2023-09-16 16:02:40
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyMy8wOS8xNi9kdW5nLWRhLWxhbmgtZGUtbmF1LWNvbS1sb2ktaWNoLXR1eWV0LXZvaS10aGF5LWtldC1xdWEtYWktY3VuZy1tdW9uLWhvYy10aGVvLTE2MDIyOC5qcGc=.webp
Array

Dùng đá lạnh để nấu cơm: Lợi ích tuyệt vời, thấy kết quả ai cũng muốn học theo

Thay vì chỉ dùng nước lã để nấu cơm, bạn có thể thử cách nấu dưới đây, đảm bảo sẽ mang đến kết quả bất ngờ.

Thêm đá lạnh vào nồi cơm

Sau khi vo gạo, bạn hãy cho một lượng nước vừa đủ vào nồi. Thêm 2-3 viên đá lạnh và để nguyên như vậy trong vòng 15 phút. Sau 15 phút mới cắm điện vào nồi cơm và nhất nút nấu.

Việc cho đá lạnh vào nồi có tác dụng giúp trì hoãn thời gian hấp thụ nước của hạt gạo. Nhờ đó cơm sẽ dẻo hơn.

Ngoài ra, đá lạnh còn ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, tăng lượng axit amin. Như vậy, cơm sẽ có hương vị thơm ngon, đậm đà hơn.

nau-com-02

Khi bỏ thêm đá vào nồi cơm, bạn cần giảm lượng nước so với khi nấu bình thường. Để chắc chắn, trước khi cắm điện cho nồi cơm, bạn cần kiểm tra lại nước trong nồi. Nếu thấy nước nhiều quá thì nên đổ bớt. Nếu ít thì có thể cho thêm.

Việc sử dụng đá lạnh cũng có tác dụng trong việc hâm nóng cơm nguội.

Khi hấp cơm nguội, bạn cũng có 1-2 viên đá lạnh vào cùng cơm (tùy theo lượng cơm mà điều chỉnh lượng đá). Sau đó, cắm điện cho nồi cơm và bật nút nấu. Sức nóng của nồi sẽ làm đá tan dần, cung cấp một lượng nước nhất định giúp cơm dẻo, không bị khô.

Nếu sử dụng lò vi sóng để làm nóng cơm, bạn cũng bỏ 1 viên đá lên trên bát cơm và cho vào lò để làm nóng. Đá tan ra cung cấp hơi nước giúp cơm mềm dẻo, không khô cứng.

Một số lưu ý khác khi nấu cơm

– Vo gạo đúng cách

nau-com-04

Để cơm được thơm ngon và giữ được tối đa dưỡng chất, bạn cần chú ý đến quá trình vo gạo. Bên ngoài hạt gạo chứa một lượng vitamin B1 lớn. Nếu vo gạo quá kỹ trước khi nấu, lượng dưỡng chất này sẽ mất đi. Bạn chỉ nên vo gạo 1-2 lần cho sạch bụi bẩn là có thể đem nấu. Ngoài ra, khi vo gạo, hãy làm thật nhẹ tay để tránh làm mất đi lớp dưỡng chất quý giá bên ngoài hạt gạo.

– Không mở nắp thường xuyên

Trong quá trình nấu, bạn không cần mở nắp nồi thường xuyên để kiểm tra cơm. Việc mở vung nồi sẽ làm giảm nhiệt độ, mất hơi nước khiến cơm kém ngon. Khi sử dụng nồi cơm điện, bạn chỉ cần để nồi tự hoạt động cho đến khi chuyển sang chế độ giữ ấm là được.

– Ủ cơm trước khi ăn

nau-com-03

Sau khi cơm đã chín (nồi cơm báo chuyển sang chế độ giữ ấm), bạn đừng vội mở nồi cơm ra ngay. Hãy để cơm trong nồi thêm 10-15 phút cho cơm chín đều và ráo nước.

Khi mở nắp nồi, hãy xới đều cơm để các hạt cơm tơi xốp không dính vào nhau.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Râu ngô có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh không phải ai cũng biết

Nhiều người rất thích ăn bắp vì loại thực phẩm này có giá thành khá rẻ lại mang nhiều hiệu quả cho sức khỏe....

Nhìn đường vân cổ tay, biết tương lai sướng khổ hay giàu nghèo

Vân cổ tay còn được gọi là đường ngấn cổ tay. Nó là những đường nằm ngang phía dưới cổ tay, ngăn cách giữa...

Những khoảnh khắc kinh điển ở Premier League: Cantona tung kung-fu; Rooney volley hạ Man City

1. Lời giới thiệu của MourinhoJose Mourinho lần đầu tiên đặt chân đến nước Anh vào năm 2004, khi ông được bổ nhiệm làm...

Những đội chi tiền khủng nhất Premier League: Chelsea không có đối thủ

10. Manchester City (2023/24): 222 triệu bảng Pep Guardiola đã mất đi một số cầu thủ quan trọng bao gồm Ilkay Gundogan, Riyad Mahrez và...

LÂM THANH MỸ – SỰ LỘT XÁC ẤN TƯỢNG TRONG PHIM KINH DỊ TẤM CÁM

Lâm Thanh Mỹ được biết đến với vai trò là một diễn viên trẻ đầy tiềm năng, khi cô đã sở...