2023-04-20 10:25:17
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL25ld3MvMjAyMy8wNC8xOS9naWFpLW5nYXktYnVhLWFuLWRhdS1tby1oYW5nLW5nYXktdm9pLW1vbi1jaGUtY2h1b2kta2hvYWktbWktbmdvbi1uZ290LWRlby10aG9tLTA5NDUyMC5qcGc=.webp
Array

Giải ngấy bữa ăn dầu mỡ hàng ngày với món chè chuối khoai mì ngon ngọt, dẻo thơm

Nếu bạn đang quá ngán ngẩm với những món ăn dầu mỡ hàng ngày thì có thể chế biến ngay món chè chuối khoai mì đơn giản, lạ miệng lại vô cùng thơm ngon cho cả gia đình.

Món chè chuối khoai mì được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị ngọt thanh của chuối, dẻo thơm của khoai mì, thơm mát của nước cốt dừa và vị béo ngậy của đậu phộng. Trong đó, chuối là một trong những loại trái cây được tiêu thụ rộng rãi trên thế giới bởi những lý do có lợi cho sức khỏe. Một quả chuối chứa 110 calo, 30 gam carbohydrate, 1 gam protein và nhiều loại vitamin khác như A, C, B6 … Ngoài ra, củ khoai mì giàu tinh bột, năng lượng, khoáng chất, vitamin C … Sự kết hợp của khoai mì dẻo bùi và chuối ngọt thơm mang đến một món chè mới lạ và hấp dẫn.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món chè chuối khoai mì

– Chuối: 8 quả

– Khoai mì: 2 củ 

– Lá dứa: 2 nhánh

– Bột báng: 50 gram

– Bột khoai: 50 gram

– Bột năng: 1/2 thìa canh

– Đường: 100 gram

– Đường thốt nốt: 100 gram

– Nước cốt dừa: 1.5 lít

– Rượu gạo: 1 thìa canh

– Đậu phộng rang: 1 thìa cà phê

– Muối: 1 ít

cach-nau-che-chuoi-khoai-mi-1-1

Mẹo nhỏ: 

– Cách chọn mua chuối ngon nấu chè:

+ Để chọn mua chuối nấu chè, bạn có thể chọn chuối tây, chuối ngự hoặc chuối sứ tùy theo sở thích. Tuy nhiên thích hợp nhất vẫn là chuối sứ vì loại chuối này có độ mềm vừa phải và có mùi thơm đặc trưng.

+ Bạn nên chọn mua loại chuối vừa chín tới, có kích thước vừa phải để món chè có vị ngọt và thơm hơn.

+ Không nên mua chuối quá chín vì khi nấu lên sẽ rất dễ bị nát, giống như chuối chưa chín sẽ có vị hơi chát, chè không còn được ngon.

– Cách chọn mua khoai mì:

Nên chọn những củ còn tươi, mập mạp, thẳng, có vỏ mỡ màng sẽ ít xơ, mềm và ngọt. Thử sử dụng móng tay cạo nhẹ lớp vỏ mỏng bên ngoài, nếu lớp vỏ bên trong có màu hồng nhạt thì mua, màu trắng thì không nên mua, vì lớp củ có vỏ màu hồng sẽ ít độc tố hơn lớp vỏ màu trắng.

2. Các bước nấu chè chuối khoai mì

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Bạn hãy hòa tan 1 thìa muối vào nước, sau đó bóc vỏ chuối, sau đó ngâm chuối vào nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

+ Khoai mì đem gọt vỏ rồi ngâm với nước pha loãng với 1/2 thìa muối trong 1 tiếng. Sau đó vớt ra, rửa lại bằng nước lạnh và cắt thành từng miếng.

cach-lam-khoai-mi-chien-gion-rum-an-mai-khong-ngan-202011230824031881

+ Bột mì và bột báng cũng đem ngâm nước khoảng 30 phút. Sau khi ngâm thì mang đi luộc với nước sôi cho đến khi bột báng và khoai mì bắt đầu trong lại và nổi lên thì vớt ra ngâm vào nước lạnh để tránh bị dính vào nhau.

Bước 2. Xào chuối cùng với đường

Sau khi ngâm chuối xong, bạn hãy vớt ra và cho vào đó khoảng 100 gram đường, 1 thìa canh rượu gạo trộn đều và ướp chuối khoảng 1 tiếng. Sau khi ướp chuối xong, bạn hãy tiến hành xào chuối trên lửa nhỏ và đảo nhẹ tay để chuối không bị cháy và nát. Xào cho đến khi đường tan hết và ngấm đều vào chuối.

cach-nau-che-chuoi-khoai-mi-7

Bước 3: Nấu khoai mì với nước cốt dừa

– Bạn hãy chuẩn bị 1 lít nước cốt dừa đổ vào nồi rồi cho khoai mì vào, sau đó cho 2 nhánh lá dứa và 1/2 thìa muối vào. Đậy vung đun ở lửa vừa cho đến khi khoai mì bắt đầu trong lại thì hạ lửa nhỏ xuống rồi cho chuối đã xào và 100gram đường thốt nốt vào nấu với lửa nhỏ. Nấu khoảng 5 phút thì vớt lá dứa ra.

– Sau đó, hòa tan 1/2 thìa bột năng với 1 thìa nước lọc rồi cho vào nồi chè đảo đều theo một chiều cho đến khi chè sánh mịn là được. Tiếp tục, cho bột khoai mì và bột báng vào nồi chè khuấy đều. Cuối cùng, đổ thêm 500ml nước cốt dừa vào và tiếp tục nấu với lửa nhỏ cho đến khi nồi chè sôi lăn tăn thì tắt lửa.

Cuối cùng, cho chè chuối ra một cái chén và rắc lên trên 1 thìa nhỏ đậu phộng rang là có thể thưởng thức được rồi.

img_63043ce1c24ad

Chè chuối khoai mì có thể ăn nóng hoặc lạnh. Chè sánh mịn, khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon từ các nguyên liệu kết hợp hài hòa với nhau.Chuối vàng ươm, thơm, dẻo và có vị ngọt thanh, khoai mì bùi bùi ngấm vị béo ngậy của nước cốt dừa; bột báng dai dai rất ngon.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ten Hag lạc quan sau khởi đầu không tốt của M.U ở Premier League

Tại vòng 5 Premier League 2024/25. M.U bị Crytal Palace cầm hoà với tỉ số 0-0. Quỷ Đỏ không phải không có những cơ...

Cách pha nước chấm tuyệt ngon, tỏi ớt nổi lên trông cực bắt mắt

Dưới đây là cách pha nước chấm tỏi ớt ngon, vừa thơm vừa cay, rất phù hợp để ăn kèm với nhiều món ăn:Nguyên...

9 công dụng hay ho của nước vo gạo, nhiều người chưa biết hết

Sau khi biết những công dụng này, bạn sẽ không giờ phải đổ bỏ nước vo gạo.Làm đẹp bằng nước vo gạo Nước vo gạo...

Leverkusen 4-3 Wolfsburg: Đẳng cấp nhạc trưởng; Lật kèo kiểu Xabi Alonso

Cầu thủ hay nhất trậnFlorian Wirtz đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 1 pha lập công ở phút 14....

Courtois trầm trồ thán phục Onana

M.U hoà 0-0 Crystal Palace tại vòng 5 Premier League 2024/25. Thủ môn Andre Onana là một trong những cái tên chơi tốt bên...