadon Sancho.

Tuchel không tới Man Utd, cơ hội Ten Hag ở lại càng cao.

Thực tế, trong cả hai cuộc chạm trán Man Utd ở vòng bảng Champions League vừa qua, vị HLV người Đức cũng đã sớm phát hiện nhiều vấn đề ở sân Old Trafford.

Tuchel nói: “Luôn có rất nhiều tiếng ồn ào xoay quanh Man Utd. Rất nhiều chuyên gia ở Anh đến từ Man Utd. Điều khá phổ biến ở Man Utd là những điều nhỏ nhặt thường trở nên lớn hơn một chút hoặc cuộc trò chuyện trở nên ồn ào hơn một chút.”

Tới trận lượt về, khi Quỷ đỏ mất Harry Maguire vì chấn thương, qua đó lực lượng tổn thất nghiêm trọng, Tuchel cũng sớm khẳng định: “Họ thiếu những cầu thủ cá tính và thiếu chiều sâu đội hình để thay đổi trận đấu từ băng ghế dự bị.”

Rõ ràng Tuchel quan tâm tới công việc ở Man Utd và hiểu rõ đội bóng này. Nhưng rốt cuộc, thỏa thuận không thành. Chưa rõ lý do vì sao thương vụ đổ bể. Có thông tin cho rằng, cá tính của Tuchel là nguyên nhân khiến ông chưa thể thuyết phục lãnh đạo Man Utd.

Nhưng với những gì diễn ra, cơ hội để Erik ten Hag ở lại Old Trafford lớn dần.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Điều Arsenal làm chưa tốt trong chiến thắng trước Southampton

Arsenal vượt qua Southampton với tỉ số 3-1 tại vòng 7 Premier League 2024/25. Các bàn thắng của Pháo Thủ được ghi do công...

HLV Arteta chờ đợi nhiều hơn nữa ở Bukayo Saka

Arsenal vượt qua Southampton với tỉ số 3-1 tại vòng 7 Premier League 2024/25. Buyako Saka là ngôi sao sáng nhất của Pháo Thủ...

Ramsdale bật khóc trong ngày trở lại Emirates

Mới đây, Aaron Ramsdale đánh dấu lần đầu tiên đối đầu đội bóng cũ Arsenal. Anh cùng Southampton có chuyến làm khách tới sân...