2023-02-25 21:17:12
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL2NvbnRlbnQvMjAyMy8wMi8yNS8xNjQ0LWRvd25sb2FkLTE1LTEtMjExNi5qcGc=.webp
Array

4 bí mật “sống để dạ chết mang theo”, dù anh em ruột thịt hay thân thiết đến mấy cũng đừng tiết lộ ra

Những người thực sự thông minh, họ biết cách giữ miệng và giữ bí mật!

Về lương và số tiền bạn tiết kiệm được

Nhiều người nghĩ rằng anh chị em trong nhà, chia sẻ về tiền lương, thưởng cũng chẳng có gì. Dù gì, đó cũng là người thân của mình, không thể phản lại mình Nhiều người chỉ nhìn thấy vẻ rực rỡ của người khác ở bề ngoài mà không biết được những vất vả, khó khăn đằng sau đó.

Tuy vậy, việc chia sẻ mức lương và số tiền bạn tiết kiệm được cho anh em trong nhà là điều không nên. Nếu thấy bạn kiếm được nhiều tiền, anh em của bạn có thể vay tiền của bạn. Nếu bạn cho vay ít tiền, họ cũng trách bạn. Nếu bạn cho vay nhiều tiền, họ càng giận bạn hơn.

Nhận thức khác nhau, môi trường sống khác nhau, quan điểm về mọi sự tự nhiên cũng sẽ khác. Dù bạn có tiền hay không, việc tùy tiện tiết lộ thu nhập và tiền tiết kiệm của mình cũng không phải là điều tốt. Hãy im lặng và giúp đỡ anh chị em của bạn khi có thể.

Mặt xấu của gia đình

Trên đời này, chẳng có cặp vợ chồng nào không cãi nhau, không có mối quan hệ nào không phát sinh mâu thuẫn. Càng gần gũi, thân thiết, lại càng dễ hiểu lầm, mà đã mâu thuẫn thì tình cảm tan tác, tình thân vỡ vụn.

Nhiều người rất thích nghe những chuyện xấu xí của gia đình người khác. Họ đa phần không thể an ủi bạn thật sự, thậm chí còn cảm thấy “nhẹ lòng” và vui vẻ khi chứng kiến gia đình ai đó nổi sóng gió.

Hơn nữa, gia đình bất hòa cũng không phải hình ảnh đẹp đẽ để nói cho người khác biết. Sau cùng, bạn chỉ đành chịu xấu mặt, mất thể diện, tự ti và đau khổ.

download (16)

Chuyện tình cảm

Chuyện tình cảm dễ thay đổi và nhiều khi còn phức tạp hơn chuyện gia đình. Khi có vấn đề trong chuyện tình cảm hay hôn nhân, cách tốt nhất để giải quyết vấn đề chính là nói thẳng với người ấy. Chuyện riêng của hai người, nên giải quyết giữa hai người, cùng nhau ngồi lại nói chuyện và tìm cách giải quyết thay vì tìm đến một người ngoài cuộc.

Bạn có thể cho bạn bè hoặc người nhà biết bạn có một số vấn đề nhỏ trong chuyện tình cảm, xin lời khuyên từ họ, thế nhưng không phải trường hợp nào cũng được. Người nhà hay bạn bè thân thiết cũng không gắn bó và hiểu nửa kia bằng bạn. Nếu bạn nói quá sâu, tiết lộ mọi suy nghĩ tiêu cực của mình, điều này có thể dẫn tới một số vấn đề về sau, hay thậm chí, càng nhiều người biết, vấn đề từ nhỏ lại hóa to.

Ngoài ra, những thông tin tiêu cực có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của người khác. Nếu bạn chọn sai người để chia sẻ, hậu quả sẽ khó lường. Đôi khi, để lộ những thông tin riêng tư có thể trở thành vũ khí chống lại chính chúng ta.

Tham vọng của bản thân

Đa số chúng ta đều có những tham vọng và mục tiêu của riêng mình nhưng việc chia sẻ những điều đó cho những người khác chưa chắc đã đúng đắn. Nhiều người cho rằng nếu nói ra mục tiêu của mình với người ngoài thì sẽ có được sự góp ý và giúp đỡ, kế hoạch sẽ dễ dàng thành công hơn.

Tuy nhiên, đa số việc tiết lộ kế hoạch sẽ làm giảm khả năng thực hiện được kế hoạch đó. Người khôn ngoan sẽ giữ những tham vọng đó cho riêng mình và âm thầm thực hiện, như vậy vừa tránh được bị nhiều người dòm ngó và thậm chí ngay cả khi thất bại, cũng chẳng ai cười nhạo họ.

Bài viết mới nhất

Làm việc này ngay khi thức dậy để kéo dài tuổi thọ

Việc nằm thêm vài phút trên giường sau khi thức dậy là một bí quyết đơn giản nhưng lại mang nhiều lợi ích cho...

Trồng hoa bỉ ngạn trong nhà có tốt không? Nhiều người chưa biết ý nghĩa phong thủy của loại hoa này

Hoa bỉ ngạn là loại hoa đẹp, rực rỡ, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ý nghĩa phong...

Sau tuổi 40, phụ nữ phải giữ cho mình những điều này mới mong cuối đời an yên

Dưới đây là những điều mà phụ nữ nên giữ gìn sau tuổi 40 để có một cuộc sống viên mãn hơn.Bước qua tuổi...

Nhật Bản khiến cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam thêm mong manh

Trận thua 0-1 trước U20 Syria khiến quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay U20 Việt Nam. Thầy trò HLV Hứa Hiền...

Dự báo thời tiết: Không khí lạnh sắp tác động đến Bắc Bộ, có nơi trời rét dưới 16 độ C

Do tác động của không khí lạnh sắp tràn về, vùng núi cao thuộc Bắc Bộ có thể chuyển rét vào đêm và sáng.Theo...