2022-11-24 14:30:00
{"uncategorized":"Uncategorized"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vDQoNCg0KDQoNCg0KDQoNCi9maWxlcy90aHVvbmcubnRoLzIwMjIvMTEvMjQvdGh1bWItMi0xMDU4MzIuanBn.webp

Chần bông và các chất liệu quen thuộc của Bắc Bộ tạo điểm nhấn tại Aquafina VIFW 2022

Trải qua 13 mùa tổ chức thành công, Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên dành cho các nhà thiết kế cũng như tín đồ thời trang. Năm 2022, Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2022 – Aquafina VIFW 2022 quay trở lại Hà Nội sau 3 năm vắng bóng vì đại dịch Covid-19. Với chủ đề “Taste of Heritage – Cảm hứng di sản”, sự kiện muốn truyền tải thông điệp bảo tồn tinh hoa, văn hóa dân tộc đến cộng đồng.

Tôn vinh di sản Bắc Bộ

Là sự kiện uy tín về thời trang, Aquafina VIFW được giới chuyên môn đánh giá là một trong những Tuần lễ thời trang quốc tế hàng đầu khu vực lẫn châu lục. Mùa thu đông 2022, Aquafina VIFW quay trở lại Hà Nội sau 3 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cùng nhiều điểm nhấn mới lạ và hấp dẫn.

Thông qua chủ đề “Taste of Heritage – Cảm hứng di sản”, những tinh hoa, danh lam thắng cảnh, di sản của Bắc Bộ sẽ hiện lên đầy sáng tạo dưới lăng kính thời trang. Với chủ đề này, ban tổ chức chương trình mong muốn truyền cảm hứng tới các nhà thiết kế, thương hiệu Việt trong việc bảo tồn, phát huy vẻ đẹp của những di sản văn hóa Việt Nam và đưa chúng vào thời trang dưới góc nhìn sáng tạo đầy tính nghệ thuật. 6. NTK Đức Hùng với áo chần bông thiết kế độc đáo (1)

Với chủ đề “Taste of Heritage – Cảm hứng di sản”, Aquafina VIFW muốn truyền tải thông điệp bảo tồn di sản văn hóa, tinh hoa dân tộc.


Bà Trang Lê – Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á kiêm Chủ tịch Aquafina VIFW – chia sẻ: “Từ trước tới nay, thủ đô Hà Nội không chỉ là trái tim của cả nước mà còn là trung tâm thời trang, văn hóa lớn, là nguồn cảm hứng cho nhiều hoạt động nghệ thuật. Và đó chính là lý do với sự trở lại thủ đô Hà Nội lần này, chúng tôi quyết định lựa chọn chủ đề ‘Taste of Heritage’ để truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế sáng tạo và thổi hồn văn hóa Việt vào trong những thiết kế của mình theo ngôn ngữ thời trang. Hy vọng rằng Aquafina VIFW thu đông 2022 sẽ mang đến khán giả thủ đô nói riêng và giới mộ điệu thời trang nói chung một mùa thu đông ngập tràn sắc màu thời trang”.

Chất liệu “quen mà lạ” được sử dụng

Với chủ đề tôn vinh văn hóa, di sản miền Bắc, tại Aquafina VIFW 2022, các nhà thiết kế chú trọng đến việc sử dụng những chất liệu thời trang quen thuộc của Bắc Bộ. Là người được ban tổ chức lựa chọn đảm nhiệm vai trò mở màn Aquafina VIFW 2022, nhà thiết kế Hoàng Minh Hà đã đưa lên sàn diễn bộ sưu tập “Sương” với nguồn cảm hứng từ thiên nhiên miền Bắc khi sương sớm phủ trên núi đồi Sapa, hồ Hoàn Kiếm, hòa cùng núi đá Hạ Long và quang cảnh Bắc Bộ tạo nên vẻ đẹp nên thơ và nghệ thuật. Điểm đặc biệt trong bộ sưu tập là các bộ trang phục đều sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường nhấn nhá các chi tiết kết hợp giữa hiện đại và truyền thống

Một gương mặt tên tuổi khác góp mặt tại sự kiện lần này là nhà thiết kế Đức Hùng. Anh giới thiệu những chiếc áo chần bông mang đậm hình ảnh và hơi thở Bắc Bộ, qua đó truyền tải nét đẹp và tôn vinh văn hóa miền Bắc.

Với tinh thần tôn vinh người phụ nữ Việt truyền thống, nhà thiết kế Vũ Lan Anh (thương hiệu La Sen Vũ) mang tới Aquafina VIFW 2022 bộ sưu tập áo dài nhưng lồng ghép trong đó hơi thở hiện đại với những đường nét, kiểu dáng và chi tiết được cách tân. Trong khi đó, nhà thiết kế Hà Linh Thư đem đến bộ sưu tập với chất liệu nhung quen thuộc của những người phụ nữ Hà Nội qua nhiều thập kỷ. 4. NTK Hoàng Minh Hà - NTK mở màn Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2022 với 2 look nổi bật trong BST sắp được ra mắt (1)10. NTK Vũ Lan Anh chào sân ấn tượng với hai thiết kế áo dài cách tân 19. Thiết kế áo dài tinh xảo của NTK Hà Linh Thư 17. Trang phục áo dài đầy phá cách của NTK Vũ Việt Hà

Những bộ sưu tập mang hơi thở Bắc Bộ được các nhà thiết kế giới thiệu tại Aquafina VIFW 2022.

Nhà thiết kế Vũ Việt Hà – người giữ trọng trách kết màn của Aquafina AVIFW – mang đến bộ sưu tập “Ký gửi người Mông vào tương lai” gồm các chất liệu, họa tiết mang đậm hơi thở văn hóa của Tây Bắc kỳ vĩ. Có thể nói, những chất liệu được sử dụng đều rất quen thuộc với cộng đồng, nhưng qua sự sáng tạo của các nhà thiết kế, chúng trở nên đặc biệt, đầy cá tính và thành điểm nhấn để tôn văn hóa, di sản của đất nước.

Với sự đồng hành từ Aquafina – nhãn hàng nước uống tinh khiết hàng đầu Việt Nam, Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam trở lại cùng chủ đề “Taste of Heritage” (tạm dịch: Cảm hứng di sản). Sự kiện chọn miền đất di sản Hà Nội để kể câu chuyện văn hóa và bản sắc thời trang, qua đó đẩy mạnh bảo tồn, phát huy vẻ đẹp của những di sản truyền thống Việt Nam.

BST nhãn chai phiên bản giới hạn mang tên “Phản chiếu tinh hoa Bắc Bộ” – qua dòng nước tinh khiết Aquafina – tái hiện sống động hình ảnh cánh hoa phượng đỏ rực ở Hải Phòng, ruộng bậc thang tại Sa Pa, phong cảnh núi đá với cánh thuyền buồm tại Hạ Long hay Tam Cốc Bích Động ở Ninh Bình, tháp Rùa soi bóng bên hồ Hoàn Kiếm.

Để theo dõi thêm hoạt động của Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, độc giả truy cập fanpage.

Bài viết mới nhất

Thương Tín từng sống chung với ca sĩ Hồng Nhung 11 năm, sinh con với người yêu của bạn thân ở tuổi 58

Nổi tiếng là người đào hoa, Thương Tín từng có 11 năm chung sống như vợ chồng với ca sĩ Hồng Nhung. Tuổi xế chiều ông mới có con gái với vợ trẻ.

Huyền thoại Arsenal “mách nước” cho Mikel Arteta cách đánh bại Man City

Ngay sau khi đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 3 kết thúc, Arsenal sẽ chạm trán Manchester City ở vòng 30 Ngoại...

‘Không hiểu tại sao Saliba lại bị bỏ rơi ở tuyển Pháp’

Trung vệ 23 tuổi là một trong những cầu thủ có màn trình diễn nổi bật của Arsenal mùa này. Anh giúp đội bóng...

Mục tiêu Chelsea có điều khoản giải phóng 60 triệu

Có khả năng Chelsea quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền vệ tấn công Dani Olmo của RB Leipzig vào mùa hè này. Chia...

Phụ nữ 40 làm gì để có thu nhập thụ động, tự do tài chính?

Dưới đây là một số cách phụ nữ 40 có thể thực hiện để đạt được mục tiêu này:Là phụ nữ 40, có thu...