2019-09-08 14:10:53
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA5LzU0Ni0xNDU2LmpwZw==.webp
Array

Atletico Madrid sở hữu ‘vũ khí’ mà Real và Barca không thể có

Không phải Real Madrid hay Barcelona, những thế lực lâu đời thống trị La Liga nhiều năm qua, chính Atletico Madrid mới đang là đội độc chiếm ngôi đầu bảng giải VĐQG Tây Ban Nha với 9 điểm tuyệt đối. Họ bỏ xa hai ông lớn trên lần lượt với cách biệt 4 và 5 điểm, một khoảng cách tương đối an toàn, nhất là trong bối cảnh La Liga chỉ vừa đi qua 3 vòng đấu.

Đoàn quân của Diego Simeone đã không ngừng trẻ hóa trong suốt nhiều năm qua. Những cựu binh như Gabi, Felipe Luis hay Diego Godin phải chia tay đội bóng để nhường chỗ cho các tài năng trẻ khác là Mario Hermoso, Marcos Llorente và Renan Lodi.

Atletico Madrid sở hữu 'vũ khí' mà Real và Barca không thể có - Bóng Đá

 Atletico đang thi đấu rất thăng hoa.

Tuyến trên, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Rojiblancos là một cầu thủ năm nay mới 19 tuổi, Joao Felix. Chàng trai này lập tức chứng minh số tiền ấy xứng đáng đến từng xu với tiềm năng cực lớn của mình. Ra sân trong cả ba trận đấu đầu tiên của mùa giải, thần đồng người Bồ Đào Nha sở hữu kỹ thuật và tốc độ tuyệt vời, và là hạt nhân chính trong lối chơi tấn công của Atletico Madrid. 

Hiện nay đội bóng áo sọc đỏ – trắng đang là CLB có độ tuổi trung bình thấp thứ hai ở La Liga (24,8), chỉ cao hơn duy nhất một đội là Real Sociedad (24,7). Có thể kinh nghiệm là điểm hạn chế của họ, nhưng bù lại Atletico giàu khát khao và sự nhiệt huyết hơn bất kỳ ai, lại được dẫn dắt bởi cá tính gai góc như Diego Simeone. Đó sẽ là nguồn sức mạnh bất tận giúp Rojiblancos quật ngã mọi đối thủ.

Trong khi đó, Real Madrid mùa giải này có độ tuổi trung bình khá cao (27,6), đứng thứ 4 của giải đấu. Nhiều năm qua Zinedine Zidane vẫn chưa thể giới thiệu thêm gương mặt sáng giá nào ngoài Marco Asensio. Điều này khiến lối chơi của “Kền kền trắng” không có sự mới mẻ, vẫn một màu và rất đơn điệu.

Atletico Madrid sở hữu 'vũ khí' mà Real và Barca không thể có - Bóng Đá

 Khả năng chơi bóng của Joao Felix là cực kỳ đáng gờm.

Barcelona còn thê thảm hơn, dù độ tuổi trung bình của họ đang ở độ chín nhất (26,3), tuy nhiên đội bóng của Ernesto Valverde vẫn khá phụ thuộc vào những cầu thủ ngoài 30 như Lionel Messi, Sergio Busquets và Gerard Pique, trong đó đặc biệt nhất là El Pulga. Ba trận đấu đầu tiên ở La Liga 2019/2020 vắng đi người đội trưởng, Barcelona chỉ thắng được 1 trận duy nhất.

Atletico Madrid thì khác, tập thể này là sự pha trộn giữa kinh nghiệm (Diego Costa) và sức trẻ (Joao Felix). giữa những ngôi sao biết điều tiết nhịp độ trận đấu (Koke, Saul) và tạo đột biến (Thomas Lemar). Tất cả những yếu tố ấy được kết hợp hài hòa dưới sự tài tình của Diego Simeone.

Mùa hè vừa qua, Atletico hủy diệt Real với tỷ số 7-3, đánh bại cả Juventus của siêu sao Cristiano Ronaldo (2-1). Điều đó cho thấy đây thực sự là một tập thể vừa trẻ và vừa bản lĩnh, cộng thêm cú “đề ba” hoàn hảo sau 3 vòng đầu tiên, họ hứa hẹn sẽ thăng hoa trở lại sau nhiều năm nép dưới cái bóng của Barca và Real.

Bài viết mới nhất

Người càng trưởng thành càng biết hạn chế giao du với 4 kiểu bạn bè này

Nhiều người bẩm sinh đã giỏi giao du, nhất là khi bước vào xã hội. Họ có nhiều bạn bè, đa phần họ cực...

Nuôi loài đặc sản ngủ trong cát, ông nông dân thu nhập khủng 3 tỷ đồng/năm

Nghêu thịt - loài hải sản giàu dinh dưỡng và có giá trị kinh tế cao, đang trở thành "mỏ vàng" cho nhiều nông...

5 kiểu tóc phù hợp với không khí lãng mạn của mùa thu

Tó xoăn hay những mái tóc dài thẳng bóng mượt, mỗi kiểu đều phù hợp với không khí mùa thu. Kiểu tóc búi cao Đây là...

Hội thao Thể thao Quốc phòng 2024: Mang đến công bằng và minh bạch trong việc thi đấu võ chiến đấu tay không

Mới đây, võ chiến đấu tay không đang làm nóng các đấu trường tại Hội thao thể thao Quốc phòng 2024....

Làm sổ đỏ lần đầu mất bao nhiêu tiền? Chi tiết các khoản phí phải nội hiện nay

Từ ngày 1/8/2024, Luật Đất đai 2024 đã chính thức có hiệu lực thi hành. Người dân quan tâm khi làm sổ đỏ lần...