2024-05-18 17:25:02
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyNC8wNS8xOC9kby1tdW9pLXh1b25nLWR1b25nLW9uZy10aG9hdC1udW9jLW1lby1oYXktY28tNS1jb25nLWR1bmctaHV1LWljaC1uaGEtbmFvLWN1bmctdGhpY2gtMTY1NzEzLmpwZw==.webp
Array

Đổ muối xuống đường ống thoát nước: Mẹo hay có 5 công dụng hữu ích nhà nào cũng thích

Hãy đổ muối xuống đường ống thoát nước. Bạn sẽ nhận được công dụng hữu ích gia đình nào cũng cần dùng đến.

Phát hiện ra muối là một trong những phát hiện vĩ đại nhất của con người. Trong đời sống, muối có vô vàn tác dụng. Không chỉ tạo hương vị đậm đà cho món ăn, muối còn có tác dụng giống như một công cụ bảo trì hệ thống ống nước của mọi gia đình.

Tác dụng của việc đổ muối xuống đường ống thoát nước

+ Thông cống

Muối có khả năng hòa tan các thứ tắc nghẽn trong cống, đặc biệt là dầu mỡ. Nếu thấy cống nước nhà bạn càng lúc càng tắc, bạn hãy thực hiện đổ nửa cốc muối xuống. Tiếp đến, bạn đổ thêm một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Làm như vậy, sẽ giúp muối sẽ phát huy tác dụng, giúp các vật gây tắc nghẽn dễ dàng bị hòa tan và trôi ra nhanh hơn. Cuối cùng bạn cần xả kỹ cống sau khi cho muối xuống để muối không làm ăn mòn các vật thể bằng kim loại trên đường ống nhà bạn, giúp kéo dài tuổi thọ đường ống.

Đổ muối xuống đường ống thoát nước giúp thông cống.

Đổ muối xuống đường ống thoát nước giúp thông cống.

+ Giúp ngăn rễ cây xâm nhập đường ống

Rễ cây thường có xu hướng mọc dài đến nơi nào nhiều nước để lấy nước nuôi cây. Đa phần, chúng sẽ tìm nguồn nước gần nhất. Trong khi đó, ống thoát nước lại lúc nào cũng nhiều nước, là điểm đích của rễ cây. Vì vậy, để ngăn rễ tấn công ống cống, cách đơn giản nhất bạn cần làm đó là hãy đổ muối xuống, bởi cây cối rất sợ muối. Bạn chỉ cần giữ thói quen này để làm sạch vài lần mỗi năm, điều đó cũng đủ để ngăn rễ cây tấn công.

+ Giúp loại bỏ ruồi cống

Ruồi cống thường trú ẩn ở những nơi ẩm ướt vàcó nhiều thức ăn nên cống rãnh bị tắc chính là môi trường sống hoàn hảo của chúng. Tuy nhiên, muối trong trường hợp này sẽ giúp bạn ngăn ruồi làm tổ trong cống và có thể giúp bạn tiêu diệt chúng.

+ Làm mềm nước cứng

Nước cứng là loại nước chứa nhiều khoáng chất dưới dạng ion, như canxi và magiê. Nó có thể để lại cặn bẩn khó làm sạch trong đường ống cũng như thiết bị ống nước bao gồm máy nước nóng và thiết bị không có bình chứa, vòi nước hay đồ đạc trong phòng tắm.

Bạn chỉ cần cho một ít muối xuống cống và để qua đêm để làm mềm nước cứng. Nhờ đó, giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị nhà bếp và phòng tắm. Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý, do tính ăn mòn của muối nên cần cẩn trọng khi sử dụng. Nếu bạn quyết định đổ muối xuống cống, hãy nhớ kỹ luôn cần xả nước thật sạch. Ngoài ra, khi sử dụng muối làm mềm nước, bạn phải cẩn thận không để ngấm vào nguồn nước. Nồng độ muối trong nước cao có thể khiến sức khỏe bị đe doạ.

Một số tác dụng khác của muối trong đời sống

+ Đuổi kiến

Bạn chỉ cần rắc muối ở cửa ra vào, ngách cửa sổ hay bất cứ chỗ nào kiến chui vào trong nhà. Lý do là vì kiến rất sợ không dám bò lên muối.

+ Dập tắt lửa bùng cháy do dầu mỡ

Nếu bạn gặp tình huống lửa bùng cháy vì dầu mỡ thì cách đơn giản nhất là dập tắt ngọn lửa với muối. Tuyệt đối không dùng nước vì dầu nóng sẽ bay tung tóe.

Muối có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống.

Muối có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống.

+ Giữ nến khỏi chảy khi đốt

Nhiều khi bạn gặp tình huống đốt nến chảy khiến mất thẩm mỹ cũng như hao tốn. Hãy nhúng cây nến mới vào trong một dung dich muối đậm đặc trong vài giờ sau đó lau cho thật khô, khi đó cây nến sẽ không chảy mau khi đốt lên.

+ Giết cỏ dại

Nếu cỏ dại mọc ở các kẽ hở giữa các khối gạch hay khối đá trong vườn khiến bạn mất công sức dọn dẹp. Để nhanh gọn, bạn hãy rắc muối vào các kẽ này rồi tưới nước, cỏ dại sẽ bị tiêu diệt.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ten Hag nổi nóng vì sai lầm khó sửa của M.U

Mọi chuyện đang trở nên vô cùng tồi tệ dành cho Erik ten Hag sau trận thua bạc nhược 0-3 trước Tottenham Hotspur. Dù...

M.U thua tan tác, Sancho đăng thông điệp ẩn ý

Manchester United đã có một trận đấu tệ hại dù được chơi trên sân nhà Old Trafford. Đoàn quân Erik ten Hag đặt mục...

FA lên tiếng về tấm thẻ đỏ của Bruno Fernandes

Những biến số xảy đến cho Manchester United trong giai đoạn đầu và cuối hiệp một. Ngay từ phút thứ 3, họ đã bị...

Man United 0-3 Tottenham: Tội đồ Bruno, Spurs chấp Son Heung-min

Cầu thủ hay nhất trậnCó được bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 3 do công của Brenan Johnson, Tottenham Hotspur sau đó...

Công cùn thủ kém, M.U phơi áo ngay tại Old Trafford

Manchester United tung ra đội hình gần như mạnh nhất lúc này, đáng chú ý nơi tuyến giữa, Erik ten Hag quyết định để...