Giám đốc điều hành Lotus, ông Jean-Marc Gales mới đây đã tiết lộ hãng sẽ đưa ra kế hoạch mới có chu kỳ 10 năm vào năm 2018.
Nói chuyện với tạp chí Top Gear, ông Gales cho biết kế hoạch sẽ bao gồm một số thay đổi khá mạnh mẽ kể cả việc điện khí hóa các mẫu xe. Theo người đứng đầu Lotus, nhu cầu của hãng là “thích ứng với thay đổi về sự thừa nhận của luật pháp” và tuyên bố rằng “những chiếc xe thể thao mà chúng tôi chế tạo trong ba năm tới sẽ khác với những chiếc chúng tôi đang chế tạo hiện nay”.
Theo kế hoạch, Lotus sẽ tung ra một chiếc xe hoàn toàn mới vào năm 2020. Thông tin về chiếc xe này khá ít ỏi nhưng đại diện của Lotus cho biết sẽ tìm kiếm sự tương thích của các bộ phận trong kho của Geely với mẫu xe mà Lotus dự định chế tạo. Hiện thương hiệu xe thể thao Anh Quốc đang thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Geely (Trung Quốc).
Mặc dù đẩy mạnh việc thiết kế các mô hình mới, giám đốc điều hành Lotus cho biết hãng sẽ tiếp tục phát triển các mẫu Elise và Exige “miễn là chúng tôi được phép làm ra chúng”. Tuy nhiên, ông cho biết Lotus không có ý định làm điều này vô hạn định : “chúng tôi không muốn trở thành một Caterham và xây dựng cùng một chiếc xe trong 30 năm”.
Một trong những thay đổi lớn nhất sẽ là sự giới thiệu của chiếc crossover đầu tiên của hãng. Dù không tiết lộ cụ thể song ông Gales khẳng định mẫu crossover này sẽ thấp hơn, rộng hơn và nhẹ hơn bất cứ chiếc xe cùng loại nào trên thị trường.
Những mẫu xe thể thao của Lotus rất đẹp và hiệu suất kể cả xe đường phố và xe đua. Xe đua Lotus đã giành đến 7 chức vô địch giải đua Công thức 1. Tuy nhiên những rắc rối tài chính liên quan đến vụ hợp tác với hãng xe DeLorean đã làm Lotus phá sản và kể từ đó, thương hiệu Anh Quốc long đong sang tay General Motors, Bugatti, rồi Proton (Malaysia) và đến giữa năm nay, Proton bán lại Lotus cho tập đoàn Geely (Trung Quốc). Geely cũng là tập đoàn đã mua lại thương hiệu Volvo của Thụy Điển.