2023-02-20 09:58:31
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2023/02/20/6-loai-rau-la-kho-chua-collagen-phu-nu-40-tuoi-nen-an-de-xoa-nep-nhan-ngua-benh-tat-095826.jpg
Array

6 loại rau là ‘kho chứa’ collagen, phụ nữ 40 tuổi nên ăn để xóa nếp nhăn, ngừa bệnh tật

Bổ sung các loại rau này vào bữa ăn, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, đặc biệt là chống lão hóa, tăng lượng collagen trong cơ thể.

Collagen là loại protein vô cùng quan trọng để cấu tạo da, xương khớp và mái tóc. Collagen trong cơ thể sẽ giảm dần theo thời gian. Đặc biệt, ở độ tuổi 40, lượng collagen trong cơ thể phụ nữ sẽ giảm xuống nhanh chóng. Ngoài vấn đề tuổi tác thì sự căng thẳng, bệnh tật và chế độ ăn uống kém cũng làm giảm lượng collagen trong cơ teher.

Collagen là nền tảng giúp làn da căng mịn, sáng bóng, đường ruột khỏe mạnh, xương khớp chắc khỏe nên việc duy trì lượng collagen ổn định trong cơ thể là điều cần thiết.

Ăn nhiều rau xanh không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa bệnh tật mà còn làm chậm quá trình phân hủy collagen. Hầu hết các loại rau đều chứa chất diệp lục, có thể làm tăng lượng procollagen peptidase. Bên cạnh đó, chất này còn giúp bảo vệ da khỏi tia UV và các gốc tự do – những yếu tố đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Dưới đây là 6 loại rau tốt cho sức khỏe, giúp kích thích sản sinh collagen trong cơ thể mà bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Bông cải xanh

rau-giau-collagen-01

Bông cải xanh là thực phẩm dễ kiếm, giá thành không quá cao và có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Bông cải xanh chứa hàm lượng collagen dồi dào. Ăn khoảng 300 gram bông cải xanh dù nấu chín hay ăn sống đều có thể cung cấp đủ lượng vitamin C cho cả ngày, có lợi cho việc tái tạo collagen trong cơ thể.

Ngoài vitamin C, bông cải xanh còn chứa nhiều vitamin K và một loạt chất chống oxy hóa, chất xơ, folage, lutein, canxi… có tác dụng chống viêm, chống lão hóa, làm da mịn màng, tăng độ đàn hồi.

Rau cải xoăn

rau-giau-collagen-02

Cải xoăn chứa nhiều vitamin C, kẽm, đồng. Tất cả những chất này đều giúp tăng cường collagen trong cơ thể. Một chén cải xoăn sống cắt nhỏ chứa gần 1,5 lần giá trị vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày.

Chất diệp lục trong rau cải xoăn cũng giúp tăng tiền chất collagen trong cơ thể.

Cà chua

rau-giau-collagen-03

Cà chua chứa nhiều lycopene – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tia UV và kích thích quá trình tổng hợp collagen. Bạn có thể ăn các món nấu từ cà chua hoặc uống nước ép cà chua để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Ớt chuông đỏ

rau-giau-collagen-04

Ớt chuông đỏ cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho quá trình xây dựng collagen trong cơ thể. Một quả ớt chuông đỏ có thể cung cấp 169% nhu cầu vitamin C hàng ngày mà cơ thể cần.

Vitamin C có vai trò quan trọng trong quá tình tổng hợp collagen, giúp làm giảm nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, ớt chuông đỏ còn cung 21% nhu cầu vitamin A của cơ thể, giúp duy trì hệ xương, mô mềm, màng nhầy và da.

Rau chân vịt

rau-giau-collagen-05

Rau chân vịt có hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, giữ cho da săn chắc, mịn màng, cải thiện tình trạng của mái tóc, giúp tóc chắc khỏe và dày dặn hơn.

Rau cải xoong

rau-giau-collagen-07

Loại rau này chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin K… Tất cả những chất này có vai trò quan trọng trong việc củng cố sức khỏe. Chúng có thể hoạt động như chất khử trùng bên trong da, cung cấp dinh dưỡng cho tế bào của cơ thể để sản xuất collagen hiệu quả hơn.

Bài viết mới nhất

Cole Palmer bị đánh giá thấp mùa trước

Gần nhất, Cole Palmer có màn trình diễn cực kỳ chất lượng giúp Chelsea thắng Brighton với tỷ số 4-2 ở vòng 6 Premier...

Wharton là sự thay thế hoàn hảo cho Rodri trong tương lai

Tất cả những ai theo dõi bóng đá Anh trong vài năm qua đều không ít lần nghe được về tầm quan trọng của...

Arsenal cử người “xem giò” 2 tiền đạo

Bất chấp phong độ ghi bàn tương đối tốt của Kai Havertz kể từ đầu mùa, ban lãnh đạo Arsenal và huấn luyện viên...

‘Mudryk nếu chọn Arsenal, mọi thứ đã khác’

Mykhailo Mudryk gặp nhiều khó khăn trong việc khẳng định bản thân kể từ khi chuyển đến Chelsea với mức phí khổng lồ 89...

Tuổi già không còn phải lo lắng gì nếu có thể làm được “3 chữ”này

Một người khi đến tuổi già, nếu vẫn còn có vợ chồng kề bên bầu bạn, con cái hiếu thuận, hàng xóm vui vẻ...