‘Tiểu tề thiên’ Honda Monkey bảnh hơn sau khi qua tay Kingston Custom

‘Tiểu tề thiên’ Honda Monkey bảnh hơn sau khi qua tay Kingston Custom

Honda-Monkey-Kingston-Custom (12)

Nhỏ và mà có võ! Mẫu môtô tí hon Nhật Bản Honda Monkey ra lò từ xưởng độ Kingston Custom không hề tỏ ra lép vế khi xuất hiện giữa hàng loạt mô tô độ “đô con” tại lễ hội Glemseck 101 Festival, Đức.

Hàng nghìn người hâm mộ tập trung tại thị trấn nhỏ Leoberg (Đức) để chiêm ngưỡng những mẫu độ mạnh mẽ, ồn ào nhất đến từ mọi ngóc ngách ở châu Âu quy tụ tại lễ hội tốc độ và sức mạnh Glemseck 101 Festival.

Hàng nghìn người hâm mộ tập trung tại thị trấn nhỏ Leoberg (Đức) để chiêm ngưỡng những mẫu độ mạnh mẽ, ồn ào nhất đến từ mọi ngóc ngách ở châu Âu quy tụ tại lễ hội tốc độ và sức mạnh Glemseck 101 Festival.

Honda-Monkey-Kingston-Custom (11)

Một trong những mẫu độ thú vị và cũng đồng thời nhỏ nhất ở lần này là chiếc Honda Monkey từ cơ sở Kingston Custom.

Honda-Monkey-Kingston-Custom (2)

Kingston Custom là một cái tên không xa lạ gì trong làng độ 2 bánh. Lần này, thay vì độ BMW, nghệ nhân Dirk Oehlerking thử nghiệm trên Honda.

Honda-Monkey-Kingston-Custom (3)

Dirk kể lại: “Đầu tháng 7 tôi nhận được cuộc gọi của Erik Mertens từ chi nhánh Honda Đức. Anh ấy thẳng thắn hỏi tôi liệu có muốn tham gia vào một dự án độ của Honda. Thời gian chỉ có 8 tuần và khi được nghe đến chiếc Honda Monkey 125 cc, tôi liền nhận lời”.

Honda-Monkey-Kingston-Custom (4)

Khi chiếc tiểu tề thiên này đến tay, Dirk nhanh chóng định hình nó sẽ là một chiếc tracker và tiến hành tháo rời toàn bộ. Để gọn gàng hơn, Dirk đơn giản hóa hệ thống điện tối đa. Hệ thống ABS và chống trộm được tháo bỏ.

Honda-Monkey-Kingston-Custom (5)

Xưởng độ của Dirk có sẵn mọi thứ. Đầu tiên, chiếc xế khỉ được lắp ghi đông mới, tiếp đến là bộ gác chân lấy từ chiếc CR125 Elsinore 1976.

Honda-Monkey-Kingston-Custom (6)

Bộ phuộc mỏng manh trước kia được thay bằng loại cứng cáp hơn của YSS. Bánh xe 12 inch dùng lốp K66 của Heidenau được thiết kế cho dòng scooters.

Honda-Monkey-Kingston-Custom (7)

Dirk giữ lại động cơ, chỉ thay lọc nguyên bản sang loại của K&N. Yên xe thon gọn hơn, mang phong cách tracker hơn với chiều cao bằng ban đầu.

Honda-Monkey-Kingston-Custom (8)

Dirk đã thay ống xả đồ sộ thành loại gọn gàng hơn, được sản xuất bởi công ty chuyên về phụ tùng dòng Monkey là Kepspeed.

Honda-Monkey-Kingston-Custom (10)

Nhìn tổng thể, Chiếc Monkey của Kingston mất đi sự mập mạp vốn có nhưng đã thay bằng phong cách gai góc bắt mắt hơn. Mẫu độ mang màu đỏ, trắng và xanh tương tự những chiếc xe đua của Honda vào thập niên 70.

Ảnh: Bike Exif

Tin đọc nhiều

To Top