Các hãng sản xuất xe hơi đang tích cực làm công việc triệu hồi những chiếc xe trang bị túi khí Takata bị lỗi, nhưng phần lớn công việc vẫn còn ở phía trước.
Theo số liệu mới nhất của tạp chí Automotive News thì khoảng 20 triệu xe hơi ở Mỹ có vấn đề về bơm túi khí vẫn cần phải triệu hồi để sửa chữa hoặc thay thế. Con số này lên đến 64%, hay gần 2/3 trong số 31,5 triệu chiếc nằm trong lệnh triệu hồi.
Tổng cộng có khoảng 43 triệu xe hơi đã được triệu hồi, một số xe bị triệu hồi đến hai lần và cho đến giữa tháng Chín vừa qua thì mới chỉ có 25 triệu chiếc được thay thế túi khí lỗi. Ngoài ra tổng số xe dự kiến phải triệu hồi sẽ tăng lên tới 65 triệu chiếc vào cuối năm nay khi Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ mở rộng phạm vi triệu hồi cho giai đoạn tiếp theo.
Vụ bê bối túi khí Takata xảy ra từ năm 2013 do việc bỏ qua một vài công đoạn sản xuất khiến túi khí này bị lỗi và Takata bị cáo buộc liên quan đến 16 trường hợp tử vong trên khắp thế giới, chưa kể hàng trăm người bị thương do lỗi túi khí này gây ra. Năm 2016, Takata bị buộc phải thu hồi hơn 100 triệu túi khí và đền bù gần 1 tỷ đô la cho các hãng xe, chưa kể các khoản tiền phạt và tiền bồi thường cho nạn nhân. Vụ bê bối nghiêm trọng này dẫn đến việc Takata buộc phải nộp đơn xin phá sản cả ở Nhật và Mỹ hồi giữa năm nay sau khi thất bại trong việc xin hỗ trợ tài chính và hạn phải trả hàng tỷ đô la quá gấp vào năm 2018.