2023-11-11 15:47:43
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuL2ZpbGVzL3R1YW4ubGUvMjAyMy8xMS8xMS8xODUtMTM1NC5qcGc=.webp
Array

2 trận derby hấp dẫn nhất châu Âu diễn ra vào cuối tuần

Trận derby Seville, Sevilla gặp Real Betis ngày 13/11/2023

Sevilla sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ cùng thành phố là Real Betis ở vòng đấu thứ 13 La Liga. Mùa giải này, mỗi đội đang có sự khởi đầu khác nhau khi khoảng cách giữa hai đội là 9 điểm và cách nhau 9 bậc trên bảng xếp hạng. Đội chủ nhà sẽ cảm thấy áp lực hơn khi tự đẩy mình xuống nửa dưới của BXH sau 4 trận hòa liên tiếp. Trong khi đó, đội khách lại đang bất bại 11 trận trên mọi đấu trường kể từ thất bại cuối cùng vào ngày 21/9.

Real Betis đang có được hiệu suất ghi bàn khá tốt với 16 bàn thắng, trong đó có 9 bàn thắng của tiền đạo chủ lực Willian Jose và 4 cầu thủ cùng có được 4 bàn thắng cho riêng mình là Marc Roca, Ayoze Perez, Abde Ezzalzouli và Assane Diao. Còn đối với Sevilla, tiền đạo Youssef En-Nesyri dẫn đầu với 7 bàn thắng, tiền vệ Nemanja Gudelj xếp phía sau với 3 bàn và 4 cầu thủ khác có cùng 2 bàn thắng.

Hai đội đều có sự tương đồng về khả năng phòng ngự yếu kém của mình khi họ có cùng hiệu số bàn thắng bại là dương 1. Ngoài ra, điều đặc biệt trong trận đấu này là việc tiền vệ người Tây Ban Nha, Isco sẽ có lần trở về đối đầu với đội bóng cũ sau 7 tháng thất nghiệp kể từ lúc rời Sevilla.

Trận derby vào ngày chủ nhật có thể là một thành tích lịch sử cho đội khách, khi phong độ ấn tượng của Betis có thể giúp họ có được chiến thắng đầu tiên trên sân khách trước đối thủ cùng thành phố, mặc dù thi đấu trên sân Sanchez Pizjuan chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào.

Hai trận derby căng thẳng nhất diễn ra vào cuối tuần - Bóng Đá

Mùa trước, hai đội hòa nhau ở cả 2 lượt trận tại La Liga.

Trận derby thành Rome, Lazio gặp Roma ngày 13/11/2023

Mọi sự tập trung ở vòng đấu thứ 12 tại Serie A sẽ dồn về trận Derby della Capitale hay còn gọi là trận derby thành Rome. Trận đấu chắc chắn sẽ diễn ra kịch tính và nảy lửa khi Lazio tiếp đón AS Roma ngay tại sân Olimpico. Trong lịch sử của cuộc đối đầu này, có rất nhiều những pha bóng căng thẳng đã diễn ra, không có trận đấu nào có nhiều thẻ đỏ hơn trận này trong lịch sử giải đấu kể từ mùa giải 1994/1995 với 38 thẻ đỏ trong 58 lần diễn ra.

Ở mùa giải hiện tại, cả hai đội đều có một khởi đầu kém cỏi khi Roma xếp ở vị trí thứ 7 còn Lazio ở vị trí thứ 10 nhưng họ chỉ cách nhau có 1 điểm. Vì vậy, một chiến thắng có thể giúp hai đội lọt vào nhóm 5 đội dẫn đầu.

Trên hàng công của Roma, tiền đạo Romelu Lukaku đang có phong độ tốt mỗi khi đối đầu với Lazio với 5 lần đóng góp vào bàn thắng trong 3 lần gặp gỡ trước đây, cùng 9 bàn thắng trong 13 trận mùa này trên mọi đấu trường. Bên phía đội chủ nhà, tiền đạo Ciro Immobile cũng đang rất nôn nóng để được ra sân khi anh chỉ còn 2 pha lập công nữa để trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Lazio trong trận derby này.

Liệu trong trận derby thành Rome tiếp theo, HLV Jose Mourinho có giành chiến thắng trước người đồng nghiệp Maurizio Sarri để giúp Roma tránh khỏi trận thua thứ ba liên tiếp hay không? Ở mùa trước, Lazio đã có lần đầu tiên giành được 2 chiến thắng liên tiếp trước Roma trong vòng 11 năm với hai lần giữ sạch lưới. 

Hai trận derby căng thẳng nhất diễn ra vào cuối tuần - Bóng Đá

 Trận derby thành Rome luôn xuất hiện rất nhiều thẻ đỏ.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

6 tỉnh thành miễn học phí 100% cho học sinh từ mầm non tới hết lớp 12: Không biết là thiệt

Năm học 2025- 2025, có 6 tỉnh thành này đã miễn 100% học phí cho tất cả các học sinh từ mầm non tới...

4 loại rau xanh quen thuộc có thể là ‘ổ chứa’ giun sán, khi ăn phải cẩn thận

Các loại giun sán và ký sinh trùng có thể trú ngụ trên những loại rau xanh này. Vì vậy, bạn phải rửa rau...

Cây cảnh “quý tộc trong vườn” ai nhìn cũng mê: Trồng 1 cây mang hồng vận đầy nhà

Không chỉ có sắc màu rực rỡ, tuổi thọ cao, cây hoa này còn giúp xua tan những tà khí độc hại và mang...

Trồng hoa thược dược chơi Tết nhớ 4 lưu ý này, hoa to hơn miệng bát, chơi được 4-5 tháng

Hoa thược dược là loài cây thân thảo, phát triển mạnh vào mùa xuân nên hoa thường nở vào dịp Tết, vì vậy nhiều...

Mất Son Heung-min ở trận đấu M.U, Solanke nói gì?

Hành quân đến Old Trafford, Tottenham Hotspur được kỳ vọng có thể tạo bất ngờ trước Manchester United trong bối cảnh Quỷ đỏ đang...