2024-05-25 07:55:42
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fdmFuX3RoaW5oLzIwMjQvNS8yNS8xMS5qcGc=.webp
Array

4 lý do giải thích tại sao Bayern lại nhắm tới Kompany

Những ngày gần đây báo chí Đức và Anh rộ lên tin đồn rằng huấn luyện viên hiện tại của câu lạc bộ Burnley – đội bóng vừa phải trở lại Championship chỉ sau 1 năm lên chơi ở Premier League là Kompany đang được đàm phán để trở thành người dẫn dắt Bayern mùa tới.

Đây quả thực là một thông tin vô cùng bất ngờ đối với hầu hết các cổ động viên trung lập cũng như những người hâm mộ Hùm xám xứ Bavaria. Vậy đâu là lý do chính xác dẫn tới quyết định này của ban lãnh đạo đội chủ sân Allianz Arena?

1. Không có lựa chọn tốt hơn

Ngay từ đầu năm, sau khi quyết định sẽ chia tay với Thomas Tuchel lúc mùa giải khép lại, Bayern Munich đã liên hệ với những tên tuổi trong giới cầm quân như Xabi Alonso, Roger Schmidt, Roberto De Zerbi, Julian Nagelsmann, Ralf Rangnick, Joachim Low… nhưng đều bị họ từ chối.

Những người được Bayern nhắm tới trước đây như Alonso đều đã từ chối.

Điều đó cho thấy chiếc ghế HLV trưởng của gã khổng lồ nước Đức không có nhiều sức hấp dẫn. Nhằm chuẩn bị cho các công tác nhân sự, đồng thời lên kế hoạch chu toàn cho mùa giải sau, việc chọn người thuyền thưởng dẫn dắt đội bóng là nhiệm vụ cần sớm hoàn thành, và rồi họ quyết định nhắm tới một người ít được chú ý hơn – Kompany.

2. Có thể chỉ là tạm thời

Rất có khả năng Bayern Munich chỉ đang nhắm tới vị chiến lược gia người Bỉ như một phương án tạm thời. Jurgen Klopp sẽ quay lại với bóng đá vào năm sau, và đây mới là mục tiêu thực sự của đội chủ sân Allianz Arena. Đừng quên rằng Hùm xám xứ Bavaria cũng từng làm điều này vào năm 2012 trước khi săn được Pep Guardiola vào năm 2013.

3. Phong cách chơi

Burnley hoàn toàn thất bại tại Ngoại hạng Anh mùa giải vừa kết thúc với chỉ 24 điểm sau 38 vòng đấu, nhận về 24 trận thua và chỉ thắng có 5 trận. Tuy nhiên, lý do lớn nhất để giải thích cho sự yếu kém kể trên chính là chất lượng nhân sự trong tay Vincent Kompany thực sự quá tệ.

Thứ bóng đá của Kompany khá ấn tượng.

Còn nhớ mùa trước, khi vô địch Championship cũng với sự dẫn dắt của cựu đội trưởng Manchester City, Burnley vận hành thứ bóng đá rất quyến rũ và kết thúc mùa giải ấy với 101 điểm. Chất lượng cầu thủ của Bayern là không phải bàn cãi, nên rất có thể mối lương duyên này lại thành công.

4. Có “gen” chiến thắng

Trên tư cách là một nhà cầm quân, Kompany đã bước lên ngôi vô địch Championship. Còn với tư cách là cầu thủ, cựu trung vệ này từng giành được nhiều thành công cùng với Man City với 4 chức vô địch Premier League, 4 EFL Cup và 2 FA Cup. Vị thế của người chiến thắng là một yếu tố vô cùng quan trọng để dẫn dắt dàn sao như tại Bayern Munich.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Thần tài gõ cửa: 4 cung hoàng đạo may mắn nhất tuần 30/9 – 6/10

Tuần mới đã đến, và cùng với đó là những dự báo vô cùng thú vị về vận mệnh của 12 cung hoàng đạo....

Nâng tầm hàng thủ, Man United chiêu mộ trung vệ 75 triệu euro

Marc Guehi là một trong những trung vệ được săn đón nhất trên TTCN hiện tại. Mùa hè qua, nhiều đội bóng xứ sương...

Người tuổi này mệnh này rất thích hợp trồng cây khế, chỉ cần trồng cây nhỏ thôi cũng phát tài giàu có khỏe mạnh

Cây khế là loại cây cảnh dân dã của Việt Nam và là cây có nhiều công dụng cho sức khỏe cũng như ý...

Đúng 1/9 âm lịch, 3 tuổi phú quý bủa vây, lắm tiền nhiều của

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của 3 tuổi này từ ngày 1/9 âm lịch có nhiều may mắn, làm...

Xem lịch âm hôm nay lịch vạn niên ngày 30/9, nhớ đi hướng này để được Thần Tài phù hộ ngày đầu tuần

Hôm nay là ngày không thực sự tốt lành nhưng hãy nhớ lựa chọn hướng đi để có thể gặp thần tài.Hôm nay dương...