2017-04-19 08:47:06
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"ha-anh":"h\u00e0 anh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE3LzA0L3ExLmpwZw==.webp

Cách nhìn nhận đáng nể của Hà Anh về mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu

“Sự chân thành, thẳng thắn, và biết cách tận hưởng tình yêu, hạnh phúc từ những điều giản đơn nhất mà đôi khi người ta xem nhẹ…” – Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ.

Sau khi kết hôn, không nên sống cùng gia đình

Thời gian gần đây, dư luận dậy sóng bộ phim truyền hình “Sống chung với mẹ chồng” Hà Anh không sống cùng mẹ chồng nhưng đợt vừa rồi tôi có sang bên Anh thăm gia đình chồng. Tôi cảm nhận mẹ chồng rất đáng yêu và tâm lý. Khi ở bên chúng tôi mẹ chồng rất hay chuyện, tâm sự với chúng tôi và yêu thương tôi thực lòng. Khi mẹ chồng thấy chúng tôi quấn quýt, bà khuyến khích hai đưa đi chơi riêng để cho tự do. Mẹ là người độc lập, không yêu cầu chúng tôi phải “chăm lo” cho bà. Mỗi khi gặp chúng tôi mẹ mua quà cho cả hai đứa, bao giờ tôi cũng được nhiều quà hơn.

111
Hình ảnh Hà Anh rạng rỡ bên mẹ đẻ và mẹ chồng trong ngày cưới

Tôi nghĩ, sau khi kết hôn, không nên sống chung cùng gia đình bởi vì hai người trưởng thành đã đến lúc ra ở riêng để được tự lập trưởng thành, yêu thương, sống cuộc sống riêng và xây dựng gia đình nhỏ bên nhau. Trước đây các vợ chồng đã cưới nhau phải về sống với gia đình chồng do quan niệm phong kiến, cũng như không có điều kiện kinh tế. Nếu như hai bạn trẻ có khả năng tài chính nên sống riêng, kể cả thuê nhà để sống riêng để mình được trưởng thành không làm phiền bố mẹ. Đa số các cặp đôi trẻ sống chung với bố mẹ sẽ “làm phiền” bố mẹ hơn là chăm sóc được cho họ. Tôi nghĩ, để có thể nuôi dạy được con, trước nhất mình phải là người lớn trước đã. Và để là người lớn nhất định mình phải ra ở riêng để học cách sống tự lập.

222
Hà Anh cùng mẹ chồng và thành viên trong gia đình.

333
Hà Anh thân thiết cùng mẹ chồng và các thành viên trong gia đình chồng

Không khác gì mọi người, vợ chồng tôi cũng thế. Quan hệ của chúng tôi hòa hợp vì chúng tôi rất tôn trọng, chăm sóc và yêu mến nhau. Tuy nhiên việc không sống chung cũng giúp một phần vì khi ở chung, kể cả với bố mẹ đẻ đi chăng nữa chắc chắn cũng sẽ có lúc động chạm do không có cùng phong cách, thói quen sống. Đây chính là điều mà tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ, nhưng người đã và đang có ý định sẽ lập gia đình.

Thay đổi để phù hợp và đồng nhất với chồng

Trong 1 năm qua, tôi có khá nhiều hoạt động dành cho công việc nên cũng phải thay đổi rất nhiều thời gian biểu của mình để có thể đồng nhất với lịch làm việc của chồng. Chồng tôi đi làm một ngày 8 tiếng và tôi cũng thế. Anh ấy là giáo viên tiểu học, hằng ngày thức dậy từ 6 giờ sáng để đi làm, tối 10.30 đã đi ngủ. Những khoảng thời gian còn lại, sau giờ làm việc là lúc chúng tôi ở bên nhau và chăm sóc yêu thương nhau.

Sáng sớm được thức dậy chung, tối đi ngủ cùng thời gian với chồng. Mọi họp hành, làm việc hay chụp hình của tôi sẽ được e-kip sắp xếp trong thời gian làm việc của chồng. Nếu tôi phải đi dự sự kiện buổi tối thì thỉnh thoảng anh sẽ đi cùng để chúng tôi được ở bên nhau. Mỗi kỳ nghỉ của anh đều là kỳ nghỉ của tôi, để chúng tôi cùng nhau đi du lịch. Tôi cũng không làm việc thứ 7 và chủ nhật để dành thời gian bên anh ấy và bạn bè. Cuộc sống hạnh phúc của chúng tôi và gia đình là ưu tiên số một của chúng tôi, sau đó mới là sự nghiệp.

444

Một tuần 7 ngày chắc chúng tôi nấu ăn ở nhà 2-3 ngày, tôi nấu hai lần thì anh ấy nấu một lần. Thời gian còn lại chúng tôi đi ăn cùng nhau, cùng bạn bè bên ngoài hoặc đi ăn ở các bữa tiệc được mời, đôi khi đi làm về thì gọi đồ ăn về nhà. Đối với chúng tôi được vào bếp nấu ăn cho người kia là niềm vui chứ không hẳn là trách nhiệm. Ăn ở ngoài nhiều dù là của ngon vật lạ đến đâu, về ăn cơm nhà vẫn thấy ngon và thân thương hơn cả. Thực sự thì tôi cũng muốn nấu ăn ở nhà nhiều hơn bởi ông xã rất thích ăn những món tôi nấu.

“Cuộc sống của chúng tôi toàn màu hồng”

Có nhiều người theo dõi trang cá nhân của tôi và có nhiều ý kiến e dè và không tin về điều được gọi là hạnh phúc mà tôi đang có. Tôi chẳng cần phải giải thích điều gì chúng tôi rất hạnh phúc và cuộc sống của chúng tôi toàn màu hồng, đó là sự thật. Ai tin hay không tin, chúng tôi không cần phải “chứng minh” hạnh phúc của chính mình với ai cả.

555

Tôi nghĩ, cuộc sống đã làm chúng ta sống quá hoài nghi và tiêu cực về nhiều chuyện. Thấy người khác hạnh phúc thì nghĩ người ta “giả vờ”, thấy người ta bận rộn thì cho là “làm màu”. Cho đến bao giờ con người mới ngừng việc có cái nhìn tiêu cực để nhìn vào cuộc sống hạnh phúc của người khác để hạnh phúc cùng với họ?. Chính vì thế, điều tôi muốn nói với mọi người là đừng mất đi niềm tin vào hạnh phúc và tình yêu lứa đôi, vì nó có thật và bản thân chúng tôi cũng quyết tâm giữ được hạnh phúc và tình yêu của mình.

666

Riêng đối với vợ chồng tôi, nói thật, bí quyết để cả hai chúng tôi luôn hạnh phúc và ngọt ngào trong tình yêu đó là bởi vì chúng tôi đều là hai cá nhân hạnh phúc, mạnh khỏe, được làm công việc mình yêu thích, tự tin với chính bản thân mình. Từ đó, chúng tôi bản chất đã là những con người hạnh phúc muốn chia sẻ hạnh phúc với nhau, muốn trải nghiệm, tận hưởng cũng như khám phá cuộc sống với nhau. Chính vì vậy chúng tôi luôn sẵn sàng làm cho nhau hạnh phúc mà chẳng bao giờ phải tính toán hơn thiệt.

Mọi người thường cho rằng hạnh phúc rất xa xôi và mãi đi kiếm tìm. Nhưng ít ai nhìn ra, sự chân thành, thẳng thắn, và biết cách tận hưởng tình yêu, hạnh phúc từ những điều giản đơn nhất mà đôi khi người ta xem nhẹ, cũng làm chúng tôi hạnh phúc, như: Đi dạo bên nhau, hay nằm cạnh nhau xem TV vào buổi tối chủ nhật…

Theo Hoàng Gia (TH)/Xe và Thể Thao

Bài viết mới nhất

Làm việc này ngay khi thức dậy để kéo dài tuổi thọ

Việc nằm thêm vài phút trên giường sau khi thức dậy là một bí quyết đơn giản nhưng lại mang nhiều lợi ích cho...

Trồng hoa bỉ ngạn trong nhà có tốt không? Nhiều người chưa biết ý nghĩa phong thủy của loại hoa này

Hoa bỉ ngạn là loại hoa đẹp, rực rỡ, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ý nghĩa phong...

Sau tuổi 40, phụ nữ phải giữ cho mình những điều này mới mong cuối đời an yên

Dưới đây là những điều mà phụ nữ nên giữ gìn sau tuổi 40 để có một cuộc sống viên mãn hơn.Bước qua tuổi...

Nhật Bản khiến cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam thêm mong manh

Trận thua 0-1 trước U20 Syria khiến quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay U20 Việt Nam. Thầy trò HLV Hứa Hiền...

Dự báo thời tiết: Không khí lạnh sắp tác động đến Bắc Bộ, có nơi trời rét dưới 16 độ C

Do tác động của không khí lạnh sắp tràn về, vùng núi cao thuộc Bắc Bộ có thể chuyển rét vào đêm và sáng.Theo...