2024-06-09 11:09:38
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5faHV1X2RhbmgvMjAyNC82LzkvaW1hZ2UuanBn.webp
Array

Tổng quan ĐT Anh trước EURO 2024: Họng pháo Harry Kane; Hiểm họa hàng thủ

* Thành tích tại EURO

Luôn là một trong những ĐTQG được đánh giá rất cao, luôn nằm trong nhóm ứng viên vô địch và sở hữu giải VĐQG vào loại hấp dẫn nhất thế giới nhưng ĐT Anh là thường tỏ ra vô duyên với các danh hiệu. Họ chưa bao giờ vô địch EURO trong lịch sử 16 lần giải đấu được tổ chức. Thành tích tốt nhất của Tam Sư chính là vị trí Á quân vào năm 2020.

Ở giải đấu cách đây 4 năm, đoàn quân HLV Gareth Southgate chiếm ngôi đầu với 7 điểm trong bảng đấu có Scotland, Croatia và CH Czech. Ở giai đoạn loại trực tiếp, họ lần lượt vượt qua Đức 2-0, Ukraine 4-0, Đan Mạch 2-1, trước khi thua Italia 2-3 ở loạt luân lưu 11m trong trận chung kết.

* Phong độ gần đây

ĐT Anh đã trải qua hành trình tại VL EURO 2024 một cách đầy thuyết phục khi chiếm ngôi đầu bảng C với 20 điểm. Họ giành được 6 thắng và 2 hoà, hiệu số bàn thắng 22-4. Đáng chú ý, Tam Sư đã đánh bại ĐT Italia trong cả 2 lượt trận với các tỷ số 3-1 và 2-1.

ĐT Anh đang là đương kim Á quân EURO.

Tuy vậy, thành tích thi đấu trong 5 trận gần nhất của đoàn quân HLV Gareth Southgate là hết sức đáng báo động khi họ chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2. Mới đây nhất, Tam Sư đã thất bại 0-1 trước Iceland ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm VCK EURO 2024.

* Danh sách dự EURO 2024

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Dean Henderson (Crystal Palace), Aaron Ramsdale (Arsenal).

Hậu vệ: John Stones (Man City), Kyle Walker (Man City), Marc Guehi (Crystal Palace), Lewis Dunk (Brighton), Kieran Trippier (Newcastle), Luke Shaw (Man Utd), Ezri Konsa (Aston Villa), Joe Gomez (Liverpool).

Tiền vệ: Adam Wharton (Crystal Palace), Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Conor Gallagher (Chelsea), Kobbie Mainoo (Man Utd), Declan Rice (Arsenal).

Tiền đạo: Harry Kane (Bayern Munich), Ivan Toney (Brentford), Ollie Watkins (Aston Villa), Jude Bellingham (Real Madrid), Jarrod Bowen (West Ham), Eberechi Eze (Crystal Palace), Phil Foden (Man City), Cole Palmer (Chelsea), Bukayo Saka (Arsenal), Anthony Gordon (Newcastle).

Những cái tên đã bị HLV Gareth Southgate loại gồm James Trafford, Harry Maguire, Jarell Quansah, Jarrad Branthwaite, Curtis Jones, James Maddison, Marcus Rashford và Jack Grealish.

* Ngôi sao nổi bật

Harry Kane sẽ là nhân tố đáng chú ý nhất của Tam, Sư tại EURO 2024. Anh đã có 1 mùa giải bùng nổ trong màu áo Bayern Munich với tổng cộng 44 bàn thắng trên tất cả các đấu trưởng. Thủ quân của ĐT Anh cũng đóng góp tới 8 bàn ở vòng loại trong đó có 3 lần chọc thủng lưới Italia, 1 lần trước Ukraine, nổ súng ở 6/7 trận góp mặt. Cầu thủ sinh năm 1993 sẽ là họng pháo quan trọng của ông Gareth Southgate ở giải đấu tới.

Harry Kane là niềm kỳ vọng lớn nhất của ĐT Anh tại EURO 2024.

Bên cạnh Harry Kane,  Jude Bellingham cũng là nhân tố được đánh giá rất cao của ĐT Anh khi cầu thủ này vừa giành Cúp C1 châu Âu cùng Real Madrid. Mùa giải vừa qua, nhân tố sinh năm 2003 ghi 23 bàn và có 11 pha kiến tạo cho Los Blancos.

* Nhận định

Tại EURO 2024, ĐT Anh nằm ở bảng C cùng các đối thủ Slovenia, Đan Mạch và Serbia. Đây được đánh giá là bảng đấu không quá khó. Nếu thi đấu đứng sức, Tam Sư hoàn toàn đủ sức vượt qua vòng bảng.

Điểm mạnh của ĐT Anh ở thời điểm hiện tại chính là việc họ sở hữu 1 hàng tấn công cực mạnh với nhiều siêu sao ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Đó có thể là Harry Kane, Jude Bellingham, Phil Foden, Cole Palmer hay Bukayo Saka. Tuy vậy, hàng thủ có thể sẽ trở thành thảm họa khi ngoài Kyle Walker, những nhân tố còn lại chưa thật sự tạo được sự tin tưởng. Bởi thế, tuyến dưới sẽ là trở ngại lớn cho tham vọng tiến xa của Tam Sư ở giải đấu tới.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Lý do Man Utd không tiếc dù Sancho bùng nổ ở Chelsea

Sancho có 3 kiến ​​tạo trong 3 lần ra sân đầu tiên cho Chelsea, qua đó cân bằng thành tích tốt nhất từ ​​trước...

Tử vi 12 cung hoàng đạo ngày 30/9, chọn số may mắn số đẹp rước tài hút lộc cho các cung hoàng đạo

Những con số này có thể giúp mang lại may mắn cho các cung hoàng đạo.Cung Bạch Dương (21/3-19/4) - Số may mắn 10, 95 Bạch...

10 ngày đầu tháng 10 Dương: 3 tuổi Tiền – Tài hội tụ, giàu nứt vách

Tử vi trong 10 ngày tới, những con giáp dưới đây số đỏ như son, cuộc sống khá viên mãn.Tuổi Mùi Trong số các con...

5 số 7 xuất sắc của Chelsea: Số 1 không cần tranh cãi

Raheem Sterling2023 - naySau khi trải qua các cấp bậc tại Liverpool và giành được một số danh hiệu Premier League trong những năm...

‘Man City muốn ký HĐ, tôi chửi thề và chỉ muốn tới Man Utd’

Cựu tiền đạo người Bulgaria bắt đầu sự nghiệp tại CSKA Sofia trước khi chuyển đến Bayer Leverkusen vào năm 2001. Sau 5 năm...