2016-04-24 13:33:07
{"bong-da-anh":"B\u00f3ng \u0111\u00e1 Anh","ngoai-hang-anh":"Ngo\u1ea1i H\u1ea1ng Anh"}
{"an-nguyen":"an nguy\u00ean","newcastle":"Newcastle","newcastle-united":"Newcastle United","rafa-benitez":"Rafa Benitez","rafael-benitez":"Rafael Benitez"}

Góc Newcastle: Tiếng chim hót trong bụi mận gai

“Có một truyền thuyết về con chim chỉ hót có một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian. Có lần nó rời tổ bay đi tìm bụi mận gai và tìm cho bằng được mới thôi. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hát bài ca của mình và lao ngực vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất.Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại.”

Góc Newcastle: Tiếng chim hót trong bụi mận gai
Newcastle United có trận hòa trước Liverpool dù đã bị dẫn hai bàn trong hiệp một. Ảnh: Internet.

[su_dropcap]C[/su_dropcap]olleen McCullough đã viết như vậy trong lời đề tựa của tác phẩm văn học kinh điển “Tiếng chim hót trong bụi mận gai”. Và tối qua, nhìn cái cách Newcastle quật cường chiến đấu giành lại 1 điểm trước Liverpool, lại nghe được một tiếng chim cũng đẹp như vậy mà Bầy chích chòe của bóng đá Anh đang cất lên.

Giữa tháng 3, CĐV Newcastle hát vang tên Benitez trong suốt trận ra mắt để gửi gắm niềm tin mãnh liệt của mình lên đôi vai của HLV này. Kết quả họ thua Leicester nhưng cũng thu về một vài yếu tố tích cực. Đến 17/4, tức là gần đúng 1 tháng sau ngày đó, Benitez mới giành được chiến thắng đầu tay khi “Bầy chích chòe” hạ Swansea 3-0. Chặng leo dốc 5 trận cuối cùng của Bầy chích chòe buộc họ phải chạm trán với 3 đối thủ lớn là Man City, Liverpool và Tottenham. Newcastle chiến đấu dữ dội để bám trụ lại. Sau trận hòa 1-1 với Liverpool đêm qua, 2 trong số 3 đối thủ lớn đã qua, nhưng không có bất ngờ nào đáng kể bởi kết quả chỉ là 2 điểm. Chưa đủ để họ thoát ra và chỉ còn 3 trận cho thầy trò Benitez.

Rõ ràng giành được điểm với những đối thủ lớn là một thắng lợi của Bầy chích chòe trong hoàn cảnh hiện tại. Nhưng từng đó là không đủ để tạo lợi thế và sớm đưa họ ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Thời gian còn lại là không nhiều, dù rằng Newcastle quật cường chiến đấu sòng phẳng với Man City. Dù rằng họ giành lại 1 điểm quý giá khi đã bị Liverpool, đội bóng đang có phong độ cực cao thời điểm hiện tại dẫn trước tới 2-0. Thì giá trị lớn nhất mà Newcastle thể hiện đến thời điểm này là tinh thần và ý chí quật cường. Cho Premier League thấy được họ sẽ chiến đấu đến tận giây phút cuối cùng, đến tận sức lực cuối cùng cho mục tiêu trụ hạng. “Tiếng hót” của “Bầy chích chòe” càng về cuối, càng nỉ non.

Trong 3 vòng đấu cuối, đối thủ của Bầy chích chòe sẽ là Crystal Place, Aston Villa và Tottenham. Villa thì đã xuống hạng nên việc họ quyết tâm chiến đấu với Newcastle thế nào có lẽ chỉ còn mang yếu tố danh dự. Crystal Place thì chưa chắc trụ hạng nhưng họ chỉ còn cách ngưỡng cửa an toàn đúng 1 điểm, bởi vậy cuộc đấu với Newcastle tại vòng 37 cũng không có nhiều ý nghĩa với đội bóng của Alan Padew. Khó khăn nhất cho chặng này chắc chắn là vòng cuối cùng khi họ Tottenham, đội bóng đang đua vô địch.

Hiện tại, đoàn quân của Benitez đang bằng điểm với Sunderland nhưng đã đá hơn 2 trận. Họ thua Norwich 1 điểm và cũng đá hơn 1 trận. Nếu 2 đối thủ của họ trong cuộc chiến trụ hạng đều giành chiến thắng, khoảng cách sẽ là 6 và 4, liệu có là quá xa xôi. Nên nhớ 3 đối thủ chính trong cuộc chiến trụ hạng còn lại là Newcastle, Sunderland, Norwich chỉ có 1 kẻ được ở lại Premier League.

Góc Newcastle: Tiếng chim hót trong bụi mận gai
Chặng đường để Newcastle United trụ hạng vẫn còn rất nhiều khó khăn. Ảnh: Internet.

Chẳng có lịch thi đấu nào được gọi là dễ thở. Không có bất cứ cuộc chạm trán trực tiếp nào được diễn ra giữa 3 đội bóng. Điều này có nghĩa Newcastle hoàn toàn không có quyền tự quyết hoặc chơi những trận cầu 6 điểm. Mà thực ra với bầy chích chòe hiện tại, trận cầu nào cũng phải là trận cầu…40 điểm, ngưỡng điểm an toàn cho vị trí trụ lại cuộc chơi.

Bầy chích chòe đã trong cơn hấp hối suốt một quãng thời gian dài. Những tín hiệu tích cực, tinh thần quật cường cùng khát khao cháy bỏng mà họ thể hiện là một sự trỗi dậy thực sự nhưng chưa đủ để thoát hiểm. Muốn trụ lại Premier League, bắt buộc Newcastle phải thắng. Premier League đã gần đến đích, Bầy chích chòe đã thực sự vùng lên. Nhưng tiếng hót đó của Newcastle liệu có một kết cục khác hơn với những gì Colleen McCullough đã từng kể với thế giới thì chẳng ai có thể biết được vào lúc này.

[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

An Nguyên

Bài viết mới nhất

Thần tài gõ cửa: 4 cung hoàng đạo may mắn nhất tuần 30/9 – 6/10

Tuần mới đã đến, và cùng với đó là những dự báo vô cùng thú vị về vận mệnh của 12 cung hoàng đạo....

Nâng tầm hàng thủ, Man United chiêu mộ trung vệ 75 triệu euro

Marc Guehi là một trong những trung vệ được săn đón nhất trên TTCN hiện tại. Mùa hè qua, nhiều đội bóng xứ sương...

Người tuổi này mệnh này rất thích hợp trồng cây khế, chỉ cần trồng cây nhỏ thôi cũng phát tài giàu có khỏe mạnh

Cây khế là loại cây cảnh dân dã của Việt Nam và là cây có nhiều công dụng cho sức khỏe cũng như ý...

Đúng 1/9 âm lịch, 3 tuổi phú quý bủa vây, lắm tiền nhiều của

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận trình của 3 tuổi này từ ngày 1/9 âm lịch có nhiều may mắn, làm...

Xem lịch âm hôm nay lịch vạn niên ngày 30/9, nhớ đi hướng này để được Thần Tài phù hộ ngày đầu tuần

Hôm nay là ngày không thực sự tốt lành nhưng hãy nhớ lựa chọn hướng đi để có thể gặp thần tài.Hôm nay dương...