Đúng như dự kiến, ngày 10/1 hãng mô tô Anh Quốc đã ra mắt mẫu xe 2017 Street Triple với động cơ mới có dung tích 765cc. Vẫn sử dụng kiểu động cơ 3 xi lanh nhưng động cơ này có kích thước đường kính xi lanh và quãng đường di chuyển piston lớn hơn và dĩ nhiên sử dụng trục khuỷu, tay biên, piston và bệ xi lanh hoàn toàn mới.
Mẫu 2017 Street Triple 765 ra đời với nhiệm vụ thay thế cho chiếc Street Triple 675 đã khá lép vế trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc streetfighter hạng trung. Hãng đưa ra 3 model với công suất tương ứng gồm model S (113 mã lực), R (118 mã lực) và RS (123 mã lực), rõ ràng có sự gia tăng công suất đáng kể so với phiên bản 675 (105 mã lực). Mô men xoắn cực đại cũng được cải thiện tương ứng, từ 67,79Nm ở phiên bản cũ lên 71,86Nm (bản S) và 75,93Nm (bản R và RS). Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc đẩy công suất động cơ lên trong phiên bản thay thế chịu ảnh hưởng của yếu tố thắt chặt lượng khí thải tại châu Âu buộc nhà sản xuất phải tăng công suất, đồng thời đây cũng là phản ứng trước sự bùng nổ thị trường trong phân khúc streetfighter hạng trung với việc các hãng mô tô đưa công suất động cơ lên gần 800cc.
Ở mẫu xe mới này, Triumph có thêm một vài cải tiến như trang bị màn hình hiển thị TFT cũng như ly hợp dép cho model R và RS. Riêng model RS được bổ sung thêm cơ cấu sang số nhanh quickshift, giảm xóc cao cấp Ohlin TTX 40, phuộc Showa hành trình piston lớn và phanh Brembo 4 piston cho bánh trước.
Model cao cấp RS có 5 chế độ lái trên hệ thống lái điện tử ride-by-wire, trong khi model R chỉ có 4 chế độ lái, sử dụng phuộc Showa cho cả hai bánh (bánh trước dùng loại piston lớn SF-BPF) và phanh Brembo 4 piston M4.32. Model S có 2 chế độ lái, bánh trước dùng phuộc Showa SFF và phanh đĩa 2 piston, bánh sau phuộc Showa tùy chỉnh.
Hãng đã công bố giá bán 2017 Triumph Street Triple tại Mỹ với giá khởi điểm 9900 USD cho model S.