Một chiếc mô tô được độ với ghế ngồi bằng da, điều đó dĩ nhiên làm chiếc xe đẳng cấp hơn. Nhưng khi cả chắn bùn cũng bọc da thì sao?
Carlex Design là một hãng độ có trụ sở ở Ba Lan, vốn nổi tiếng về làm những bản độ ngoại hạng cho nội thất xe hơi. Với bề dày kinh nghiệm từ việc độ xe hơi, hãng độ này đã tiếp cận với Yamaha V-Max 1700 – chiếc mô tô được mệnh danh là “Harley của Nhật Bản” – chỉ bằng những chiếc máy khâu để tạo ra ấn bản độ thủ công đậm chất Carlex trên chiến binh cơ bắp V-Max 1700.
Sự khác biệt rất rõ giữa bản độ V-Max của Carlex và bản V-Max tiêu chuẩn là da, rất nhiều da. Carlex đã bọc da đen dày ở ghế, các nẹp và tay phanh, côn. Chất liệu da cũng được sử dụng để bọc một phần thùng nhiên liệu với logo “Carlex làm thủ công” được dập nổi ở cả hai mặt. Chắn bùn trước cũng được bọc da và tất cả các chi tiết bọc da đều được khâu tay theo phong cách thô tháp để “giống với bộ da của một con thú hoang dã và hoàn toàn phù hợp với tính cách của chiếc mô tô cơ bắp này” – theo Carlex.
https://www.youtube.com/watch?v=xwUuIczvR_w
Để mô phỏng hiệu quả của việc nhuộm da thủ công trên cửa hút giớ, các chi tiết bọc da và cụm chi tiết phía sau xe, các họa sỹ của Carlex đã sử dụng giải pháp trang trí bằng các mảnh bạc. Hãng độ không tiết lộ chi tiết quá trình cụ thể của việc trang trí này nhưng việc nhuộm da thủ công đem lại vẻ tự nhiên hoang dại và rất hiệu quả trên chiếc V-Max.
Carlex cho biết trong thông cáo báo chí : “Chúng tôi đã rất cẩn thận khi làm việc trên chiếc V-Max 1700 bởi nó là một huyền thoại thực sự và đã chinh phục trái tim của người hâm mộ mô tô trên thế giới trong nhiều năm qua. Trong quan điểm làm nghề của Carlex không có chỗ cho những giải pháp nửa vời và đó là lý do chúng tôi đã đi tới giải pháp sử dụng đồ trang trí với một chút ngang tàng bất cần”.
Cũng có ý kiến cho rằng thiết kế theo chủ đề màu sắc tối và phong cách steampunk (phong cách nghệ thuật mang đậm hơi thở của động cơ hơi nước kèm theo sự bí hiểm khi kết nối các mô-đun) là không có gì mới và dường như Carlex đã đi quá xa khi sử dụng nhiều vật liệu da như thế với chiếc V-Max 1700. Dù vậy thì việc thích hay không thích chiếc xe này là do cảm nhận của từng người.
Dòng xe Vmax của Yamaha xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1985, chung thủy với lối thiết kế cơ bắp cho đến nay và chỉ có một số thay đổi nhỏ về thiết kế và màu sắc. V-Max được trang bị loại động cơ hình chữ V với 4 xi lanh, dung tích 1.700 phân khối. Động cơ V-Max có công suất cực đại tương đương 200 mã lực tại 9.000 vòng phút. Xe có thân được chế tạo bằng nhôm với bốn cửa hút gió lớn rất dễ nhận diện.