2019-08-31 13:41:03
{"xe":"Xe","xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"porsche-taycan":"porsche taycan","taycan":"taycan"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA4L3BvcnNjaGUtdGF5Y2FuLTItMTAwMHg2MDAuanBn.webp

Xế chạy điện Porsche Taycan thuyết phục với khả năng chạy bền tại Nardò

Trong 24 giờ, phiên bản tiền sản xuất của mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Taycan đã chinh phục cung đường dài 3.425 km ngay trước khi ra mắt thế giới vào ngày 4 tháng 9 tới, như một phần của quá trình thử nghiệm tại đường thử tốc độ cao Nardò ở Ý. Khoảng cách này tương ứng với khoảng cách từ Nardò đến Trondheim ở Na Uy.

Cuộc thử nghiệm độ bền hoàn thành thuận lợi ở Nardò
Cuộc thử nghiệm độ bền hoàn thành thuận lợi ở Nardò

Trong điều kiện nhiệt độ nóng gắt tại đường thử ở miền Nam nước Ý, tốc độ trung bình trong khoảng từ 195 đến 215 km/giờ. Với nhiệt độ cao nhất là 42 độ C và nhiệt độ mặt đường lên tới 54 độ C, Taycan đã chứng minh được khả năng vận hành bền bỉ trên đường dài của mình trước khi ra mắt. Thử nghiệm này được thực hiện liên tục không bị gián đoạn, nguyên mẫu Taycan chỉ tạm dừng để sạc nhanh và đổi người lái. Đội ngũ bao gồm sáu chuyên gia lái xe thử nghiệm của Porsche. Cuộc kiểm nghiệm chất lượng vừa diễn ra là một phần của thử nghiệm độ bền và trong điều kiện khí hậu nóng.

Đổi tay lái trong quá trình thử nghiệm dưới điều kiện khí hậu nóng
Đổi tay lái trong quá trình thử nghiệm dưới điều kiện khí hậu nóng

Ông Stefan Weckbach, Phó chủ tịch Dòng sản phẩm Taycan, rất thích thú khi chia sẻ “Taycan đã vượt qua thử thách sức bền mà không gặp bất cứ vấn đề gì”, “kết quả đạt được trên đường thử tốc độ cao Nardò đã nêu bật những ưu điểm của công nghệ 800 vôn độc đáo cùng độ hoàn thiện cao. Trước khi Taycan được ra mắt vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ hoàn thành việc thử nghiệm với hơn 6 triệu km trên toàn cầu.“

Công nghệ: hệ thống 800 vôn

Taycan là mẫu xe thuần điện đầu tiên sử dụng hệ thống điện áp 800 vôn. Công nghệ này đã giúp mẫu xe 919 Hybrid giành được chiến thắng ba lần liên tiếp tại giải đua sức bền 24 giờ Le Mans và hiện được đưa vào sản xuất với các phiên bản thương mại.

Trạm sạc DC tại đường thử ở Nardò
Trạm sạc DC tại đường thử ở Nardò

Công nghệ 800 vôn đảm bảo hiệu suất cao liên tục, giảm thời gian sạc và giảm trọng lượng cũng như không gian dành cho cáp điện. Các trạm sạc điện 800 vôn của Porsche Engineering Group đã được sử dụng trong buổi thử nghiệm độ bền tại Trung tâm kỹ thuật Nardò.


Nguyên mẫu Taycan tại trạm sạc
Nguyên mẫu Taycan tại trạm sạc

Việc quản lý nhiệt một cách chuẩn xác và tinh vi trên mẫu xe điện Taycan cũng đã được chứng minh ở Nardò. Hệ thống quản lý nhiệt xoay quanh hệ thống thông minh, hiệu quả cao để làm mát và sưởi ấm các bộ phận trong hệ thống điện áp cao. Điều này ngăn chặn sự thất thoát tiềm ẩn về điện năng do sản sinh nhiệt quá mức và đảm bảo rằng nhiệt độ tối ưu cho quá trình sạc hiệu quả nhất luôn sẵn sàng khi xe đến trạm sạc.

Taycan: dòng xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche

Porsche Taycan mới không chỉ chứng tỏ được sức bền. Hệ thống truyền động điện của Taycan được thiết kế theo cách có thể giải phóng toàn bộ sức mạnh ngay cả sau khi tăng tốc nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn. Vào cuối tháng 7, một mẫu xe thuộc phiên bản tiền sản xuất đã tăng tốc từ 0 đến 200 km/giờ không dưới 26 lần thành công liên tiếp tại một sân bay. Con số tăng tốc trung bình từ các lần chạy tính giờ là dưới 10 giây. Sự khác biệt giữa các lần tăng tốc nhanh nhất và chậm nhất là 0,8 giây.

Nguyên mẫu Taycan thuyết phục với khả năng chạy bền tại Nardò
Thử nghiệm độ bền của Taycan vào buổi tối

Đường thử tại Trung tâm kỹ thuật Nardò ở Puglia, Ý

Trung tâm kỹ thuật Nardò có hơn 20 đường thử và cơ sở thử nghiệm trên diện tích rộng hơn 700 ha, có 90 công ty hoạt động ở lĩnh vực ô tô với tổng hơn 150 nhân viên. Từ năm 2012, địa điểm thử nghiệm đã được điều hành bởi Porsche Engineering Group, đây là một công ty con thuộc sở hữu của Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG, Stuttgart.

Thông tin: Taycan tại Trung tâm kỹ thuật Nardò
Thông tin: Taycan tại Trung tâm kỹ thuật Nardò

Trung tâm thử nghiệm được thành lập vào năm 1975 với việc xây dựng đường thử đặc trưng theo quy chuẩn và cung cấp một loạt các tùy chọn về đường thử cho bất kỳ giai đoạn phát triển nào. Đường thử tốc độ cao – đường thử duy nhất trên thế giới có chiều dài 12,6 km – được xây dựng nhằm thử nghiệm ô tô trong điều kiện khắc nghiệt và giúp quá trình phát triển xe hiệu quả hơn. Dự án cải tiến mới trung tâm thử nghiệm đã hoàn thành thành công vào giữa tháng Bảy vừa qua. Trong đó các hạng mục được cải tiến là việc lắp đặt một hệ thống rào cản va chạm tiên tiến, được phát triển đặc biệt bởi đội ngũ Kỹ thuật của Porsche để thử nghiệm tốc độ cao ở Nardò. Dự án cũng bao gồm cả việc hoàn thành cải tiến về khu vực thử nghiệm động lực học khi lái xe, có diện tích khoảng 106.000 m2 .

Bài viết mới nhất

5 cây cảnh người người nhà nhà đặt trong phòng khách, hoá ra ẩn chứa nhiều “hiểm hoạ” ít ai ngờ, cần cẩn thận

Mặc dù đây đều là những cây cảnh có vẻ ngoài độc đáo và được nhiều người yêu thích nhưng lại là “sát thủ...

Hủy diệt Chelsea, Partey nói gì?

Tiếp đón Chelsea trên sân nhà, Arsenal đã gây choáng cho làng túc cầu khi hủy diệt đối thủ đến 5 bàn không gỡ, đánh...

Trời thương người tài đức: Đúng 30 ngày tới, 3 tuổi cập bến giàu có, đổi đời chỉ sau 1 đêm

Tuổi Dậu sẽ có vận may tài chính rất dồi dào trong 30 ngày tới.Tuổi Tị Những người sinh năm Tị sẽ có sự cải...

Man United sẽ có cỗ máy kiến tạo trước EURO 2024?

Frimpong đang có mùa giải thăng hoa trong màu áo Leverkusen và được đánh giá như một trong những hậu vệ phải xuất sắc...

Sau khi vợ sinh con, đàn ông chủ động làm việc này thì chúc mừng bạn đã cưới đúng người chồng lý tưởng

Tình yêu của người đàn ông dành cho vợ được thể hiện rõ nét và sâu sắc nhất trong khoảng thời gian vợ mang...