2019-06-03 11:25:49
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA2LzY1Ny0xMTUyLmpwZw==.webp
Array

Arsenal ở mùa giải 2018/2019: Thay đổi, nhưng chưa triệt để

Arsenal đã giam mình quá lâu trong sự cũ kĩ của Arsene Wenger, rất nhiều năm, họ không thể vượt qua những khuôn khổ hạn hẹp, ra khỏi giá trị lạc hậu mà Giáo sư vô tình đặt lên. Để khi Unai Emery tiếp quản nó, Arsenal đã rất bệ rạc, thiếu sức sống và vô cùng yếu đuối.

Thay đổi lập tức xuất hiện, từ con người, lối chơi đến cách thức vận hành một trận đấu. HLV người Tây Ban Nha trước khi ứng cử ghế nóng ở Emirates đã nghiên cứu rất kỹ, ông hiểu đội bóng này yếu ở đâu, và lập tức điều chỉnh ngay ở đó. 

Arsenal ở mùa giải 2018/2019: Thay đổi, nhưng chưa triệt để - Bóng Đá

 Arsenal lại trải qua một một giải đáng quên.

Mùa hè đầu tiên chứng kiến cuộc đổ bộ bởi các cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự, Bernd Leno, Matteo Guendouzi, Sokratis Papastathopoulos, Stephan Lichtsteiner và đặc biệt là tiền vệ đánh chặn Lucas Torreira, chỉ với mục tiêu duy nhất là xây chắc phần móng cho Arsenal, giúp họ đứng vững hơn, giảm thiểu số bàn thua.

Unai Emery hiểu nếu muốn thắng, trước hết bạn đừng thua. Pháo thủ đã thay đổi, họ bớt thanh thoát hơn, thực dụng và xù xì đi. Tuy nhiên, hiệu quả không phải một sớm một chiều mà có ngay được, nhất là khi Emery không được nhà Kroenke cấp cho một hầu bao đủ dày để mua sắm.

Arsenal luôn nổi tiếng là ông lớn nhưng sở hữu phong cách tiêu tiền như đội tầm trung, họ quá thiếu quyết đoán trên bàn đám phán để rồi vuột mất điều mình cần. Giá như Emery có sự thay thế tốt hơn Shkodran Mustafi trong giai đoạn then chốt ở mùa giải, như Samuel Umtiti chẳng hạn, họ rất có thể đã không ngậm ngùi nằm ngoài top 4.

Arsenal ở mùa giải 2018/2019: Thay đổi, nhưng chưa triệt để - Bóng Đá

 Emery có quá ít tiền để phục vụ cho tham vọng của mình.

Nhưng Emery cũng không phải một HLV toàn năng, ông không thể điều chỉnh cho bản thân thích nghi với nguồn lực sẵn có của CLB được. Các ngôi sao lớn ở CLB như Mesut Ozil hay Aaron Ramsey ông đều dùng không dùng được, một người thì đã sang Juventus, người còn lại chuyện rời đi cũng là chuyền sớm muộn.

Trong khi về mặt chuyên môn, Arsenal đã thay đổi, nhưng nó chưa đủ nhiều để làm họ khác đi so với mùa giải trước. Pháo thủ vẫn để thủng lưới quá nhiều và luôn gục ngã trong những trận cầu then chốt, họ nắm trong tay quyền tự quyết để vào top 4 nhưng rồi thua liền 3 trận trước những đối thủ chiếu dưới. Arsenal thiếu một thủ lĩnh trên sân, không ai chỉ cho họ cần làm gì khi khó khăn.

Arsenal ở mùa giải 2018/2019: Thay đổi, nhưng chưa triệt để - Bóng Đá

 Mesut Ozil hoàn toàn nhạt nhòa khi Arsenal cần anh.

Liverpool cũng từng giống Arsenal, cũng từng chơi vơi giữa lằn ranh của một kẻ chinh phục và người thách thức. Khác ở chỗ The Kop dám đầu tư, dám dấn thân, họ đem vô rất nhiều bom tấn cho Virgil van Dijk và Alisson Becker, và giờ là thời gian để Liverpool gặt hái thành quả.

Arsenal thì không, chọn cách làm bóng đá quá an toàn và thực dụng và cái kết ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng. CĐV của Pháo thủ cũng chẳng có cơ sở nào để tự tin nói rằng mùa sau sẽ là mùa của chúng ta nữa, 40 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, quá khó để Unai Emery đảo chiều mọi chuyện.

Bài viết mới nhất

Chi 18 triệu bảng, Man City tìm xong người thay Rodri

Chấn thương dây chằng mà Rodri gặp phải trong cuộc chạm trán Arsenal thuộc khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh khiến tuyển thủ...

Cơn đau đầu trị giá 60 triệu bảng khiến Arne Slot khốn đốn

Liverpool vừa tiến lên vị trí dẫn đầu sau chiến thắng Wolves thuộc khuôn khổ vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25. Đây mới chỉ...

Hoàng Vũ Samson tỏa sáng, Quảng Nam thắng kịch tính trong trận derby xứ Quảng-Đà

Cả Quảng Nam và SHB Đà Nẵng đều chưa có chiến thắng nào ở mùa giải này. Với đội bóng của HLV Văn Sỹ...

Không còn nhiều thời gian cho cuộc cách mạng của Ten Hag

Dưới sự lãnh đạo của INEOS và Sir Jim Ratcliffe, Manchester United đã có những thay đổi trong chính sách chuyển nhượng ở phiên...

Maresca: “Sẽ tốt hơn nếu cậu ấy ra đi”

Maresca đã từng công khai nói về việc những cầu thủ như Raheem Sterling và Ben Chilwell không nằm trong kế hoạch của ông,...