2 bánh

Top 5 mô tô Adventure nổi bật tại thị trường Việt

ducati (1)

Dòng Adventure được xem là những chiếc “SUV 2 bánh” của giới môtô, xe có khả năng hoạt động linh hoạt trên cả đường nhựa lẫn đường offroad. Những cái tên đáng chú ý của dòng xe trong thời gian gần đây phải kể đến như BMW R1200GS, Ducati Multistrada 1200 hay KTM 1290 Super Adventure đều lần lượt cập cảng tại Việt Nam.

HONDA NC750X

Honda NC750X lần đầu ra mắt vào năm 2012 với 2 phiên bản khác nhau. Chiếc xe được đưa về Hà Nội mang tên NC750X Travel Edition 2015, không phải là phiên bản sử dụng hộp số ly hợp kép DTC. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.210 x 840 x 1.285 (mm), trục cơ sở 1.540mm, chiều cao yên 830mm. Phiên bản mới này được trang bị thêm 2 đèn sương mù ở phía dưới cụm đèn pha. Đây là 2 bóng đèn LED có khả năng chiếu sáng mạnh trong điều kiện ánh sáng kém.

honda (1)

Phía trước, người lái có 1 cốp đựng đồ, chứa đủ mũ bảo hiểm nửa đầu. Phía sau xe còn được gắn 3 cốp chứa đồ thuận tiện cho những hành trình dài. Cốp chứa đồ 2 bên hông có dung tích 29 lít, trong khi cốp phía trên dung tích 45 lít. Nắp bình xăng được bố trí phía dưới yên hành khách. Bình xăng xe có dung tích 14,1 lít.

honda (4)

NC750X được trang bị an toàn với phanh đĩa trước đường kính 320mm, đĩa sau 240mm, tích hợp chống bó cứng phanh ABS cả 2 bánh. Giảm xóc trước của xe dạng telescopic đường kính 41mm, hành trình 153,5mm. Giảm xóc sau dạng monoshock hành trình 150mm.

honda (2)

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì, xylanh đôi, dung tích 745 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 40,3kW tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 68Nm tại 4.750 vòng/phút . Chiếc xe nhập về Việt Nam với mức giá hơn nửa tỷ.

BMW S1000XR 2015

S1000XR được xem là sự kết hợp của 2 dòng xe R1200GS và S1000RR. So với R1200GS, S1000XR có vẻ ngoài “công tử” hơn hẳn với thiết kế lai sportbike thể hiện ở bộ quây gió sắc nét và phần đuôi vuốt cao. Tổng thể xe cao ráo với cặp phuộc trước khá dài. Đây là loại giảm xóc điện tử có khả năng tự điều chỉnh độ cứng phù hợp với chế độ lái, lực kéo và điều kiện mặt đường.

BMW S1000XR (4)

Cặp đèn pha trước thiết kế khá cân đối, nhưng nếu nhìn kĩ vẫn có thể nhận ra lối thiết kế “mắt nổ mắt xịt” đặc trưng của BMW thể hiện trong chóa đèn. Kính chắn gió điều chỉnh độ cao bằng tay. Cặp vành đúc 17 inch cho thấy mẫu sport adventure phù hợp hơn với điều kiện vận hành trên đường nhựa.

BMW S1000XR sở hữu các số đo dài, rộng, cao lần lượt là 2.183 x 940 x 1.408 (mm), chiều dài cơ sở 1.548 mm. Yên xe 2 tầng thoải mái cho cả 2 người ngồi. Độ cao yên của người lái ở mức 840mm, phù hợp với những người có chiều cao trên 1,75 mét. Trọng lượng xe khi đổ đầy bình xăng 20 lít là 228kg, nhẹ nhất trong phân khúc.

BMW S1000XR (8)

Trái tim của BMW S1000XR thửa nguyên vẹn từ mẫu nakedbike S1000R. Đây là loại động cơ Inline-4 999cc, công suất 160 mã lực, mô men xoắn 112Nm. Xe cũng được trang bị hàng loạt hệ thống điện tử hiện đại như kiểm soát độ ổn định ASC, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo DTC, treo bán chủ động ESA, kiểm soát hành trình cùng 2 chế độ lái Road và Rain (tiêu chuẩn và đường ướt). Trang bị an toàn gồm cặp đĩa phanh đôi 320 mm phía trước và đĩa đơn 265 mm phía sau.

Chiếc BMW S1000XR tại Mỹ có giá bán 16.350 USD (khoảng 355 triệu đồng).

DUCATI MULTISTRADA 1200S 2015

Multistrada 1200S 2015 chính là mẫu xe có giá cao nhất của nhà Ducati có mặt tại Việt Nam trong năm nay. Tuy nhiên không giống như chiếc 1299 từng có mặt trước đó, mẫu môtô tiền tỷ này được Ducati đưa về chính hãng từ Italia. Với thông điệp “Cuộc sống là một hành trình”, Multistrada 1200S với động cơ 1.198 cc Testastretta DVT sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới trên đường trường.

ducati (1)

Về thiết kế, sẽ khá khó khăn để tìm ra điểm khác biệt giữa thế hệ mới và thế hệ cũ bởi Ducati gần như vẫn giữ nguyên khuôn mẫu trên phiên bản trước đó. Đầu xe được thiết kế mới với cặp mắt là đèn pha kép hiện đại với hệ thống Ducati Cornering Lights (DCL) kết hợp đèn pha chiếu sáng góc cua.

Đầu xe được thiết kế mới với cặp mắt là đèn pha kép hiện đại với hệ thống Ducati Cornering Lights (DCL) kết hợp đèn pha chiếu sáng góc cua.

ducati (4)

Một số trang bị công nghệ hiện đại trên xe như màn hình màu TFT, Bluetooth cùng hệ thống đa phương tiện cho phép kết nối với điện thoại thông minh để điều khiển những tính năng cơ bản như nhận cuộc gọi, báo tin nhắn thoại hoặc điều khiển nhạc trên điện thoại.

Về trang bị an toàn, người ngồi trên Ducati Multistrada 1200S 2015 sẽ được đảm bảo an toàn với hệ thống điện tử mới, bao gồm điều chỉnh và kiểm soát độ bám đường, chống bó cứng phanh ABS cùng bướm ga điện tử 4 chế độ. Xe sở hữu hệ thống treo Ducati SkyHook kết hợp cùng hệ thống treo điều khiển điện tử bán chủ động do hãng Sachs sản xuất và bao gồm phuộc trước dạng upside down trước cùng giảm xóc đơn đằng sau. Xe sở hữu hệ thống treo Ducati SkyHook kết hợp cùng hệ thống treo điều khiển điện tử bán chủ động.

Multistrada 1200S 2015 sử dụng khối động cơ Testastretta V-Twin, dung tích 1.198 cc được ứng dụng công nghệ điều khiển thời gian đóng mở van biến thiên và đánh lửa 2 bugi. Động cơ có khả năng sản sinh công suất tối đa 160 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100,3 lb-ft tại 7.500 vòng/phút. Đối với thị trường Việt Nam, Ducati sẽ phân phối chính hãng Multistrada 1200S 2015 với phiên bản sản xuất tại Thái Lan cùng mức giá trên 50.000 USD.

BMW R1200GS/ R1200GSA 2015

Khi nhắc đến xe Adventure thì chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến chiếc R1200GS của BMW. Với thương hiệu, trang bị và tiềm năng của mình, BMW R1200GS/R1200GSA đã làm mưa làm gió ở thị trường châu Âu kể từ khi ra mắt. Hệ thống điện và công nghệ trên xe được đánh giá là tốt nhất thị trường hiện nay.

Phiên bản xe mới dùng hệ thống làm mát bằng dung dịch thay cho hệ thống làm mát bằng dầu trước đây. Hộp số 6 cấp cùng những cải tiến trên hệ truyền động qua trục khuỷu.BMWGS (2)

Mẫu mới cũng cải tiến hệ thống giảm rung giật từ động cơ, hành trình giảm xóc trước và sau dài hơn 20mm so với bản tiêu chuẩn, khoảng sáng gầm tăng thêm 10mm, bình xăng lớn hơn với dung tích 30 lít nhiều hơn 10 lít so với R1200GS.

BMWGS (1)

Xe trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng ASC, hai chế độ lái tiêu chuẩn, trong khi 3 chế độ lái sẽ là yếu tố tùy chọn. Hai chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain và Road (đường trơn trượt, đường bằng phẳng), ba chế độ chạy khác (điều khiển bảng ECU) bao gồm Dynamics, Enduro và Pro Enduro. Ba chế độ này được coi là tùy chọn bổ sung và đòi hỏi người lái phải có kinh nghiệm. Ngoài ra còn có hệ thống ga tự động (Cruise Control). Mức giá tham khảo tại châu Âu khoảng 18.000 USD.

KTM 1290 SUPER ADVENTURE

Super Adventure 1290 có thiết kế bộ ốp trên xe rộng hơn đàn em KTM Adventure 1190, hốc thông gió mới ở phía trước đầu gối người lái. Trên phần ốp thân xe phía trước, một cặp đèn pha LED được trang bị thêm, có chức năng tự động tăng cường độ sáng vào cua. Tay lái cao và rộng, thiết kế đồng bộ với kính chắn gió phía trước, kính chắn gió cao hơn và dễ dàng điều chỉnh bằng cách xoay nút, cho khả năng bảo vệ người lái tốt khi chạy ở tốc độ cao. Cụm đèn pha vẫn khá gọn gàng đặc trưng của hãng xe Áo.

ktm (1)

Chiều cao yên là 860mm và có thể tùy chỉnh được. Một cặp đèn pha LED được trang bị thêm, có chức năng tự động tăng cường độ sáng vào cua. Khung bằng thép ống siêu cứng cromoly, kích thước niềng trước và sau lần lượt là 17 inch và 19 inch, giảm xóc trước WP hành trình ngược up-side-down chỉnh điện, giảm xóc sau dạng trụ đơn.

Công nghệ hỗ trợ người lái được KTM đặc biệt trang bị trên Super Adventure 1290 này, hệ thống hỗ trợ điện tử ride-by-wire, hệ thống điều chỉnh cân bằng Motorcycle Stability Control (MSC) có nhiệm vụ thu thập dữ liệu dựa vào các thông số khác nhau như vận tốc, độ nghiêng… Hệ thống này cũng sẽ tự điều chỉnh độ bám đường ngay cả khi xe nghiêng khi ôm cua. Xe có 4 chế độ vận hành khác nhau chỉnh trên tay lái gồm thể thao, đường phố, trời mưa và off-road. Với mỗi chế độ, hệ thống kiểm soát sẽ điều chỉnh thích ứng với công suất và khả năng bám đường. Giảm tốc Brembo. Hệ thống điều chỉnh giảm xóc bán tự động, cảnh báo áp suất lốp, điều khiển ga tự động (cruiser control) khiến Super Adventure 1290 vượt qua “con cưng” của BMW Motorrad R1200GSA trên phương diện thông số kỹ thuật.

ktm (2)

Động cơ được chia sẻ từ nakedbike Super Duke R 1290, loại 1.301 phân khối V-twin góc nghiêng 75 độ. Trên chiếc Super Adventure 1290, KTM sử dụng ECU mới giảm công suất 180 mã lực xuống còn 160 mã lực phù hợp hơn với một chiếc xe đa địa hình. ABS, kiểm soát độ bám đường và kiểm soát ổn định thân xe do Bosch phát triển, hoạt động cả khi nghiêng xe vào cua. Xe có trọng lượng 249kg. Bình xăng trên Super Adventure 1290 dung tích 30 lít.

Khánh Lưu

Tin đọc nhiều

To Top