Nhằm đa dạng hóa sản phẩm cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hãng Nissan đã quyết định đưa dòng xe bán tải NP300 Navara vào thị trường Việt Nam. Có thể nói, NP300 Navara là hiện thân cho sự xuất sắc và độ tin cậy danh tiếng của Nissan trong phân khúc đòi hỏi rất khắt khe này. Hãy cùng Xe&Thể thao khám phá những tính năng nổi bật của phiên bản cao cấp nhất, Nissan NP300 Navara VL, 7AT và chinh phục các cung đường cùng chuyên gia Offroad Phan Ngọc Minh.
NP300 Navara là hiện thân cho sự xuất sắc và độ tin cậy danh tiếng của Nissan trong phân khúc đòi hỏi rất khắt khe này. Thế hệ thứ 12 hoàn toàn mới đã thiết lập một chuẩn mực mới cho phân khúc xe bán tải tại Việt Nam bằng sự thoải mái, tiện nghi cao cấp và công nghệ tiên tiến. Tiếp nối 80 năm bí quyết của Nissan trong lĩnh vực bán tải trên toàn cầu với độ tin cậy đã trở thành huyền thoại, NP300 Navara sẽ đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp.
XÓA DẦN KHOẢNG CÁCH GIỮA BÁN TẢI VÀ XE GIA ĐÌNH
Là một phiên bản hoàn toàn mới, lẽ dĩ nhiên nâng cấp về ngoại thất là điều không thể thiếu. Thiết kế mới của Navara NP300 truyền tải thông điệp về một chiếc xe bán tải thể thao mạnh mẽ và cũng vô cùng giàu cảm xúc.
So với thế hệ trước mang mã hiệu D40, thế hệ NP300 hiện tại mang mã hiệu D23 được nâng cao thêm 7cm, kết hợp cùng lazang 18inch, Nissan Navara NP300 mang dáng vẻ hùng dũng, kiêu hãnh hơn hẳn so với đàn anh của mình.
Đặc biệt, khi nhìn từ phía đầu xe, đuôi xe bị che khuất, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ rằng đây là một chiếc SUV hiện tại chứ không phải một mẫu bán tải. Phần đầu xe mang đến cái nhìn đầy nam tính với thiết kế nắp capô ghồ cao, lưới tản nhiệt “V-motion” mạ crôm sáng bóng nối liền cụm đèn pha hình boomerang. Góp phần tạo nên vẻ bắt mắt cho NP300 Navara là cụm đèn pha hình boomerang với dải đèn LED chạy ban ngày kết hợp với đèn pha dạng projector tạo ấn tượng nổi bật và khác biệt – đây là một tính năng quan trọng lần đầu tiên được trang bị trên một chiếc xe bán tải tại Việt Nam. Nhìn từ hông xe, mẫu xe ấn tượng này ghi điểm bởi những đường lượn mượt mà nhờ đường gân nổi trên thân xe được đặt ở vị trí cao, cột chữ B màu đen được đặt tại trung tâm và hội tụ ở điểm cao nhất tại cánh lướt gió sau (lần đầu được trang bị trên một mẫu xe bán tải) mang lại cho NP300 Navara một cá tính riêng biệt. Khu vực cửa với bề mặt có những đường cong lồi lõm năng động kết hợp cùng chắn bùn đồ sộ tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và đáng tin cậy cho NP300 Navara.
Không gian nội thất cũng được nâng cấp. Khi ngồi vào xe, bạn sẽ cảm nhận được ảnh hưởng rõ nét của một chiếc SUV của Nissan lên nội thất của NP300 Navara, thông qua thiết kế hiệu quả hướng tới con người và sử dụng những vật liệu chất lượng cao và nhờ sự tinh tế và tính thẩm mỹ được cải thiện. Về tổng thể, nội thất xe rộng rãi và tiện nghi, mang đến sự thoải mái cho các doanh nhân bận rộn cũng như sự thư giãn tuyệt đối thừa hưởng từ một không gian cách âm tốt cho những chuyến đi gia đình. Việc lựa chọn vật liệu và khâu xử lý tỉ mỉ như đường khâu đôi trên ghế thể hiện đầy đủ chất lượng cao, tiện nghi cao cấp và tinh tế.
Không ngoa khi nói NP300 Navara đã tạo lập một tiêu chuẩn mới cho dòng xe bán tải tại Việt Nam về mặt chức năng và sự thông minh với nhiều tính năng cao cấp lần đầu tiên có trong phân khúc như hệ thống mở cửa với nút bấm – Chìa khóa thông minh I-key, khởi động/tắt động cơ bằng nút bấm, hệ thống điều hòa hai vùng tự động với bộ lọc bụi bẩn và cửa gió điều hòa cho hành khách phía sau. Bảng táp-lô dễ quan sát, cộng với bảng điều khiển trung tâm lớn với đầy đủ các phím chức năng trực quan kết hợp với các nút điều khiển tích hợp trên vô lăng cho phép sử dụng dễ dàng và an toàn khi đang lái xe. Màn hình màu TFT hiệu ứng 3D có độ phân giải cao tích hợp chức năng la bàn, hiển thị chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, danh sách bài hát và nội dung trên đài phát thanh. Các tính năng tùy chỉnh cung cấp giải pháp hỗ trợ cho người lái đa ngôn ngữ, cũng như các chức năng cảnh báo, nhắc nhở bảo dưỡng và nhiều hơn nữa.
THÁCH THỨC MỌI ĐỊA HÌNH
Nhóm phóng viên chúng tôi quyết định chọn khu Đền Hùng quận 9 đa dạng địa hình để test thử các khả năng của mẫu bán tải mới này. Đầu tiên, anh Phan Ngọc Minh nhẹ nhàng đạp ga trên đường phố, rồi rẽ vào quảng đường trường vắng vẻ, heo hút. Dù mang danh một chiếc bán tải nhưng xét về khả năng tăng tốc, NP300 Navara tỏ ra không hề thua kém bất cứ chiếc SUV nào. Một cú đạp ga sát ván, động cơ ngay lập tức phản hồi, toàn bộ chiếc xe có trọng tải 1.970 kg lao vút lên phía trước như một mãnh thú giữa rừng xanh. Ở tốc độ 80-90 km/giờ khoang lái NP300 Navara VL vẫn khá yên tĩnh, hộp số tự động 7 cấp giúp việc sang số trở nên êm ái hơn. Tiếp đó, chúng tôi mang NP300 Navara “thả vào” vùng đồi núi gập ghềnh, vắng bóng nhà dân, chúng tôi mới thấy sao mà “yêu” chiếc bán tải này thế! Gầm xe đủ cao để dễ dàng vượt nhiều loại địa hình khó bắt gặp trên đường. Động cơ đủ mạnh để lên dốc, đổ đèo theo ý người lái. Tiện nghi, an toàn cũng đủ khiến người ngồi trong xe yên tâm. Sức mạnh “thượng thừa” từ động cơ diesel 2.5 lít DOHC công suất cực đại 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm giúp NP300 Navara VL thoải mái chinh phục những con dốc dựng đứng trên cung đường. Khả năng lên và xuống dốc rất an toàn nhờ kích hoạt tính năng leo và đổ dốc trang bị trên bảng táp lô. Khi chưa cầm lái, anh Phan Ngọc Minh tỏ vẻ “nghi ngờ” về con số 450 mã lực, nhưng sau khi trực tiếp cầm lái, anh hoàn toàn bị thuyết phục. Xoay nút điều khiển chức năng gài cầu điện tử Shift on the fly, chuyển chế độ từ một cầu sang hai cầu chiếc xe trở nên linh hoạt hơn.
Cung đường hẹp với những khúc cua gắt là thử thách không nhỏ cho người lái, nhất là khi hãm phanh tránh các xe ngược chiều đổ dốc. Kích hoạt tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hãm mạnh chân phanh chiếc xe nhẹ nhàng đứng yên giữa con dốc cao trong vòng 3 giây, ngay sau đó người lái có thời gian đổi từ chân thắng sang chân ga và tiếp tục leo dốc.
Để tiếp tục kiểm nghiệm tính năng vượt địa hình của NP300 Navara VL, chúng tôi tiếp tục đổ dốc xuống khu vực lân cận. Con dốc mòn đất đỏ vương vải sỏi đá tạo nên những địa hình phức tạp là thử thách không nhỏ cho người lái và cả NP300 Navara VL. Lúc này tính năng đổ dốc trang bị trên xe bắt đầu phát huy tác dụng khi kích hoạt nút điều khiển trên bảng táp lô. Chỉ cần gạt cần số về chế độ N, chiếc xe tự động hãm phanh điều chỉnh tốc độ, người lái chỉ việc vần vô lăng để xe đổ dốc an toàn.
Xế chiều, sau những “thử thách” không tài nào hạ gục được chiếc bán tải này, chúng tôi biết chắc những bãi bùn sình, những hố sau chắc chắn sẽ chẳng thể làm khó được chiếc xe. Lấy hết tự tin, anh Phan Ngọc Minh miết chân ga để NP300 Navara VL lao nhanh lên phía trước vượt qua những vũng bùn đầy sình lầy, để đưa chúng tôi đến với bãi đất trống, thực hiện tiếp màn “trình diễn” có một không hai: drift. Với hàng loạt công nghệ hỗ trợ Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC), Hệ thống hạn chế trơn trượt cho vi sai (LSD), Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc/Hill Start Assist (HSA), Tính năng kiểm soát đổ đèo/Hill Descent Control (HDC), Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh/Active Brake Limited Slip (ABLS),… và đặc biệt là bộ lốp 18 inch đã biến điều không thể thành có thể. Chiếc xe đã quay vòng cả chục vòng mà không hề bị trượt, bị văng đuôi…
Sau một ngày dài “thuần hóa”, Nissan NP300 Navara VL đã minh chứng bản thân về tính hiệu quả khi sử dụng trong công việc và sự tiện nghi khi đi trên đường. Sự tiện nghi, an toàn cũng đủ khiến người ngồi trong xe yên tâm. Và hơn hết, NP300 Navara đủ bền bỉ và tiết kiệm để làm hài lòng bất cứ ai từng cầm lái nó.
Nhằm đa dạng hóa sản phẩm cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hãng Nissan đã quyết định đưa dòng xe bán tải NP300 Navara vào thị trường Việt Nam. Có thể nói, NP300 Navara là hiện thân cho sự xuất sắc và độ tin cậy danh tiếng của Nissan trong phân khúc đòi hỏi rất khắt khe này. Hãy cùng Xe&Thể thao khám phá những tính năng nổi bật của phiên bản cao cấp nhất, Nissan NP300 Navara VL, 7AT và chinh phục các cung đường cùng chuyên gia Offroad Phan Ngọc Minh
NP300 Navara là hiện thân cho sự xuất sắc và độ tin cậy danh tiếng của Nissan trong phân khúc đòi hỏi rất khắt khe này. Thế hệ thứ 12 hoàn toàn mới đã thiết lập một chuẩn mực mới cho phân khúc xe bán tải tại Việt Nam bằng sự thoải mái, tiện nghi cao cấp và công nghệ tiên tiến. Tiếp nối 80 năm bí quyết của Nissan trong lĩnh vực bán tải trên toàn cầu với độ tin cậy đã trở thành huyền thoại, NP300 Navara sẽ đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp.
XÓA DẦN KHOẢNG CÁCH GIỮA BÁN TẢI VÀ XE GIA ĐÌNH
Là một phiên bản hoàn toàn mới, lẽ dĩ nhiên nâng cấp về ngoại thất là điều không thể thiếu. Thiết kế mới của Navara NP300 truyền tải thông điệp về một chiếc xe bán tải thể thao mạnh mẽ và cũng vô cùng giàu cảm xúc.
So với thế hệ trước mang mã hiệu D40, thế hệ NP300 hiện tại mang mã hiệu D23 được nâng cao thêm 7cm, kết hợp cùng lazang 18inch, Nissan Navara NP300 mang dáng vẻ hùng dũng, kiêu hãnh hơn hẳn so với đàn anh của mình.
Đặc biệt, khi nhìn từ phía đầu xe, đuôi xe bị che khuất, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ rằng đây là một chiếc SUV hiện tại chứ không phải một mẫu bán tải. Phần đầu xe mang đến cái nhìn đầy nam tính với thiết kế nắp capô ghồ cao, lưới tản nhiệt “V-motion” mạ crôm sáng bóng nối liền cụm đèn pha hình boomerang. Góp phần tạo nên vẻ bắt mắt cho NP300 Navara là cụm đèn pha hình boomerang với dải đèn LED chạy ban ngày kết hợp với đèn pha dạng projector tạo ấn tượng nổi bật và khác biệt – đây là một tính năng quan trọng lần đầu tiên được trang bị trên một chiếc xe bán tải tại Việt Nam. Nhìn từ hông xe, mẫu xe ấn tượng này ghi điểm bởi những đường lượn mượt mà nhờ đường gân nổi trên thân xe được đặt ở vị trí cao, cột chữ B màu đen được đặt tại trung tâm và hội tụ ở điểm cao nhất tại cánh lướt gió sau (lần đầu được trang bị trên một mẫu xe bán tải) mang lại cho NP300 Navara một cá tính riêng biệt. Khu vực cửa với bề mặt có những đường cong lồi lõm năng động kết hợp cùng chắn bùn đồ sộ tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và đáng tin cậy cho NP300 Navara.
Không gian nội thất cũng được nâng cấp. Khi ngồi vào xe, bạn sẽ cảm nhận được ảnh hưởng rõ nét của một chiếc SUV của Nissan lên nội thất của NP300 Navara, thông qua thiết kế hiệu quả hướng tới con người và sử dụng những vật liệu chất lượng cao và nhờ sự tinh tế và tính thẩm mỹ được cải thiện. Về tổng thể, nội thất xe rộng rãi và tiện nghi, mang đến sự thoải mái cho các doanh nhân bận rộn cũng như sự thư giãn tuyệt đối thừa hưởng từ một không gian cách âm tốt cho những chuyến đi gia đình. Việc lựa chọn vật liệu và khâu xử lý tỉ mỉ như đường khâu đôi trên ghế thể hiện đầy đủ chất lượng cao, tiện nghi cao cấp và tinh tế.
Không ngoa khi nói NP300 Navara đã tạo lập một tiêu chuẩn mới cho dòng xe bán tải tại Việt Nam về mặt chức năng và sự thông minh với nhiều tính năng cao cấp lần đầu tiên có trong phân khúc như hệ thống mở cửa với nút bấm – Chìa khóa thông minh I-key, khởi động/tắt động cơ bằng nút bấm, hệ thống điều hòa hai vùng tự động với bộ lọc bụi bẩn và cửa gió điều hòa cho hành khách phía sau. Bảng táp-lô dễ quan sát, cộng với bảng điều khiển trung tâm lớn với đầy đủ các phím chức năng trực quan kết hợp với các nút điều khiển tích hợp trên vô lăng cho phép sử dụng dễ dàng và an toàn khi đang lái xe. Màn hình màu TFT hiệu ứng 3D có độ phân giải cao tích hợp chức năng la bàn, hiển thị chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, danh sách bài hát và nội dung trên đài phát thanh. Các tính năng tùy chỉnh cung cấp giải pháp hỗ trợ cho người lái đa ngôn ngữ, cũng như các chức năng cảnh báo, nhắc nhở bảo dưỡng và nhiều hơn nữa.
THÁCH THỨC MỌI ĐỊA HÌNH
Nhóm phóng viên chúng tôi quyết định chọn khu Đền Hùng quận 9 đa dạng địa hình để test thử các khả năng của mẫu bán tải mới này. Đầu tiên, anh Phan Ngọc Minh nhẹ nhàng đạp ga trên đường phố, rồi rẽ vào quảng đường trường vắng vẻ, heo hút. Dù mang danh một chiếc bán tải nhưng xét về khả năng tăng tốc, NP300 Navara tỏ ra không hề thua kém bất cứ chiếc SUV nào. Một cú đạp ga sát ván, động cơ ngay lập tức phản hồi, toàn bộ chiếc xe có trọng tải 1.970 kg lao vút lên phía trước như một mãnh thú giữa rừng xanh. Ở tốc độ 80-90 km/giờ khoang lái NP300 Navara VL vẫn khá yên tĩnh, hộp số tự động 7 cấp giúp việc sang số trở nên êm ái hơn. Tiếp đó, chúng tôi mang NP300 Navara “thả vào” vùng đồi núi gập ghềnh, vắng bóng nhà dân, chúng tôi mới thấy sao mà “yêu” chiếc bán tải này thế! Gầm xe đủ cao để dễ dàng vượt nhiều loại địa hình khó bắt gặp trên đường. Động cơ đủ mạnh để lên dốc, đổ đèo theo ý người lái. Tiện nghi, an toàn cũng đủ khiến người ngồi trong xe yên tâm. Sức mạnh “thượng thừa” từ động cơ diesel 2.5 lít DOHC công suất cực đại 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm giúp NP300 Navara VL thoải mái chinh phục những con dốc dựng đứng trên cung đường. Khả năng lên và xuống dốc rất an toàn nhờ kích hoạt tính năng leo và đổ dốc trang bị trên bảng táp lô. Khi chưa cầm lái, anh Phan Ngọc Minh tỏ vẻ “nghi ngờ” về con số 450 mã lực, nhưng sau khi trực tiếp cầm lái, anh hoàn toàn bị thuyết phục. Xoay nút điều khiển chức năng gài cầu điện tử Shift on the fly, chuyển chế độ từ một cầu sang hai cầu chiếc xe trở nên linh hoạt hơn.
Cung đường hẹp với những khúc cua gắt là thử thách không nhỏ cho người lái, nhất là khi hãm phanh tránh các xe ngược chiều đổ dốc. Kích hoạt tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hãm mạnh chân phanh chiếc xe nhẹ nhàng đứng yên giữa con dốc cao trong vòng 3 giây, ngay sau đó người lái có thời gian đổi từ chân thắng sang chân ga và tiếp tục leo dốc.
Để tiếp tục kiểm nghiệm tính năng vượt địa hình của NP300 Navara VL, chúng tôi tiếp tục đổ dốc xuống khu vực lân cận. Con dốc mòn đất đỏ vương vải sỏi đá tạo nên những địa hình phức tạp là thử thách không nhỏ cho người lái và cả NP300 Navara VL. Lúc này tính năng đổ dốc trang bị trên xe bắt đầu phát huy tác dụng khi kích hoạt nút điều khiển trên bảng táp lô. Chỉ cần gạt cần số về chế độ N, chiếc xe tự động hãm phanh điều chỉnh tốc độ, người lái chỉ việc vần vô lăng để xe đổ dốc an toàn.
Xế chiều, sau những “thử thách” không tài nào hạ gục được chiếc bán tải này, chúng tôi biết chắc những bãi bùn sình, những hố sau chắc chắn sẽ chẳng thể làm khó được chiếc xe. Lấy hết tự tin, anh Phan Ngọc Minh miết chân ga để NP300 Navara VL lao nhanh lên phía trước vượt qua những vũng bùn đầy sình lầy, để đưa chúng tôi đến với bãi đất trống, thực hiện tiếp màn “trình diễn” có một không hai: drift. Với hàng loạt công nghệ hỗ trợ Hệ thống kiểm soát cân bằng động (VDC), Hệ thống hạn chế trơn trượt cho vi sai (LSD), Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc/Hill Start Assist (HSA), Tính năng kiểm soát đổ đèo/Hill Descent Control (HDC), Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh/Active Brake Limited Slip (ABLS),… và đặc biệt là bộ lốp 18 inch đã biến điều không thể thành có thể. Chiếc xe đã quay vòng cả chục vòng mà không hề bị trượt, bị văng đuôi…
Sau một ngày dài “thuần hóa”, Nissan NP300 Navara VL đã minh chứng bản thân về tính hiệu quả khi sử dụng trong công việc và sự tiện nghi khi đi trên đường. Sự tiện nghi, an toàn cũng đủ khiến người ngồi trong xe yên tâm. Và hơn hết, NP300 Navara đủ bền bỉ và tiết kiệm để làm hài lòng bất cứ ai từng cầm lái nó.