2024-05-23 21:21:13
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy90cnVvbmdfcXVhbmdfdmluaC8yMDI0LzUvMjMvR2lyb25hLUxhLUxpZ2EtQVAtMTIwMC0yMDI0LTA1LTdhMWI2ZDA2ODg1N2ZmYzg4ZTgzM2I1OWYzNDA5Y2RjLTEyMDB4Njc1X3Jlc3VsdC5qcGc=.webp
Array

Hành trình kỳ diệu của Girona FC

Girona FC, đội bóng xứ Catalan, đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử với tấm vé tham dự Champions League mùa giải 2024/25. Chiến thắng 4-2 trước Barcelona ở vòng 34 La Liga đã khép lại hành trình diệu kỳ của họ, đưa “Los Blanquivermells” lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB châu Âu.

Chỉ mới cách đây 2 mùa giải, Girona FC vẫn còn chật vật ở La Liga 2. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Míchel, họ cán đích ở vị trí thứ 6 La Liga HYPERMOTION 2021/22 và giành quyền thăng hạng thông qua vòng play-off. 

CLB Girona ăn mừng khi giành được suất trực tiếp tham dự Champions League mùa tới.

Mùa giải tiếp theo, Girona tiếp tục gây ấn tượng khi cán đích ở vị trí thứ 10 La Liga EA SPORTS, thành tích cao nhất trong lịch sử của CLB tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Mùa giải 2023/24 chứng kiến bước tiến vượt bậc của Girona FC. Họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 La Liga EA SPORTS, xếp trên cả Atlético de Madrid, qua đó giành vé trực tiếp tham dự Champions League. Bí quyết thành công của Girona nằm ở sự ổn định trong lối chơi, chất lượng đội hình đồng đều và tài cầm quân xuất sắc của huấn luyện viên Míchel.

Daley Blind, Eric García, Iván Martín, Portu và Artem Dovbyk là những cái tên nổi bật trong đội hình Girona mùa giải này. Blind mang đến kinh nghiệm cho hàng thủ, trong khi Eric García là một hậu vệ có khả năng chuyền bóng cực tốt. Martín và Portu là các tiền vệ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. 

Còn Dovbyk, bản hợp đồng được đánh giá là “bom tấn” của Girona, đã ghi tới 21 bàn thắng, giúp đội phần nào nguôi ngoai sau sự ra đi của Taty Castellanos, chân sút chủ lực mùa giải trước.

Girona xứng đáng với những lời ngợi khen sau một mùa giải chiến đấu đầy quả cảm.

Huấn luyện viên Míchel cũng xứng đáng được tán dương. Ông không chỉ xây dựng một đội bóng thành công mà còn tạo ra lối chơi tấn công hết sức đẹp mắt. Girona FC ghi trung bình 2,11 bàn thắng mỗi trận và luôn chơi với sự chủ động rất cao. 

Míchel linh hoạt sử dụng nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau, từ 4-1-4-1 đến 4-2-3-1 và 3-4-3, để thích nghi với từng đối thủ và tình hình lực lượng của CLB.

Hành trình từ La Liga 2 đến Champions League của Girona FC thực sự là một câu chuyện cổ tích có một không hai trong thế giới bóng đá. “Los Blanquivermells” đã chứng minh rằng, với sự nỗ lực, đam mê và chiến lược đúng đắn, mọi giấc mơ đều có thể thành hiện thực. 

Giờ đây, người hâm mộ Girona FC đang háo hức chờ đợi màn trình diễn của đội bóng con cưng ở đấu trường Champions League, nơi họ sẽ chứng minh cho cả thế giới thấy mình mạnh mẽ và ngoan cường đến mức nào.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

Bài viết mới nhất

Thần tài gõ cửa: 4 cung hoàng đạo may mắn nhất tuần 30/9 – 6/10

Tuần mới đã đến, và cùng với đó là những dự báo vô cùng thú vị về vận mệnh của 12 cung hoàng đạo....

Nâng tầm hàng thủ, Man United chiêu mộ trung vệ 75 triệu euro

Marc Guehi là một trong những trung vệ được săn đón nhất trên TTCN hiện tại. Mùa hè qua, nhiều đội bóng xứ sương...

Người tuổi này mệnh này rất thích hợp trồng cây khế, chỉ cần trồng cây nhỏ thôi cũng phát tài giàu có khỏe mạnh

Cây khế là loại cây cảnh dân dã của Việt Nam và là cây có nhiều công dụng cho sức khỏe cũng như ý...

Đúng 1/9 âm lịch, 3 tuổi phú quý bủa vây, lắm tiền nhiều của

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của 3 tuổi này từ ngày 1/9 âm lịch có nhiều may mắn, làm...

Xem lịch âm hôm nay lịch vạn niên ngày 30/9, nhớ đi hướng này để được Thần Tài phù hộ ngày đầu tuần

Hôm nay là ngày không thực sự tốt lành nhưng hãy nhớ lựa chọn hướng đi để có thể gặp thần tài.Hôm nay dương...