Hiện tuy chỉ đang ở dạng xe concept nhưng với những gì Cadillac thể hiện trên LYRIQ, đây sẽ là mẫu xe làm mưa làm gió trên thị trườngSUV điện vào năm 2022.
Cadillac vừa vén màn mẫu SUV chạy điện Lyriq sau 4 tháng trì hoàn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 toàn cầu. Theo Cadillac tiết lộ LYRIQ sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2022. Đây sẽ trở thành mẫu crossover thuần điện đầu tiên của GM sản xuất.
Nhìn tổng thể, Cadillac Lyriq vẫn kế thừa vóc dáng vuông vức hầm hố nhà Cadillac. Phần đầu xe ấn tượng nhờ thiết kế lưới tản nhiệt “mô phỏng” bao phủ mặt trước gọi là “Pha lê đen” (Black Crystal) có thể phát sáng và nháy sáng theo nhịp điệu.
“Lyriq đại diện cho một minh chứng tiếp theo của thiết kế thương hiệu mang tính biểu tượng, khả thi bởi sự điện hoá, và chỉ có Cadillac thể hiện được.”, ông Andrew Smith, Tổng giám đốc thiết kế Cadillac toàn cầu cho biết thêm.
Hệ thống đèn chiếu sáng trước được đặt ở 2 hốc hút gió bên. Đèn hậu LED được chia 2 phần, một phần đặt ở vị trí quen thuộc và một phần đặt ở khe khuếch tán, tương tự cách đặt đèn chiếu sáng phía trước.
Tâm điểm chú ý của nội thất mà Lyriq được Cadillac tập trung vào màn hình khổng lồ với kích cỡ đường chéo lên tới 33 inch, chiếm tới 2/3 chiều dài bảng táp-lô và ôm gọn theo hướng người lái. Ngoài việc cung cấp các thông tin quan trọng nhất về chiếc xe, màn hình cảm ứng điều khiển này còn mang tới tầm nhìn phía sau xe. Theo Cadillac, đây là màn hình có mật độ điểm ảnh cao nhất trong làng xe, đồng thời có khả năng hiển thị tới hơn 1 tỷ màu.
Cadillac Lyriq được xây dựng dựa trên nền tảng mô-đun thế hệ thứ 3, giúp tối ưu quãng đường di chuyển và không gian khoang hành khách cho những mẫu SUV chạy điện. Xe được trang bị hệ thống pin Ultium do GM phát triển. Pin Ultium có dung lượng tối đa lên đến 200 kW (gấp đôi dung lượng pin trên Tesla P100D). Pin Ultium còn có khả năng sạc nhanh và chi phí sản xuất thấp hơn pin Lithium. Theo nhà sản xuất, gói pin Ultium có thể cung cấp cho Lyriq quãng đường di chuyển tối đa khoảng 480 km.
Lyriq sẽ có 2 phiên bản gồm bản dẫn động cầu sau cấu trúc một động cơ điện đặt ở trục sau. Phiên bản dẫn động 4 bánh cho hiệu suất cao hơn do được trang bị thêm động cơ ở trục trước.
Lyriq cũng được trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ lái xe. Đáng chú ý nhất là hệ thống tự đỗ xe từ xa. Các cảm biến siêu âm xung quanh xe sẽ giúp chiếc xe tự đỗ vào ô vuông góc hoặc song song. Cadillac còn trang bị cho Lyriq tính năng Super Cruise (phiên bản cao cấp hơn của Cruise Control) – hệ thống hỗ trợ lái tự động đầu tiên trong làng xe hoàn toàn cho người lái rảnh tay, tích hợp tính năng chuyển làn theo yêu cầu.
Phiên bản thương mại của Lyriq sẽ tung ra thị trường vào năm 2022 với mức giá rất cạnh tranh trong cuộc chiến mới sắp bắt đầu cùng những cái tên đình đám Audi e-tron, Mercedes EQC hay Jaguar I-Pace…