Rạng sáng nay, khi toàn thể người dân Việt Nam cùng nhau chào đón năm mới thì trang chủ của giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha cũng hưởng ứng và đăng tải một dòng trạng thái để chúc mừng. Tuy nhiên, họ đã đưa lên hình ảnh một chú lợn, biểu tượng của năm Kỷ Hợi nhưng đi kèm là những dòng chữ Trung Quốc nổi bật.
Dù đã sửa sai ngay sau đó với một hình ảnh thay thế cực chất nhưng rõ ràng giải đấu này đã mất điểm trong mắt người hâm mộ trên dải đất hình chữ S. Bây giờ, Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh đã đăng tải một dòng trạng thái đơn giản nhưng chắc chắn sẽ khiến La Liga phải suy nghĩ về cách tương tác với khán giả.
Cụ thể, trang chủ đội bóng đang nắm giữ danh hiệu FA Cup viết: “Chúc mừng Tết Nguyên Đán từ CLB Bóng đá Chelsea! #CFCVietnam”, đi kèm là một đoạn clip múa lân ngắn với dòng chữ màu trắng trên nền xanh nổi bật “Chúc mừng Tết Nguyên Đán”.
Có thể La Liga thường xuyên thắng thế trên sân cỏ so với Premier League, nhưng rõ ràng công tác quảng bá và làm truyền thông của người Anh vẫn ở một tầm khác biệt. Chính điều đó cho thấy rằng giải Ngoại hạng luôn là sân chơi hấp dẫn, ngay từ những yếu tố bên lề.