2023-03-22 09:23:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvdGhpZW50cnVjLzIwMjMvMDMvMjIvbmhhbi12aWVuLW5nYW4taGFuZy1sdWEtZGFvLW8tZ2lhLWxhaS0yLTEwMjA0OS5qcGc=.webp
Array

Không tiếc l.ừa cả người thân, nữ nhân viên ngân hàng bị tuyên án 19 năm t.ù

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm tỉnh Gia Lai, bị cáo Lê Thị Thương (SN 1988, trú phường Hoa Lưu, TP. Pleiku) đã bị tuyên phạt 19 năm tù giam do phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Điều đáng nói là hầu hết những nạn của của Thương đều là bạn bè, người thân trong gia đình.

Theo báo Người Lao Động dẫn lời, Lê Thị Thương vốn là nhân viên hợp đồng có thời hạn của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Gia Lai. Tháng 3/2018, Thương lấy danh nghĩa là nhân viên của ngân hàng này cũng như nhiều mối quan hệ khác để vay mượn tiền của một số cá nhân. Sau đó, Thương dùng số tiền vừa vay được cho những người có nhu cầu đáo hạn ngân hàng vay lại nhằm hưởng mức lãi suất chênh lệch.

nhan-vien-ngan-hang-lua-dao-o-gia-lai-1
Thương bị tuyên phạt 19 năm tù giam vì tội danh lừa đảo, chiếm đoạt 19 tỉ đồng

Không những vậy, Thương còn cung cấp thông tin gian dối cần huy động tiền với lãi suất cao để làm đáo hạn ngân hàng cũng như kinh doanh bất động sản để lừa người vay tiền. Đã co 15 tờ đơn tố cáo gửi lên chính quyền đều có cùng một nội dung là vì tin tưởng Thương nên cho đối tượng vay, kết quả bị chiếm đoạt tổng cộng 19 tỉ đồng.

Đặc biệt hơn là, nhóm nạn nhân mà Thương nhắm đến hầu hết đều là người thân, bạn bè của mình. Trong những tờ đơn tố cáo, có 3 người cô ruột của chồng Thương. Họ cho biết đã bị Thương lừa gạt 3,5 tỉ đồng. Một người em họ của Thương cũng bị chiếm đoạt 900 triệu đồng. Trong khi chị họ của chồng Thương bị mất trắng 300 triệu đồng vào tay đối tượng. Nhiều “con mồi” khác cũng được phát hiện là bạn học cũ, đồng nghiệp của Thương cũng bị lừa mất một số tiền lớn.

Sau khi lừa vay những nạn trên này, Thương đã cho ông Võ Văn Th. (SN 1979, trú tại TP. Pleiku) cũng như một số đối tượng khác vay lại. Trước đó, Thương từng nộp đơn tố giác ông Th. chiếm đoạt tài sản của mình với con số gần 11 tỉ đồng. Sau khi điều tra, cơ quan công an xác nhận không có yếu tố chiếm đoạt, đây là quan hệ dân sự.

Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai cũng cho biết thêm, trong vụ việc này, họ còn phát hiện một đối tượng có quan hệ vay tiền với Thương là người phụ nữ tên C.N.D.H. (SN 1985, trú tại TP. Pleiku). Công an sẽ tiếp tục điều tra làm rõ cũng như xử lý sai phạm đối tượng về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ảnh: Tổng hợp

Bài viết mới nhất

Cách luộc mực căng tròn, giòn, ăn cực ngon

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách luộc mực ngon mà bạn có thể tham khảo.Mực là một trong những món hải sản...

Thần đồng nói về khả năng quay lại Real, tiết lộ lời khuyên của Kroos

Cầu thủ trẻ người Argentina 20 tuổi này đã có trận ra mắt đội 1 vào mùa giải trước dưới thời Carlo Ancelotti và...

3 tuổi may mắn nhất tháng 10 Dương: Đặc biệt con giáp số 1 tiền vào như nước Sông Đà

Tử vi trong tháng 10 Dương, những con giáp này đắc lộc, tiền vào rủng rỉnh khiến cho ai cũng phải ghen tỵ.Tuổi Ngọ Tháng...

Rán trứng cứ thêm loại rau này vào chảo, ngừa K lại thơm ngon bổ dưỡng gấp đôi

Loại rau này chợ nào cũng có lại còn cực rẻ, chiên với trứng thì không chỉ ngon mà còn phòng chống cảm cúm...

Từ nay người dân bắt buộc phải dùng Căn cước, không được dùng căn cước công dân, có đúng không?

Hiện tại những ai muốn cấp giấy tờ tùy thân thì sẽ được cấp căn cước thay cho căn cước công dân trước đây.Từ...