2016-04-18 02:27:04
{"bong-da-anh":"B\u00f3ng \u0111\u00e1 Anh","ngoai-hang-anh":"Ngo\u1ea1i H\u1ea1ng Anh","tin-top":"Tin Top"}
{"arsenal":"arsenal","leicester":"Leicester","manchester-city":"manchester city","premier-league":"Premier League","top-4":"top 4","tottenham":"tottenham"}

Top 4 Premier League: Kịch hay còn trước mắt

Cục diện top 4 Premier League đã có sự thay đổi đáng kể sau vòng 33. Những cái tên nổi trội như Leicester hay Arsenal đều bị cầm hoà. Trong khi đó, Manchester City lại có chiến thắng tưng bừng trước Chelsea.

Top 4 Premier League: Kịch hay còn trước mắt
Leicester có trận hoà quan trọng trước West Ham. Ảnh: Internet.

Vòng đấu của sự kịch tính

Phải chật vật lắm, Leicester City mới có thể giật lại một điểm từ tay West Ham. Chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Jamie Vardy tưởng chừng sẽ chấm dứt chuỗi trận thắng ấn tượng thời gian qua của Bầy cáo. Tuy nhiên, phút loé sáng của tiền đạo Leonardo Ulloa đã giúp Leicester giữ lại King Power một điểm quý giá.

Trong khi đó, Arsenal không thể có chiến thắng thứ 7 liên tiếp trước Crystal Palace khi bị đội bóng này cầm chân trong những phút cuối trận. Alexis Sanchez là người khai thông thế bế tắc cho Pháo thủ. Tuy nhiên, chính sự lơ là của hàng thủ đã khiến Arsenal phải trả giá bằng bàn thắng của Yannick Bolasie. Trận hoà này đẩy Pháo thủ xuống vị trí thứ 4 của Manchester City, đội vừa có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Chelsea.

Ở một diễn biến khác, cuộc đại chiến giữa Man City và Chelsea tưởng chừng rất hấp dẫn, nhưng lại kết thúc một cách không ai ngờ tới. Đội chủ sân Stamford Bridge dễ dàng bị đoàn quân thiện chiến của Manuel Pellegrini “làm gỏi” bởi cú hattrick của ngôi sao Sergio Aguero. Thắng lợi này giúp Man City đánh chiếm vị trí thứ 3 của Arsenal.

Top 4 Premier League: Kịch hay còn trước mắt
Man City đã trỗi dậy mạnh mẽ. Ảnh: Internet.

Tottenham là đội duy nhất chưa ra quân ở vòng này. Rạng sáng mai, đoàn quân của Mauricio Pochettino sẽ làm khách trước một Stoke City khó nhằn. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng thành London hy vọng với đà tâm lý tốt khi biết được đối thủ cạnh tranh trực tiếp Leicester đã bị cầm hoà, các cầu thủ Spurs sẽ dốc toàn lực nằm có được một kết quả có lợi trong cuộc đua tranh đến ngai vàng Premier League.

Kịch bản nào cho top 4

Tưởng chừng đã an bài, Premier League bỗng trở nên sôi động hơn hẳn. Leicester City vẫn là đội “nắm đằng chuôi” khi bỏ xa đội đứng sau Tottenham 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Thầy trò Claudio Ranieri nên nhớ, đội bóng của mình đang thi đấu nhiều hơn một trận so với cả 3 đội còn lại trong top 4. Ngoài ra, với lịch thi đấu khắc nghiệt phía trước khi phải đối đầu lần lượt Manchester United, Everton và Chelsea ở 3 vòng đấu cuối, chắc chắn Bầy cáo cần thận trọng nếu không muốn vuột mất những thành quả kể từ đầu mùa.

Trong khi đó, dù đã hết cơ hội lên ngôi vô địch, cả Arsenal và Manchester City đều cạnh tranh quyết liệt một vị trí trong top 3. Lịch thi đấu của Man xanh khó khăn hơn rất nhiều so với Pháo thủ. Đoàn quân của Pellegrini phải căng mình ở cả 2 mặt trận Champions League và Premier League. Tuy nhiên, bản thân đội bóng thành Manchester sẽ có cơ hội tự quyết số phận của mình khi đối đầu trực tiếp Arsenal vào ngày 7/5.

Top 4 Premier League: Kịch hay còn trước mắt
Arsenal vẫn nắm trong tay quyền tự quyết. Ảnh: Internet.

Nếu so với Arsenal, các đối thủ còn lại của Man xanh tại giải quốc nội cũng khó khăn hơn nhiều. Lần lượt là những Stoke, Southampton và Swansea sẽ xuất hiện ở những vòng đấu cuối. Trong khi đó, cơ hội đánh chiếm top 3 của Pháo thủ khá sáng sủa nếu họ biết tận dụng cơ hội của mình. Trước các đối thủ làng nhàng như West Brom, Sunderland, Norwich hay Aston Villa, 3 điểm là mục tiêu quan trọng nhất đối với Arsene Wenger và các học trò.

Không thể không nhắc đến các đối thủ ngoài top 4 như Manchester United hay West Ham. Cả 2 sẽ có cuộc chạm trán quyết định vào ngày 11/5 tới. Lịch thi đấu của Quỷ đỏ không quá nặng nề với việc chỉ phải đối đầu với Leicester và Everton ở những vòng đấu cuối. Cơ hội vẫn còn nguyên cho thầy trò Louis van Gaal.

Kết

Cuộc đua đến ngôi vương hay một vị trí trong top 4 Premier League vốn luôn rất hấp dẫn. Những cái tên xứng đáng nhất đều đã dần lộ diện, hứa hẹn một mùa giải “điên rồ” nhất từ trước đến nay, đặc biệt nếu vị trí tân vương Premier League gọi lên một cái tên quen thuộc xuyên suốt mùa giải này, Leicester City.

BXH Premier League sau vòng 33

Top 4 Premier League: Kịch hay còn trước mắt[related_posts_by_tax format=”list” taxonomies=”post_tag” posts_per_page=”10″]

Phúc Vũ

Bài viết mới nhất

Ten Hag nổi nóng vì sai lầm khó sửa của M.U

Mọi chuyện đang trở nên vô cùng tồi tệ dành cho Erik ten Hag sau trận thua bạc nhược 0-3 trước Tottenham Hotspur. Dù...

M.U thua tan tác, Sancho đăng thông điệp ẩn ý

Manchester United đã có một trận đấu tệ hại dù được chơi trên sân nhà Old Trafford. Đoàn quân Erik ten Hag đặt mục...

FA lên tiếng về tấm thẻ đỏ của Bruno Fernandes

Những biến số xảy đến cho Manchester United trong giai đoạn đầu và cuối hiệp một. Ngay từ phút thứ 3, họ đã bị...

Man United 0-3 Tottenham: Tội đồ Bruno, Spurs chấp Son Heung-min

Cầu thủ hay nhất trậnCó được bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 3 do công của Brenan Johnson, Tottenham Hotspur sau đó...

Công cùn thủ kém, M.U phơi áo ngay tại Old Trafford

Manchester United tung ra đội hình gần như mạnh nhất lúc này, đáng chú ý nơi tuyến giữa, Erik ten Hag quyết định để...