Sở hữu thiết kế lạ mắt cùng những công nghệ tiên tiến, không quá khi nói rằng Toyota i-Tril Concept là hình mẫu xe đô thị lý tưởng trong tương lai.
Ngay cả khi không được sản xuất hàng loạt, thì đây cũng là một tín hiệu tốt khi một trong những thương hiệu lớn nhất ngành công nghiệp xe hơi đã nghĩ tới việc tạo ra một mẫu xe mang tính ứng dụng cao trong tương lai.
Thiết lập khá là khác lạ, cách sắp xếp bánh xe tương tự như kiểu 2+1, nhưng hai bánh được đặt gần nhau ở phía sau và về phía trước là kết cấu ghế 1+2 bên trong. Thân vỏ xe đã làm lu mờ các đường nét giữa tấm vỏ kim loại và vỏ thủy tinh bằng cách chuyển tiếp cực kỳ khéo léo. Nhờ thiết kế cửa bướm, việc lên xuống xe trở nên rất dễ dàng.
Giống với i-Road concept, i-TRIL được thiết kế nghiêng (tới 10 độ) thay vì đứng thẳng như một chiếc ô tô thông thường, với hệ thống treo khớp nối để giữ bốn bánh trên mặt đất. Bên cạnh đó, bán kính góc quay xe cũng sẽ được thu gọn một cách đáng kể – xấp xỉ 4 mét.
Đúng với ý tưởng về một mẫu xe tương lai, không gian cabin lược bỏ hệ thống phím bấm, vô-lăng, pedal truyền thống được, thay vào đó các thao tác điều khiển được thực hiện duy nhất qua cụm điều khiển dạng tay cầm trò chơi điện tử. Màn hình HUD hiển thị các thông tin cần thiết thay cho cụm đồng hồ tốc độ truyền thống. Nếu cảm thấy việc cầm lái là nhàm chán, người dùng cũng có thể để chiếc xe tự vận hành thông qua công nghệ tự hành được tích hợp.
Tạm thời chưa xác định được chính xác sức mạnh của mẫu concept này nhưng phạm vi chạy điện của xe là hơn 298 km sau một lần sạc đầy. Theo tầm nhìn của hãng xe hàng đầu Nhật Bản, Toyota i-Tril Concept có thể được sản xuất thương mại vào năm 2030.
Clip Toyota i-Tril concept xuất hiện tại Geneva Motor Show 2017:
Phương Nhung