Chưa bao giờ Nhật Kim Anh “nổi giận” đến thế.
Dường như định mệnh của chuỗi bi kịch oan nghiệt không thể phá bỏ và ngay chính lúc ông Khải Duy quyết định cho Phượng ở lại làm người ở đã mở đầu hàng loạt câu chuyện kinh hoàng sau này.
Sau khi được cứu khỏi vòng tay của tên già dê và đưa về nhà lớn chữa trị, ông Khải Duy (Cao Minh Đạt) bất giác cảm thấy gương mặt quen thuộc của Phượng (Oanh Kiều) khiến bản thân mãi thắc mắc và bỗng trở nên tử tế lạ kì với cô gái này. Khi ông Quý (Thanh Nam) lên nhận Phượng là con gái của mình, Khải Duy mới cho rằng đây chính là con gái người đàn ông mình thuê làm ở đồn điền cao su.
Một tình huống tréo ngoe, bắt đầu cho sợi dây bị kịch thấm đãm oan nghiệt chính là khì ông Khải Duy đề nghị giữ Phượng ở lại làm giúp việc. Quyết định này bất ngờ đến nỗi khiến Phượng do dự muốn từ chối. Tuy nhiên, định mệnh không thể thoát khi ông Quý hết mực khuyên nhủ phần vì muốn nhờ Hải và Phượng thuyết phục bà Bình (Nhật Kim Anh) lên đồn điền ở cùng mình. Phần ông lại muốn bà Bình quên lãng đi mối tình năm xưa với “cậu Ba nào đó” cùng những chậu hoa lài. Cuối cùng xiêu lòng vì thương tía má, Phượng đã đồng ý ở lại làm kẻ hầu người hạ cho nhà Khải Duy. Đây có lẽ là điều mà ngay từ đầu, trước khi cho con theo ông Quý lên thành phố đi làm Thị Bình luôn canh cánh lo sợ giờ đã xảy ra.
Hạnh Nhi (Thảo Trang) vốn không thích Phượng ngay ánh nhìn đầu tiên, bởi cô nhìn thấy sự quan tâm, ân cần mà Bình (Quốc Huy) dành cho Phượng, nhưng vì nhà đang thiếu người hầu hạ nên đành miễn cưỡng đồng ý nhưng không quên căn dặn: “Quy tắc nhà này cấm nhiều chuyện, chuyện ai nấy biết”. Câu nói như mở đầu cho dự cảm chẳng lành, rằng Phượng hẳn sẽ chẳng êm ả an phận mà làm người ở trong căn nhà này nếu còn để Thanh Bình biểu lộ sắc thái quan tâm như vậy.
Trái ngược với mẹ hoàn toàn, cậu Ba Xuân (Bạch Công Khanh) lại tỏ vẻ cảm mến một cách lạ lùng khi lần đầu gặp Phượng. Mối lương duyên này rồi sẽ dẫn đến kết ra sao đều gây tò mò cho bất kì ai theop dõi xuyên suốt diễn biến Tiếng Sét Trong Mưa. Nói về bà Bảy, khi biết có người làm mới, bà không ngần ngại ân cần chỉ bảo mọi chuyện. Tuy nhiên, Phượng lại luôn tò mò với chi tiết bà Bảy khuyên không được tùy tiện vào căn phòng lớn dọn dẹp vì chỉ có ông chủ là người duy nhất được bước chân vào căn phòng này.
Làm việc trong căn nhà giàu có này luôn khiến Phượng cảm thấy bất an. Cô luôn cảm giác như trong chính dinh cơ đồ sộ lắm tài nhiều của này đang ẩn chứa không chỉ một mà rất nhiều bí mật đen tối. Đặc biệt, điều khiến cô thất kinh nhất chính là mỗi đêm những âm thanh cười đùa của 2 bóng ma, 1 đen 1 trắng cứ lẩn vẩn trong khu vườn. Qua lời ông Quý, Phượng biết được hai bóng ma này thường lộng hành mỗi khi ông chủ đi vắng.
Bị chê hóa thân 40 mà như 60, Nhật Kim Anh đanh thép “phản pháo”
Bên cạnh đó, theo dòng thời gian Thị Bình lộ diện trong tập 27 với hóa trang già dặn hơn trước, trên mạng xã hội nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh có vẻ quá lố, sai lệch khi 24 năm sau nhân vật chỉ mới tầm 40 tuổi lại trông “over” như 60. Liên lạc với Nhật Kim Anh về tình huống này cô đanh thép “phản pháo”:
“Tôi thấy hình ảnh Thị Bình hoàn toàn hợp lý! Bởi đối với người ở độ tuổi 40 được sống trong nhung lụa, giàu sang, quyền quý thì thể chất của họ cũng được chăm dưỡng tốt hơn, có khi còn tươi trẻ, hồng hào xuân sắc hơn. Nhưng ở vị trí là Thị Bình, vừa lam lũ, lại phải trải qua bao nhiêu biến cố và quan trọng cô không có điều kiện hay thời gian để săn sóc nhan sắc nên chuyện trông nhan nheo, cằn cỗi hơn hẳn so với độ tuổi 40 là chuyện hiển nhiên và dễ hiểu thôi!”
Lý Mục