Mới đây, UAZ Việt Nam đã chính thức đem về phiên bản mui bạt của chiếc SUV UAZ Hunter, bổ xung thêm vào lựa chọn so với bản mui cứng bán trước đó, với giá bán 565 triệu đồng.
Theo đại diện nhà phân phối hãng xe Nga UAZ tại Việt Nam cho biết, phiên bản mui bạt này vốn được yêu thích ở vùng nhiệt đới nhưng không phổ biến tại Nga nên quá trình đặt hàng riêng từ nhà máy UAZ tại thành phố Ulyanovsk cần thời gian chuẩn bị. Đây cũng chính là lô xe nhập từ Nga kịp về Việt Nam trước thềm năm mới 2018.
UAZ Hunter mui trần có hai lựa chọn động cơ gồm máy xăng 2.7L giá 465 triệu đồng và máy dầu 2.2L có giá 565 triệu đồng, chưa bao gồm tiền bạt phủ. Trong đó, phiên bản máy dầu đắt hơn 100 triệu ngay lập tức lôi kéo được sự quan tâm của khách hàng.
Xe sở hữu thiết kế phong trần đầy chất bụi bặm với khung chắn gió phía trước gập được xuống nắp ca-pô đúng kiểu nhà binh và khung căng bạt chạy thẳng từ dưới sàn xe ở cột B, UAZ Hunter mui trần xuất hiện trở thành mẫu xe địa hình duy nhất tại Việt Nam sản xuất mới còn có thiết kế này.
Chiếc xe vẫn sở hữu các tính năng off-road từ mẫu UAZ cổ điển của thập niên 70. Xe có kích thước (Dài x Rộng x Cao) tương ứng là (4.100 x 1.730 x 2.010)mm, chiều dài cơ sở 2.380mm, khoảng sáng gầm xe 210mm và khả năng lội nước sâu 500mm.
UAZ Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô, đồng thời sẵn có hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ. UAZ Việt Nam có thêm option điều hòa cho khách hàng có nhu cầu cho cả bản mui kín và mui trần.
Để đáp ứng tốt nhu cầu về tính năng vượt địa hình, nhà phân phối đưa thêm lựa chọn lốp địa hình 265/75/R16 (như ảnh chụp) bên cạnh lốp nguyên bản 225/65/R16. Kích thước của loại lốp chuyên offroad khá lớn nhưng với cân nặng giảm đáng kể so với bản mui kín nên Hunter mui trần dễ thích nghi hơn mà không cần tác động quá nhiều vào hệ thống treo.
Nội thất của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của mẫu 469 – một chiếc xe địa hình với tiêu chí offroad. Sàn xe thoát nước nhanh là một ưu điểm của mẫu xe này. Vị trí ghế lái xe cao giúp kiểm soát tốt tình huống trên đường, cải thiện khả năng lái và làm tăng mức độ an toàn trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể ngả phẳng 180 độ tạo thành thùng chở hàng không thua kém dòng bán tải và khá ngầu nếu kết hợp việc không căng bạt.
Tuy nhiên, một số chi tiết trong bản mui trần này đã được tinh chỉnh lại như vô-lăng và các cần gạt xi-nhan, điều khiển gạt nước nhằm phù hợp xu hướng mới ngày nay. Người điều khiển dễ dàng vận hành nhờ có thêm trợ lực dầu.
Phiên bản Hunter sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam được hãng xe hãng UAZ cung cấp là 2.2L, sử dụng công nghệ phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của hãng Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130km/h. Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên đường. Bên cạnh đó, hộp số phụ sẵn sàng giúp người lái off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp.
UAZ Hunter trang bị dây đai an toàn cho hàng ghế trước và sau. Hệ thống treo trước lò xo đảm bảo vận hành linh hoạt, tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi bên trong và dễ dàng bảo trì. Hệ thống treo sau với nhíp 3 lá giúp chịu tải tốt và tăng độ tin cậy khi off-road. Cùng với đó, cụm bánh trước của xe dùng phanh đĩa và sau là phanh tang trống.
Xem thêm clip UAZ Hunter vượt suối bùn tại VOC
Ảnh: UAZ Việt Nam